บทความที่น่าสนใจ

 

คืบหน้า ล่าสุด ผู้ก่อเหตุ วัย 14 ปี ที่สยามพารากอน

จำนวนผู้เข้าชม: 164

      เมื่อวันที่ 3 ต.ค.2566 จากเหตุการณ์ระทึกกลางห้างสรรพสินค้า พารากอน ทำให้ประชาชนที่อยู่ภายในห้าง ต่างพากันวิ่งแตกตื่นหนีตายกันออกมา และเจ้าหน้าที่ได้อพยพประชาชนออกจากห้างอย่างเร่งด่วน โดยเบื้องต้นได้รับรายงานผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ หลายราย มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นนักท่องเที่ยว ชาวเมียนมา และชาวจีน  ผู้บาดเจ็บ 5 ราย  เวลาประมาณ 17.20 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ โดยผู้ก่อเหตุเป็นเด็กชาย อายุ 14 ปี พร้อมอาวุธปืขนาด 9 มม. ยี่ห้อ กล็อก19 ที่ใช้ก่อเหตุ ควบคุมตัวได้ บริเวณชั้น 3 โรงแรมสยามแคมปินสกี้

  เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นเยาวชน เรื่องสอบปากคำผู้ต้องหายังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ มีข้อกฎหมายกำหนดไว้ ผู้ต้องหามีอาการทางจิตเวช รักษาตัวอยู่ ไม่ได้ทานยา มีอาการเบลอ จึงยังไม่ทราบข้อมูลมากนัก สาเหตุที่เด็กอายุ 14 ปี ก่อเหตุนั้น เนื่องจากเกิดจากอาการหูแว่ว มีคนสั่งให้ทำจึงก่อเหตุกราดยิงดังกล่าว ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบบ้านที่พักอาศัย รีบสืบค้นประวัติย้อนหลัง ส่วนประวัติอาการทางจิตอยู่ระหว่างตรวจสอบ


      ข้อมูลที่ตำรวจพบในโทรศัพท์มือถือของผู้ก่อเหตุวัย 14 ปีได้ดัดแปลงปืนแบงค์กันที่สั่งซื้อทางอินเตอร์เน็ตแล้วนำมาก่อเหตุและได้อัดวีดีโอการเปลี่ยน แม็กกาซีนบรรจุกระสุนปืนไว้ในโทรศัพท์อีกทั้งผู้ก่อเหตุชอบเล่นเกมแนว Battle Royal ผสมผสานกับการเอาชีวิตรอด ผู้ก่อเหตุได้ส่งภาพการเปลี่ยนแม็กกาซีนผสมคนหนึ่งให้กับเพื่อนๆ ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะเข้ามาก่อเหตุในห้างสยามพารากอน 

 

^