วิดีโอที่น่าสนใจ

 

HOUSE’S DESIGN #4 “SINGLE HALL STYLE” (ออกแบบบ้าน : สไตล์ห้องโถงเดี่ยว)

โปรดทราบ การใช้เครื่องคอมหรือมือถือเครื่องเดียว ดูหลายวิดีโอพร้อมกัน จะทำให้คุณไม่ได้รับค่าชมวิดีโอ

344

ผู้เช้าชม

0 / 5:00

ความยาววีดีโอ

0 บาท

รายได้เมื่อชมวีดีโอจบ

เกี่ยวกับวีดีโอ / สร้างรายได้

สร้างรายได้ : ทุกๆ 6 ชั่วโมง
ความยาววีดีโอ : 5 นาที
ช่วงเวลา : ทุกๆ 6 ชั่วโมง

รายละเอียดวีดีโอ

 

สำหรับในคลิปนี้นะครับผมจะนำเสนอบ้านในการสร้างบ้านโดยใช้อนิเมชั่นนะครับซึ่งโปรแกรมที่เราใช้นั่นก็คือโปรแกรมมายานะครับเป็นโปรแกรมที่สามารถสร้าง Animation และเรานำมาสร้างบ้านโดยใช้รูปแบบของการสร้างแบบอนิเมชั่น 3 มิตินั่นเองนะครับผมจะเริ่มตรงที่เสาร์นะครับเสาร์ที่เราใช้อยู่ทั้งหมดในการสร้างบ้านวันนี้เราใช้อยู่ที่ 11 ต้นครับ 11 ต้นนี้เราก็จะทำอยู่ตรงกลางให้เป็นลักษณะของสี่เหลี่ยมจัตุรัสลักษณะของสี่เหลี่ยมจัตุรัสก็จะมีอยู่ 4 ห้องและทั้ง 4 ห้องก็จะประกอบไปด้วยเสาทั้งหมดอยู่ 3 ต้นและในสุดเรามี 4 ช่วงเราก็จะมีสอนทั้งหมดอยู่ 9 ต้นและก็เราเพิ่มตรงที่หน้าระเบียงอีก 2 ต้นก็จะกลายเป็นเสาทั้งหมดอยู่ที่ 11 ต้นดังนั้นในบ้านหลังนี้ก็จะประกอบไปด้วยเสาทั้งหมดอยู่ 11 ต้นและส่วนที่เป็นคานคานเราก็จะเป็นคานสำหรับการใช้ในส่วนต่างๆก็เป็นปูนซึ่งปูนแล้วก็เหล็กที่เราใช้สำหรับทำไส้ในของเสาปูนเราก็จะใช้เหล็กและหลังจากนั้นเมื่อมีการเทคานเสร็จเรียบร้อยเราก็เริ่มขึ้นที่คือแล้วก็แปลตามปกติ


แต่สำหรับบ้านหลังนี้มันจะมีลักษณะเป็นห้องโถงเดียวนั่นก็คือนั่นก็หมายความว่าในบ้านทั้งหลังก็จะมีห้องโถงอยู่ห้องเดียวเป็นห้องกว้างๆก็จะไม่ได้แบ่งเป็นล็อคเป็นล็อคเป็นห้องๆแต่เป็นห้องโถห้องเดียวนั่นก็หมายความว่ามันเหมาะสำหรับผู้ที่อยู่คนเดียวโดยที่แบ่งอาจจะเป็นโซนการจับจ่ายใช้ต่างๆใช้สอยต่างๆให้อยู่ในจุดในห้องโถงเดียวในบ้านหลังนี้จะไม่มีห้องน้ำเพราะว่ามันมีแค่ห้องทองห้องเดียวห้องน้ำอาจจะต้องทำเฉพาะอีกที่นึงนอกตัวบ้านแต่ในตัวบ้านจะไม่มีห้องน้ำมีเหมือนกับว่ามีแค่ห้องนอนเท่านั้นหรืออาจจะเป็นส่วนของห้องรับแขกด้วยใน 1 ห้องมันก็จะคล้ายๆกับหอพักที่เป็นที่พักนอนอย่างเดียวไม่มีส่วนใช้สอยที่เป็นห้องน้ำหรือว่าใช้สอยที่เป็นลักษณะของห้องครัวอะไรแบบนี้ก็จะเป็นห้องเดี่ยวส่วนสำหรับห้องน้ำนั่นจะต้องทำออกใหม่อีกที่หนึ่งแต่ว่านี่คือตัวบ้านสำเร็จรูปที่เป็นลักษณะของห้องของห้องเดียวส่วนด้านหน้าจะเป็นเหมือนระเบียงที่ยื่นออกมาส่วนที่เป็นระเบียงก็ไม่กว้างพอที่จะอ่าสำหรับทำกิจกรรมอะไรได้มากมายก็แค่เป็นส่วนที่ระเบียงลักษณะของบ้านก็จะเหมือนกับที่พักเพิงหมาแหงนแต่ว่าไม่ใช่เป็นเพลิงไหม้มันคือแค่เป็นหลังคาหน้าจั่วทั้งหมด


ส่วนตัวบ้านก็จะใช้หน้าต่างเป็นกระจกทั้งหมดทั้งรอบด้านเลยส่วนจะมีระเบียงที่เป็นดาดฟ้าที่สามารถใช้บันไดหมุนบันไดหมุนขึ้นไปข้างบนด้านบนเป็นดาดฟ้าที่สามารถจัดงานสังสรรค์ได้เป็นจุดชมวิวได้บ้านหลังนี้ก็จะประกอบไปด้วยส่วนที่ทำออกไปต่างหากอาจจะเป็นห้องครัวหรือว่าอาจจะเป็นห้องน้ำหรือว่าห้องนั่งเล่นก็ได้แต่ส่วนตัวบ้านจริงๆก็จะมีลักษณะเป็นห้องโถงเดี่ยวซึ่งจะตกแต่งได้เช่นกันมีหลังคาตรงกลางส่วนตัวของระเบียงห้องระเบียงด้านบนที่มีดาดฟ้าก็จะเป็นก็ปรับให้มีความสวยงามหลังคาบ้านเราใช้โทนสีน้ำเงินส่วนสีของรอบๆบ้านก็จะเป็นลักษณะสีขาวครีมส่วนระเบียงก็จะเป็นสีน้ำตาลสีที่ใช้ส่วนรอบๆตัวบ้านเป็นกระจกทั้งหมดก็ถือว่าสวยงามเป็นบ้านเล็กๆที่สามารถอยู่ได้ไม่กี่คนก็ถือว่าอยู่เป็นครอบครัวได้


สำหรับบ้านหลังนี้ก็มีการจัดสรรงบประมาณอยู่ภายในประมาณสัก 3 แสนกว่าบาทซึ่งก็ไม่ใช่ราคาจะแพงสักเท่าไหร่เมื่อเทียบกับบ้านเดี่ยวกับห้องที่เป็นห้องแถวก็จะถูกลงมาหน่อยนึงอันนี้เป็นบ้านเดี่ยวมีพื้นที่ที่ใช้อยู่ประมาณสัก 35 ตารางเมตรในส่วนนี้เราสามารถใช้วัสดุอุปกรณ์ที่ง่ายๆในการสร้างส่วนโครงของบ้านจริงๆเราก็ใช้โครงหลักที่เป็นซีเมนต์และก็เหล็กมีเสาอยู่ทั้งหมดอยู่ 11 ต้นถ้ารวมกับหน้าระเบียงเรียบร้อยส่วนตัวข้างนอกบ้านก็จะมีโทนสีออกเป็นสีน้ำตาล


สำหรับความโดดเด่นของบ้านหลังนี้ที่เลยว่า Singer All Style ก็จะเหมือนคล้ายๆกับว่ามันมีส่วนที่เป็นดาดฟ้าและเพดานซึ่งส่วนตรงนี้จะเป็นความโดดเด่นของบ้านหลังนี้เพราะจะใช้สำหรับในการสังสรรค์หรือว่าจะใช้สำหรับในการทำกิจกรรมอะไรต่างๆก็ได้มีบันไดที่ค่อนข้างจะทันสมัยก็คือเป็นบันไดที่หมุนเป็นวงกลมขึ้นไปจนถึงเพดานก็ถือว่ามีความจุดโดดเด่นในสไตล์บ้านหลังนี้ส่วนนี้ภายในก็จะมีความโล่งเป็นห้องที่กว้างสามารถบรรจุเตียงนอนสามารถบรรจุคือถ้าจัดเป็นสัดส่วนแล้วก็สามารถจัดได้อย่างลงตัวมีเตียงนอนประมาณสัก 3 เตียงก็ได้จัดเป็นล็อคๆก็ได้เช่นกันเราสามารถจัดอยู่ในชุดห้องรับแขกก็ได้แบบนั้นก็ถือว่าสวยงามอันนี้เป็นการออกแบบโดยใช้อนิเมชั่น 3 มิตินั่นเอง

 

^