วิดีโอที่น่าสนใจ

 

กล้วย Banana

โปรดทราบ การใช้เครื่องคอมหรือมือถือเครื่องเดียว ดูหลายวิดีโอพร้อมกัน จะทำให้คุณไม่ได้รับค่าชมวิดีโอ

333

ผู้เช้าชม

0 / 8:42

ความยาววีดีโอ

0 บาท

รายได้เมื่อชมวีดีโอจบ

เกี่ยวกับวีดีโอ / สร้างรายได้

สร้างรายได้ : ทุกๆ 20 ชั่วโมง
ความยาววีดีโอ : 8 นาที 42 วินาที
ช่วงเวลา : ทุกๆ 20 ชั่วโมง

รายละเอียดวีดีโอ

 

 

 วิดีโอนี้นะครับผมจะพาเพื่อนๆไปทำความรู้จักกับกล้วยนะครับให้มากขึ้นนะครับใช้ครับเพื่อนๆครับเราคงปฏิเสธไม่ได้นะครับว่าเราทานกล้วยมาตั้งแต่เด็กแล้วนะครับแล้วผมก็เชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนคงชอบนะครับที่ทานกล้วยนะครับไม่ว่าจะเป็นกล้วยสดหรือว่าอาจจะในรูปแบบของพวกของหวานหรือว่าขนมอะไรต่างๆไงครับก็จะมีกลิ่นของกล้วยอร่อยคนคงชอบแต่บางคนก็อาจจะไม่ค่อยชอบที่จะทานเท่าไหร่นะครับในเบื้องต้นนะครับผมต้องบอกว่านะครับของทุกอย่างในโลกนี้นะครับไม่ว่าจะเป็นของที่มีประโยชน์และก็ของที่ไม่มีประโยชน์นะครับมันมักจะอยู่ด้วยกันนะครับบางทีถ้าเกิดเราทานเยอะเกินไปมันก็อาจจะเป็นโทษสำหรับร่างกายแต่ถ้าเกิดเรารับประทานน้อยเกินไปมันก็อาจจะมีโทษต่อร่างกายได้เช่นกันนะครับและนั่นก็เป็นความจริงนะครับที่เราปฏิเสธไม่ได้นะครับก็คือของทุกอย่างนะครับในโลกนี้ถ้าเกิดเรามากไปหรือน้อยไปนะครับมันก็จะเป็นผลเสียนะครับเพราะฉะนั้นเราต้องพอดีๆครับครับ

เดี๋ยวผมจะพาเพื่อนไปดูนะครับว่าในกล้วยเนี่ยนะครับเขามีสารอาหารหรือว่ามีประโยชน์อย่างไรบ้างต่อร่างกายนะครับเวลาเรารับประทานเข้าไปแล้วนะครับแต่ก่อนอื่นถ้าเพื่อนๆผมจะต้องพาเพื่อนๆไปทบทวนความจำนะครับว่าหน้าตาของต้นกล้วยและกล้วยเนี่ยเค้ามีลักษณะเป็นยังไงเพราะบางทีเพื่อนๆอาจจะรับประทานแต่กล้วยแต่อาจจะลืมไปแล้วก็ได้ว่าเฮ้ยต้นกล้วยหน้าตามันเป็นยังไงใช่ไหมครับนี่ครับเพื่อนๆอันนี้ก็คือส่วนประกอบของต้นกล้วยนะครับมันก็จะมีทั้งกล้วยแล้วก็ทั้งดอกทั้งปีทั้งต้นกล้วยนะครับทั้งผลของมันอะไรอย่างนี้ครับเช่น 2 ตัวเมียก็ดีครับก็สามารถที่จะเจริญเติบโตเป็นคนต่อไปนะครับตรงคู่นะครับอยู่ตรงที่ปลายพอดีตรงนี้นะครับเราเลือกไม่ถูกรีนั่นเองของกล้วยครับเพื่อนๆมันก็จะพัฒนามาจากดอกเพศเมียนั่นเองนะครับหรือว่าดอกตัวเมียครับขนของกล้วยนะครับก็มีการเจริญเติบโตได้โดยที่ไม่ต้องผสมพันธุ์นะครับจะไม่มีเมล็ดครับมันมีจะมีบางชนิดเท่านั้นนะครับที่มีเมล็ดแต่ส่วนใหญ่เราก็จะไม่นิยมที่จะรับประทานกันนะครับเพราะฉะนั้นผลของกล้วยเพื่อจะเป็นการเจริญเติบโตที่เขาเรียกว่าไม่ต้องมีการผสมพันธุ์ครับดีครับเพื่อนๆแต่เล็กจนโตโอแม่ท่านถนอมอ่าไปเป็นเพลงเลยครับผมถ้ากล้วยจะใช้เวลาในการปลูกนะครับตั้งแต่นอนเล็กๆจนโตออกดอกหรือว่าเก็บเกี่ยวตอนที่ผลมันสุกแล้วนี่ครับก็จะใช้เวลาประมาณ 10 เดือนนะครับประมาณนั้นนะครับอันนี้คือทั่วๆไปนะครับกล้วยก็มันก็จะมีอยู่หลายชนิดนะครับแล้วก็ใช้ระยะเวลาที่ต่างกันนะครับอย่างเช่นกล้วยไข่อาจจะไม่ถึง 10 เดือนนะครับหรือว่ากล้วยน้ำว้าอาจจะเลยไปนิดนึงประมาณ 11 เดือนอะไรอย่างนี้นะครับแล้วช่วยอ่าประเภทอื่นๆก็อาจจะแตกต่างกันไปแต่ก็ราวๆนี้แหละครับครับต่อไปเราก็จะเดินชมสวนไปเรื่อยๆนะครับและในขณะเดียวกัน

ผมก็จะพูดถึงคุณค่าทางโภชนาการของกล้วยครับตอน 100 กรัมก็จะมีจริงๆแล้วมีเอ่อสารอาหารมากมายนะครับแต่ผมจะโค้ดเอามาเฉพาะส่วนที่เป็นของคาร์โบไฮเดรตครับส่วนที่เป็นคาร์โบไฮเดรตก็จะอยู่ที่ 22.84 ครับอันนี้คือใน 100 กรัมนะครับก็น่าจะเป็นตัวที่เยอะที่สุดนะครับส่วนอีกอันนึงนะครับที่เยอะเหมือนกันนะครับเป็นสารอาหารเค้าเรียกว่าเป็นตัวแทนเซียมครับก็อยู่ที่ 358 มิลลิกรัมนะครับอันนี้ก็ถือว่าเยอะกว่าสารอาหารอย่างอื่นครับถ้าเพื่อนๆตอนนี้ผมอยากจะให้เพื่อนๆโฟกัสไปที่โพแทสเซียมนะครับซึ่งเราบอกว่ามันคือการสั่งอาหารที่มีเยอะที่สุดนะครับอ่าลองมาจากคาร์โบไฮเดรตแล้วนะครับทีนี้ผมอยากให้เพื่อนๆดูนะครับว่าประโยชน์ของโพแทสเซียมเนี่ยมีอะไรบ้างนะครับอันที่ 1 ก็คือช่วยควบคุมสมดุลของน้ำในร่างกายครับแล้วก็ช่วยทำให้การทำงานของหัวใจนะครับเต้นเป็นปกตินี่ 2 ก็คือช่วยลดความดันโลหิตครับที่ศาลก็คือช่วยรักษาภูมิแพ้ของร่างกายครับ 4 นะครับก็ช่วยให้มีสติปัญญาและจิตใจร่าเริงแจ่มใสนะครับจริงๆแล้วเหตุผลก็คือก็จะมีออกซิเจนนะครับไปเลี้ยงที่สมองเยอะนั่นเองแต่จะทำให้รู้สึกว่านะครับเรามีความร่าเริงแจ่มใสซึ่งเป็นผลเนื่องมาจากนะครับการทำงานของโพแทสเซียมนะครับซึ่งจะช่วยให้การชะลอความแก่ตัวของร่างกายนั้นนะครับต่อไปเรามาดูผลเสียนะครับของ

 

การรับประทานโพแทสเซียมนะครับมากหรือน้อยเกินไปนะครับถ้าเกิดเรารับประทานโพแทสเซียมในปริมาณตั้งแต่ 18 กรัมขึ้นไปนะครับมันก็จะทำให้ร่างกายของเรานะครับมีผลเสียได้นะครับแต่ถ้าเกิดเราขาดเขาแทสเซียมนะฮะมันก็จะมีอาการบวมนะครับหรือเพราะว่าน้ำตาลในเลือดต่ำนะครับทีนี้ศัตรูของธาตุโพแทสเซียมคือหมายความว่าสิ่งที่มีผล

ต่อธาตุโพแทสเซียมนะครับก็จะเป็นพวกน้ำตาลพวกกาแฟพวกแอลกอฮอล์หรือยาขับปัสสาวะยาพวกนี้นะครับหรือว่าสิ่งที่เรารับประทานเข้าไปพรุ่งนี้นะครับมันก็จะทำให้โพแทสเซียมนั้นถูกจับออกไปแทนที่โพแทสเซียมจะไปจับกับอนุมูลอิสระหรือว่าสารพิษต่างๆแต่ก็โดนอย่างกับสารพวกนี้จับไปเพราะฉะนั้นโพแทสเซียมที่เราทานเข้าไปมันก็จะไม่มีประโยชน์อะไรเลยนะครับเพราะว่ามันไม่ไปช่วยประโยชน์ในการจับอนุมูลอิสระนะครับแต่ดันไปจับกับพวกน้ำตาลกาแฟหรือว่าแอลกอฮอล์อะไรพวกนี้ซะงั้น

 

จะนับก็เลยทำให้ไม่เกิดประโยชน์นะครับแต่ถ้าเกิดมีมากเกินไปมันก็อาจจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพนั่นเองครับสรุปกับเพื่อนๆเด็กกล้วยนะครับมีโพแทสเซียมและโพแทสเซียมเองก็มีประโยชน์ต่อร่างกายโดยทำหน้าที่ในการจับอนุมูลอิสระหรือว่าสารพิษต่างๆนะครับแล้วก็ถ้าเกิดเราทานกล้วยมากเกินไปความหมายก็คือเราก็จะทานโพแทสเซียมเยอะเกินไปเราก็จะมีโพแทสเซียมในร่างกายเยอะเกินไปซึ่งเป็นอันตรายต่อร่างกายนะครับเพราะฉะนั้นในวันหนึ่งหนึ่งนะครับ 24 ชั่วโมงเราควรจะรับประทานกล้วยไม่ควรจะเกิน 10 ลูกนะครับต่อ 1 วันซึ่งในแต่ละวันนะครับร่างกายก็จะมีการขับของเสียในระยะเวลาของมันนะครับอย่างชัดเจนทำในแต่ละวันเพราะฉะนั้นการรับประทานสิ่งไหนมากเกินไปนะครับหรือนอนเกินไปก็จะมีผลต่อแต่ขับรถปกติการทำงานของร่างกายนั่นเองครับ

 

^