บทความที่น่าสนใจ

 

แด่คุณแม่ทุกท่าน

จำนวนผู้เข้าชม: 132

 คุณเคยคิดบ้างไหมว่าจะทำอย่างไรจึงจะทำให้ลูกน้อยของคุณเติบโตขึ้นเป็นนักวิทยาศาสตร์ 

   

 ก่อนอื่นคุณต้องทำให้ลูกของคุณรู้สึกสนุกสนานกับวิชาวิทยาศาสตร์เสียก่อนทำให้พวกเขาเห็นและให้ความสนใจต่อหัวข้อนี้จากนั้นก็จะรู้สึกสนุกกล่าวคือ สำหรับเด็กๆแล้วไม่มีเรื่องสนุกเรื่องไหนที่ต้องบังคับให้พวกเขาไปดูไปฟังเลย การบังคับไม่เพียงแต่ไม่เคยได้ผลดี แต่ยังทำให้พวกเขารู้สึกหนักตัวอีกด้วย ดังนั้นการทำให้เด็กๆสนใจวิทยาศาสตร์จึงต้องสนใจการเลือกหนังสือเรียนให้มากๆ

 

หนังสือเรียนประเภทไหนที่ทำให้เด็กๆเกิดความสนุกเล่า เด็กๆจะสนใจปรากฏการณ์ธรรมชาติมากที่สุดเมื่อพวกเขาตั้งคำถามขึ้นว่าทำไมพวกเขาก็จะ ใจจดใจจ่อฟังอย่างไม่กระพริบตาเลยทีเดียวเวลาเช่นนี้ถ้าเราสามารถให้คำแนะนำที่เหมาะสมแก่เขาได้พวกเขาจะรู้สึกพึงพอใจขณะเดียวกันก็จะรู้สึกสนุกสนานกับการเรียนวิทยาศาสตร์ด้วยตำราเรียนที่ใช้ในโรงเรียนไม่อาจตอบสนองความต้องการของเด็กๆได้เต็มที่ ดังนั้นคุณแม่ทุกท่านจึงควรพยายามหาวิธีมาตอบสนองความกระหายรู้สึกถึงสิ่งธรรมชาติของเด็กเด็กอย่างเต็มที่เด็กๆมักจะซักโน้นถามหนี้บ่อยๆเมื่อ

 

ไม่เข้าใจอะไรก็จะถามถ้าเราสามารถหาคำตอบที่เหมาะสมกับการสอนพวกเขาได้เด็กๆก็จะตั้งใจทำตั้งคำถามเกี่ยวกับธรรมชาติมาถามเรายิ่งมากขึ้น ดังนั้นผู้เป็นแม่จึงต้องมีความรู้เรื่องธรรมชาติอย่างเพียงพอมีความกระจ่างชัดต่อปัญหาต่างๆจึงจะตอบข้อข้องใจของลูกๆได้ เพื่อช่วยให้คุณแม่สามารถสอนลูกๆได้ถูกต้องเราจึงขอแนะนำให้คุณแม่ทำตัวให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ

 คุณแม่ที่ทันสมัย ทันต่อเหตุการณ์ ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยี และการเรียนรู้ต่าง ๆ ย่อมได้เปรียบอย่างมากในการเลี้ยงดูลูกในปัจจุบัน

เด็กๆมักจะเอาข้อข้องใจของผู้อื่นมาเป็นข้อข้องใจของตนเองดังนั้นปัญหาต่างๆอาจจะต้องหาคำตอบให้ผู้อ่านส่วนน้อยๆเหล่านี้เด็กน้อยจะสามารถอ่านหนังสือจากหนังสือที่คุณพ่อคุณแม่ได้สรรหามาให้การเลือกหนังสือซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากเช่นกันนอกจากเด็กจะได้เรียนรู้และยังสามารถฝึกสมาธิในการอ่านสามารถเรียนรู้การฝึกสมาธิในการดูการอ่านเป็นสิ่งที่สำคัญมากเช่นกันเพราะฉะนั้นหนังสือก็อาจจะช่วยให้เด็กๆได้พัฒนาได้ทั้งหลายด้านการอ่านถือว่าเป็นการรวบรวมสมาชิกในการคิดวิเคราะห์และไตร่ตรองในสิ่งที่เกิดขึ้นดังนั้นเด็กๆที่อ่านหนังสือเล่มไหนก็ตามที่เขาชอบในเรื่องราวเหล่านั้นเด็กก็จะรู้สึกสนุกสนานกับวิทยาศาสตร์อย่างแน่นอนหรือว่าเรื่องที่เขาชอบมันเองหนังสือไม่เพียงแต่จะช่วยให้เด็กๆเข้าใจเรื่องราวธรรมชาติได้มากขึ้นเท่านั้นขณะเดียวกันยังสามารถชักนำให้พวกเขาหันมาสนใจโลกธรรมชาติได้ด้วยเด็กๆทุกคนต่างมีความอยากรู้อยากเห็นในตัวทั้งนั้นหวังว่าคุณพ่อคุณแม่คงจะหาคำตอบที่ฉลาดและถูกต้องให้กับเด็กๆพวกเขาจะพอใจในสิ่งที่ตนเองได้การเลือกหนังสือจึงไม่ผิดหวังต่อการพัฒนาการของเด็กๆนั่นเองสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่อาจจะต้องระมัดระวังซึ่งในปัจจุบันมีสื่อมากมายไม่ว่าจะ Social Media หรือสื่อที่ทำขึ้นมาดังนั้นให้คุณพ่อคุณแม่เฝ้าระวังและแนะนำเด็กๆในการใช้สื่อที่เกิดขึ้นในปัจจุบันคุณพ่อคุณแม่ควรจะทันสมัยทันต่อเหตุการณ์ทันต่อเทคโนโลยีที่กำลังก้าวหน้าไปทุกๆวันดังนั้นคุณพ่อคุณแม่เป็นบุคคลสำคัญที่จะต้องนำทางเด็กๆต่อการเรียนรู้และการใช้สื่อเหล่านั้นได้อย่างปลอดภัยและอย่างมีประสิทธิภาพ

 

^