บทความที่น่าสนใจ

 

รัฐบาลเพื่อไทย กับเงินดิจิตอล 10,000

จำนวนผู้เข้าชม: 143

 

เพื่อไทยเดินหน้าจัดตั้งร้ฐบาล ไม่หวั่น ข้ามขั้ว ยืนยัน เพื่อปากท้องพี่น้องประชาชน และสลายขั้วทางการเมือง แก้ไขรัฐธรรมนูญ ให้เป็นของประชาชน ไม่รอ 10 เดือน จะไม่ยอมเสียของ

 

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ถึงการรวบรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทย ได้ร่วมกับพรรคการเมืองต่างๆ และแถลงร่วมยกมือโหวตให้กับแคนดิเดตนายกฯ จากพรรค พท.ไปแล้วจำนวนมาก ประกอบด้วย พรรคภูมิใจไทย (ภท.) 71 เสียง พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) 10 เสียง พรรคประชาชาติ (ปช.) 9 เสียง พรรคเพื่อไทยรวมพลัง (พทล.) 2 เสียง พรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) 2 เสียง ส่วนพรรคเสรีรวมไทย (สร.) พรรคพลังสังคมใหม่ พรรคท้องที่ไทย พรรคละ 1 เสียง รวมเป็น 238 เสียง พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อาจจะยกมือ 40 เสียง ให้พรรคเพื่อไทย 

 

พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะมายกมือโหวตให้กับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย หากเป็นเช่นนั้นจะเพิ่มอีก 36 เสียง ทำให้รวบรวมเสียงได้ 314 เสียง ทำให้ต้องได้เสียง สว.เพิ่มอีกเพียง 60-61 เสียงเพื่อมีเสียงรัฐสภา 375 เสียง หรือเกินกึ่งหนึ่งของที่ประชุมรัฐสภาเพื่อผลักดันแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย 

 

 

ตาดว่า ถ้าจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ ม้วนเดียวจบ หลังเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ได้สำเร็จ ก็จะเดินหน้าแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาททันที นโยบายดิจิตอล wallet ของพรรคเพื่อไทย โดยประชาชนทุกคนอายุ 16 ปีขึ้นไป จะได้รับเงินดิจิทัลวงเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ตที่ถูกสร้างขึ้นโดยรัฐบาลพรรคเพื่อไทย โดยมีระบบบล็อกเชน (Blockchain)ที่เอื้อต่อการระบบชำระเงินในรูปแบบใหม่ โดยมีเงื่อนไขว่า

ขณะเดียวกัน เงื่อนไขในการรับเงิน คือ

  • ต้องใช้ในรัศมี 4 กิโลเมตร
  • สามารถปรับเปลี่ยนได้ในภูมิประเทศ เพื่อให้ใช้เงินได้อย่างสมบูรณ์แบบ
  • ต้องใช้ภายใน 6 เดือนเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ทันทีและรวดเร็วเหมาะสมกับสถานการณ์ของประเทศ

โครงการนี้จะเป็นการชุบชีวิตให้กับเศรษฐกิจ และสร้างระบบการรับเงินในระบบบล็อกเชน (Blockchain) ในโลกยุคใหม่ ซึ่งประเทศไทยจะเป็นประเทศแรกๆในโลกที่มีระบบการชำระเงินในระบบนี้ และในอนาคคยังมีการเปิดตลาดทุนสำหรับการเข้าถึงระบบดิจิทัลและ ตั้ง สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) ดิจิทัล ขึ้นมาเพื่อดูแล ตลาดของสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมด

แฟนเพื่อไทยมีหลากหลาย เพื่อไทยยันว่า การเดินหน้าเพื่อประชาชน คนรากหญ้า ค่าแรงขั้นต่ำ เศรษฐกิจ ปากท้องพี่น้องประชาชน  แก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นของประชนชน เดิมพันครั้งนี้ใหญ่มาก เทไปทุกหน้าตัก และตัดสินกัน ในการเลือกตั้งสมัยหน้า                   

^