วิดีโอที่น่าสนใจ

 

สารอนุมูลอิสระ ตอนที่ 2 FREE RADICAL EP.2

โปรดทราบ การใช้เครื่องคอมหรือมือถือเครื่องเดียว ดูหลายวิดีโอพร้อมกัน จะทำให้คุณไม่ได้รับค่าชมวิดีโอ

157

ผู้เช้าชม

0 / 5:41

ความยาววีดีโอ

0 บาท

รายได้เมื่อชมวีดีโอจบ

เกี่ยวกับวีดีโอ / สร้างรายได้

สร้างรายได้ : ทุกๆ 6 ชั่วโมง
ความยาววีดีโอ : 5 นาที 41 วินาที
ช่วงเวลา : ทุกๆ 6 ชั่วโมง

รายละเอียดวีดีโอ

 

 วีดีโอวันนี้ผมอยากจะแบ่งปันเพื่อนๆเกี่ยวกับสารอนุมูลอิสระครับเพื่อนๆผมเป็นตัวอย่างอีกอันนึงนะครับก็คือตัวอย่างเรื่องนี้สำคัญมากเลยนะครับเพื่อนๆก็คือตัวอย่างที่เป็นเม็ดเลือดแดงนะครับหรือ Red barcel นั่นเองนะครับก็จะลำเลียงสารอาหารแล้วก็แน่นอนที่สุดก็คือลำเลียงออกซิเจนครับผมอยากให้เพื่อนไปโฟกัสที่ออกซิเจนนะครับปกติแล้วที่เราเข้าใจกันนะครับว่าวันไหนที่เรามีอากาศบริสุทธิ์นะฮะหรือว่ามีออกซิเจนเยอะๆนะครับนั่นก็หมายความว่าจะทำให้เรารู้สึกดีนะครับแล้วก็ร่างกายเรารู้สึกว่าสดชื่นนะครับแต่ว่าวันไหนที่เราได้รับอากาศที่ไม่บริสุทธิ์นะฮะก็คือมีออกซิเจนน้อยนะฮะนั่นก็หมายถึงว่าเราก็จะรู้สึกว่าเครียดแล้วก็หงุดหงิดนะครับหรืออารมณ์บ่จอยนั่นเองเนี่ยเพื่อนครับในขณะที่เราสูดอากาศนะที่มีออกซิเจนเยอะๆเข้าไปในร่างกายของเราเราก็รู้สึกสดชื่นนะฮะเพราะว่าอากาศหรือออกซิเจนเนี่ยเข้าไปเลี้ยงที่สมองนะฮะทำให้เรารู้สึกดีนะครับเพราะฉะนั้นตัวที่สามารถที่จะลำเลียงออกซิเจนไปได้ดีก็คือเม็ดเลือดแดงนั่นเองครับ

 

เพื่อนๆครับก่อนที่เม็ดเลือดแดงจะลำเลียงออกซิเจนนะครับปรากฏว่ามีเม็ดเลือดแดงเองนะครับมีพวกสารอนุมูลอิสระนะครับที่เข้าไปเกาะอยู่นะครับและแม้แต่ตัวของออกซิเจนเองนะฮะก็อาจจะเกิดปฏิกิริยาและทำให้ออกเส้นที่ออกมาเป็นโมเลกุลหรืออะไรต่างๆเนี่ยมันแตกตัวและเป็น Let It Go ไปเป็นสารอนุมูลอิสระไปเพราะฉะนั้นสารอนุมูลอิสระพวกนี้ก็จะไปเข้ารวมตัวกับออกซิเจนเองด้วยนะฮะแล้วก็ไปเกาะกับเม็ดเลือดแดงด้วยเพราะฉะนั้นก็จะทำให้การลำเลียงออกซิเจนนะครับมีปัญหาได้ครับเพื่อนๆและแน่นอนที่สุดเพื่อนเมื่อการลำเลียงออกซิเจนมีปัญหานั่นก็หมายถึงว่าออกซิเจนที่เราสูญหายใจเข้าไปเนี่ยก็ไม่สามารถที่จะส่งไปเลี้ยงสมองได้นะครับเพราะว่าเล่นๆเลือดแดงก็ไม่สามารถที่จะนำออกซิเจนไปได้สะดวกนั่นเองนะครับจึงทำให้เกิดมีปัญหานะครับไปทำให้เรารู้สึกว่าแล้วหงุดหงิดเนี่ยเครียดเพราะว่าเราไม่สามารถที่จะรับออกซิเจนไปเลี้ยงสมองได้นั่นเองครับเพื่อนๆ

 

อันนี้เป็นตัวอย่างง่ายๆนะครับเพื่อนแต่จริงๆแล้วเม็ดเลือดแดงนะฮะเค้าไปเลี้ยงทั่วร่างกายเลยนะครับเพราะฉะนั้นร่างกายของเราเมื่อได้รับเม็ดเลือดแดงเช่นมีนะครับอนุมูลอิสระเต็มไปหมดเลยนะเกาะเต็มไปหมดเลยเม็ดเลือดแดงก็เป็นเม็ดเลือดแดงที่ไม่บริสุทธิ์หรือว่าเป็นเม็ดเลือดแดงที่อ่ามีปัญหานั้นเองนะฮะก็จะทำให้เซลล์ต่างๆนะฮะซึ่งมีเม็ดเลือดแดงที่ไปเลี้ยงอยู่ก็เอานะครับอ่าสารอนุมูลอิสระนี้ไปด้วยศาลรัฐธรรมนูญอิสระคนนี้ก็จะไปทำลายเซลล์และทำให้เกิดปัญหาตามมาอย่างเช่นเกิดการมีโรคนะครับไม่ว่าจะเป็นโรคต่างๆมะเร็งหรืออะไรต่างๆขึ้นมาดูนะว่าการทำงานของคำสารต้านอนุมูลอิสระก็ทำงานกันยังไงนะครับอ่าผมยกตัวอย่างนะครับถ้าเกิดไม่เล่นแดงเลยนะครับอ่าจริงๆแล้วเขาจะนำออกซิเจนไปใช่ไหมครับซึ่งออกซิเจนตอนนี้ที่สภาพที่เราเห็นตอนนี้คือเขาอยู่ในฐานะที่สะเสถียรภาพเนี่ยเขายังไม่แตกตัวเพราะฉะนั้นเขาพร้อมที่จะไปกับเบนซ์เลือดแดงแต่ปรากฏว่านะครับไอ้เจ้าเอ่ออนุมูลอิสระเนี่ยรอแล้วรอที่จะเข้าไปทำและเราเข้าที่จะไปรวมกับอ่าเม็ดเลือดแดงนะครับแต่ว่านะครับซึ่งอันตรายมากนะครับแต่ว่าเรามีสารต้านอนุมูลอิสระนั่นเองซึ่งตรงนี้ก็จะทำให้มีปัญหาครับออกซิเจนไปได้สบายนะครับไม่มีปัญหาอะไรสรุปกับมันขึ้นเมื่อเม็ดเลือดแดงนะครับเอาไปกินซะแล้วก็ปลอดภัยซึ่งเขาก็สามารถที่จะลำเลียงออกซิเจนไปได้อย่างปลอดภัยนั่นเอง

  

ความจริงแล้วในเม็ดเลือดแดงเขาลำเลียงไม่ใช่เฉพาะออกซิเจนอย่างเดียวนะฮะเขายังพวกสารอาหารหรืออะไรต่างๆนะครับอีกนะครับเพราะฉะนั้นถ้าเกิดเม็ดเลือดแดงที่สมบูรณ์เขาสามารถที่ลำเลียงนะทุกๆสิ่งอย่างได้ไปทุกๆเซลล์เลยนะครับเพราะฉะนั้นจะทำให้เซลล์ของเราไม่มีปัญหาในการและแน่นอนที่สุดครับเพื่อนๆครับเมื่อมีสารอนุมูลอิสระในร่างกายของเราเยอะเกินไปเราจำเป็นที่จะต้องทานนะครับหรือว่ารับประทานสารต้านอนุมูลอิสระเข้าไปด้วยเพื่อว่ามันจะทำหน้าที่ในการที่จะจัดการกับศาลอนุมูลอิสระนั่นเอง

 
^