วิดีโอที่น่าสนใจ

 

มะละกอ (papaya)

โปรดทราบ การใช้เครื่องคอมหรือมือถือเครื่องเดียว ดูหลายวิดีโอพร้อมกัน จะทำให้คุณไม่ได้รับค่าชมวิดีโอ

451

ผู้เช้าชม

0 / 9:31

ความยาววีดีโอ

0 บาท

รายได้เมื่อชมวีดีโอจบ

เกี่ยวกับวีดีโอ / สร้างรายได้

สร้างรายได้ : ทุกๆ 1 วัน
ความยาววีดีโอ : 9 นาที 31 วินาที
ช่วงเวลา : ทุกๆ 1 วัน

รายละเอียดวีดีโอ

 


 ในวีดีโอนี้ผมอยากจะพาเพื่อนๆมาดูข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับมะละกอนะครับมีเพื่อนๆหลายคนที่ชอบทานมะละกอนะครับไม่ว่าจะเป็นอยู่ในรูปของผลไม้สุกหรือว่าเป็นผลดิบๆเนื้อต้องบอกว่าส้มตำนะเป็นเมนูเด็ดของคนไทยเลยนะครับแม้แต่บางทีคนต่างชาตินะฮะก็ชอบทานด้วยเช่นกันครับจริงๆแล้วมะละกอนะครับเป็นผลไม้ที่เราสามารถปลูกได้ทุกๆที่นะครับทุกๆสภาพอากาศเลยนะครับแม้แต่บนตึกก็ยังปลูกได้นะครับล้อเล่นครับเพื่อนๆก็ปลูกในกระถางไงครับการขยายพันธุ์ของมะละกอนะส่วนใหญ่เราจะมาขยายพันธุ์ด้วยการเพาะเมล็ดมากกว่านะครับเหตุผลก็เพราะว่ามันทำให้สะดวกและก็ง่ายและที่สำคัญก็คือนะทำให้ได้ต้นที่แข็งแรงไม่ได้ต้นกล้านะครับที่มีอายุ 40 วันนะเราก็สามารถที่จะย้ายปลูกเนื้อลงแปลงหรือว่าลงในกระถางได้เลยนะครับถ้าพูดถึงระยะเวลานะครับในการปลูกมะละกอตั้งแต่ต้นกล้าเล็กๆนะจนถึงเอ่อมะละกอที่สามารถเก็บเกี่ยวผลได้นะฮะก็จะมีอายุประมาณสัก 7-8 เดือนสำหรับการออกผลของมะละกอนะครับเขาก็จะทยอยกันออกไปเรื่อยๆนะครับแล้วก็ส่วนที่สุกแล้วนะฮะก็จะถูกเก็บเกี่ยวส่วนมะละกอที่ยังเล็กๆ
ยิ่งดูแลรักษาดีนะครับอายุของเขาก็จะยืนยาวนะครับ
 
แต่สำหรับเกษตรกรแล้วนะครับเกษตรกรมักจะเปลี่ยนรุ่นนะครับของการปลูกนะครับถ้าอายุของเขาประมาณสัก 1 ปีครึ่งหรือ 2 ปีนะครับเกษตรกรก็จะเปลี่ยนรุ่นโดยการปลูกใหม่ทดแทนนั่นเองนะเพื่อจะได้ผลผลิตที่ดียิ่งขึ้นนะครับในส่วนของมะละกอเนื้อไม่ว่าจะเป็นมะละกอดิบหรือมะละกอสุกเราจะเห็นได้ว่าเราใช้ในการบริโภคในชีวิตประจำวันเลยก็ว่าได้นะครับอย่างเช่นวัดพระนครดิบก็สามารถไปทำส้มตำแกงส้มหรือเราสามารถที่จะไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์อื่นๆได้อีกเนื้อมะละกอดิบก็สามารถที่นำไปทำมะละกอเชื่อมแช่อิ่มตอนเค็มหรือใช้ในโรงงานปลากระป๋องส่วนผลมะละกอสุกแล้วก็สามารถที่จะนำไปใช้ในการทำน้ำผลไม้ผลิตซอสนะครับหรือผลไม้กระป๋องทำแยมหรือลูกกวาดก็ได้ครับสำหรับผลมะละกอที่อ่าคุณภาพไม่ถึงเกณฑ์นะครับหรือว่าเกรดไม่ค่อยดีนะครับเราก็สามารถที่จะนำเข้าไปโรงงานอย่างเช่นเป็นมะละกอผมนะฮะเปลือกของมะละกอก็สามารถที่ใช้ทำเป็นอาหารสัตว์แต่บางทีก็ทำเป็นสีผสมอาหารนะครับอย่างมะละกอก็สามารถที่จะนำไปใช้ในโรงงานผลิตเบียร์ได้นะครับส่วนอ่าบางอย่างนะสามารถทำผลิตน้ำปลาหรืออาหารกระป๋องทางอุตสาหกรรมเคมีหรือแม้แต่เครื่องสำอางนะก็สามารถที่จะทำได้ครับแต่นี่คือประโยชน์ทั่วๆไปนะของมะละกอนั่นเองนะครับติดต่อไป
ผมจะพาเพื่อนๆไปดูประโยชน์ของมะละกอนะครับหรือว่าสรรพคุณของมะละกอที่มีผลต่อร่างกายของเรานะเวลาเรารับประทานไปแล้วนะครับถือว่าเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์ค่อนข้างมากนะครับเป็นได้ทั้งอาหารแล้วก็ยารักษาโรคเช่นว่าใช้เป็นยาระบายยาขับปัสสาวะหรือก็ช่วยรักษาโรคและก็ปิดแล้วก็เปิดนะครับจริงๆแล้วมะละกอนะครับมีแร่ธาตุแล้วก็มีสารอาหารที่สำคัญมากมายเลยทีเดียวนะครับแต่วันนี้ผมจะพาเพื่อนไปดูแค่สารอาหารหลักๆนะฮะแล้วก็แร่ธาตุหลักๆในมะละกอนะครับคุณค่าทางโภชนาการนะฮะของมะละกอดิบต่อ 100 กรัมนะครับอ่าสารอาหารหลักๆก็จะเป็นคาร์โบไฮเดรตนะครับ 10.82 กรัมสำหรับแร่ธาตุหลักๆนะฮะก็จะมีธาตุโพแทสเซียมนะครับ 182 มิลลิกรัมนะครับถ้าแมกนีเซียมนะครับส่วนอื่นๆนั้นก็จะเป็นพวกเบต้าแคโรทีนนะครับแล้วก็มีวิตามินซีนะครับอยู่ที่ 62 มิลลิกรัมและก็มีไลโคปีนที่ 1,828 ไมโครสารอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตนี่ก็เป็นสารอาหารที่ให้พลังงานแน่นอนรู้สึกว่าสดชื่นเขายังสามารถที่จะเป็นสารต้านอนุมูลอิสระได้ด้วยนะครับในส่วนของแมกนีเซียมนะฮะก็จะมีความสำคัญต่อการทำงานของระบบประสาทนะครับยังมีส่วนในการช่วยเปลี่ยนแปลงนะครับน้ำตาลในเลือดให้เป็นพลังงานสำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่าย
 
เซลล์ไม่ดีในข้อการสร้างเกราะป้องกันก็จะแยกตามไปด้วยครับจึงทำให้เกิดอาการแพ้ง่ายนั่นเองสำหรับวิตามินซีครับเขาก็จะช่วยให้ร่างกายซ่อมแซมและก็รักษาตัวเองนะครับโดยการไปเสริมสร้างผนังเซลล์นะครับทำให้เส้นเลือดฝอยนะครับแข็งแรงเป็นผนังของเส้นเลือดฝอยนะครับเมื่อขาดวิตามินซีก็จะทำให้บางนะครับแล้วก็สามารถที่จะทำให้แตกได้ง่ายนะเพราะฉะนั้นคนที่มีอาการโรคลักปิดและก็เปิดนะครับหรือว่าเลือดออกตามไรฟันก็จะเกิดขึ้นเนื่องจากสาเหตุการขาดวิตามินซีนั่นเองครับวิตามินซีนะครับเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีนะครับจะช่วยในการป้องกันนะฮะแล้วก็ต่อสู้กับโรคมะเร็งนะครับส่วนการรับประทานวิตามินซีที่มีขนาดสูงมากจนเกินไปนะครับก็คือมากกว่า 1,000 มก ก็อาจจะทำให้เกิดอาการท้องเสียได้นะครับในมะละกอเองยังมีสารอีกตัวหนึ่งก็คือไลโคปีนครับไลโคปีนถือว่าเป็นสารต้านอนุมูลอิสระแล้วก็เป็นก็จะช่วยยับยั้งโรคนะครับในระบบของหัวใจหลอดเลือดและก็มะเร็งต่อมลูกหมากได้ด้วยนะครับยังมีสารอีกตัวหนึ่งที่อยู่ในมะละกอซึ่งเพื่อนๆคงรู้จักดีนะครับนั่นก็คือริต้าแคโรทีนครับวีต้าแคโรทีนคืออะไรก็คือเขาเป็นสารลงเข้าสู่นะครับสีแดงส้มนั่นเองนะครับคราวนี้มิเตอร์แคโรทีนมีประโยชน์แคโรทีนนะเขาจะมีคุณสมบัตินะครับเป็นเหมือนกับวิตามินเอซึ่งเราเรียกว่า Pro vitamin A นั่นเองนะครับทีนี้ถ้าเกิดเขาเป็น Pro Vitamin A แล้ววิตามินเอมีหน้าที่อะไรจะมีความสำคัญยังไงโดยวิตามินเอหรือว่าวิตามินเอเนี่ยนะครับก็สามารถที่จะป้องกันการติดเชื้อระบบทางเดินอาหารระบบทางเดินหายใจระบบปัสสาวะนะครับก็จะทำให้ผิวแล้วก็ผมแข็งแรง
นอกจากนี้นะครับวิตามินเอก็ยังสามารถที่จะช่วยในการมองเห็นในที่และป้องกันการแพ้แสงต่างๆที่เป็นผลเสียต่อสายตาได้อีกด้วยครับสิ่งสำคัญนะครับในการรับประทานวีต้าแคโรทีนบีต้าแคโรทีนเนี่ยนะเค้าสามารถที่จะละลายในไขมันได้เช่นเดียวกับวิตามินเอในเพราะฉะนั้นการรับประทานอ่าบีต้าแคโรทีนพร้อมๆกับการรับประทานไขมันมันก็จะทำให้การดูดซึมวีต้าแคโรทีนนั้นเป็นไปได้ดีเลยทีเดียวเขาบอกว่า Beta cheroine คำแนะนำในการรับประทานวีต้าแคโรทีนนะครับก็เพื่อจะทำให้ร่างกายแข็งแรงเขาคนที่จะรับประทานวีต้าแคโรทีนในต่อวันนะครับก็ประมาณ 15 มิลลิกรัมต่อวันก็จะมีนะครับแล้วก็มีประโยชน์นะครับอีกอันหนึ่งก็คือเค้าสามารถเทียบป้องกันไม่ให้เซลล์เมื่อโดนแสงแล้วมีการเสื่อมสภาพได้เช่นแน่นอนเลยทีเดียวถ้าเกิดเรารับประทานมะละกอเราก็จะได้ 3 วีต้าแคโรทีนซึ่งตัวนี้ก็จะช่วยทำให้ผิวพรรณของเราดีนั่นเองแต่แน่นอนทุกสิ่งทุกอย่างย่อมมีลิมิตแล้วก็มีข้อจำกัดถ้าเกิดเราได้รับสารพรุ่งนี้นะครับเป็นเวลา 2 สัปดาห์ติดๆกันซึ่งอาจจะทำให้เกิดการสะสมและแน่นอนสุดนะครับ
 
นั่นก็เรากำลังรับประทานกับวีต้าแคลอรี่เยอะเกินไปนั่นเองนะเพราะฉะนั้นก็รับประทานให้พอดีนะครับต่อร่างกายนั่นเองแต่ว่าไม่ต้องเป็นห่วงนะครับวิธีการป้องกันอื่นเราก็หยุดนะฮะที่จะรับออสกีต้าแคโรทเข้าสู่ร่างกายแล้วก็ร่างกายก็จะค่อยๆปรับสภาพและกลับไปสู่ปกติเหมือนโดยคำแนะนำว่านะครับไม่ควรรับประทานมะละกอสุกในปริมาณมากหรือว่าติดต่อกันเป็นวันงานจนเกินไปเพราะอาจจะทำให้ผิวของเราได้เปลี่ยนเป็นสีเหลืองส้มได้นั่นเอง
 
^