วิดีโอที่น่าสนใจ

 

มะม่วง (Mango)

โปรดทราบ การใช้เครื่องคอมหรือมือถือเครื่องเดียว ดูหลายวิดีโอพร้อมกัน จะทำให้คุณไม่ได้รับค่าชมวิดีโอ

365

ผู้เช้าชม

0 / 8:1

ความยาววีดีโอ

0 บาท

รายได้เมื่อชมวีดีโอจบ

เกี่ยวกับวีดีโอ / สร้างรายได้

สร้างรายได้ : ทุกๆ 20 ชั่วโมง
ความยาววีดีโอ : 8 นาที 1 วินาที
ช่วงเวลา : ทุกๆ 20 ชั่วโมง

รายละเอียดวีดีโอ

 

 เพื่อนๆครับวันนี้ผมมีข้อมูลของมะม่วงมาฝากกันช่วงนี้เป็นช่วงที่มะม่วงกำลังออกผลนะครับถ้าไม่พูดถึงก็คงไม่ได้แล้วนะครับสำหรับพันธุ์มะม่วงที่ปลูกกันมาก็มีอยู่หลายพันนะครับแต่ว่าพันธุ์ที่นิยมปลูกกันมากก็น่าจะเป็นพันธุ์น้ำดอกไม้นะครับสำหรับระยะเวลาของเหลืออายุของมะม่วงนะที่ปลูกกันตั้งแต่ต้นเล็กๆจนถึงให้ผลนะครับหรือว่าเก็บเกี่ยวได้เนี่ยฮะก็โดยทั่วๆไปแล้วก็จะประมาณสัก 3 ปีนะครับเพื่อนๆครับปัจจุบันมีการพัฒนาพันธุ์ของต้นมะม่วงนะครับที่สามารถให้ผลได้เร็วนะครับอย่างเช่นมะม่วงน้ำดอกไม้ที่เราเรียกว่าเป็นมะม่วงเบาใช้เทคนิคในการเสียบยอดนะครับก็สามารถปลูกได้ภายใน 1 ปีก็จะเริ่มให้ผลแต่ลักษณะต้นก็จะเป็นลักษณะทรงเตี้ยครับเพราะฉะนั้นก็คงไม่เป็นเรื่องยากเลยนะครับ

สำหรับบ้านไหนที่มีพื้นที่น้อยๆนะครับแต่ว่าต้องการปลูกมะม่วงเป็นของตัวเองนะครับในลักษณะที่ต้นไม่ต้องใหญ่มากนะครับแล้วก็ให้ผลได้รวดเร็วนะครับก็สามารถใช้พันธุ์ที่เป็นลักษณะทรงเตี้ยเนี่ยนะครับในการปลูกได้ครับเพื่อนๆครับถ้าพูดถึงประโยชน์ของมะม่วงนี่แน่นอนที่สุดนะครับเราสามารถรับประทานได้ทั้งดิบแล้วก็สุกอยู่แล้วนะครับบางทีเราก็สามารถที่รับประทานสุดๆได้หรืออยากไปทำอาหารนะครับอย่างเช่นพวกข้าวเหนียวมะม่วงหรือบางทีก็สามารถนำไปแปรรูปอะไรต่างๆที่เป็นมะม่วงแก้วมะม่วงดองมะม่วงแช่อิ่มทำแยมมะม่วงก็ได้หรือพายมะม่วงก็ได้หรืออาจจะทำให้เป็นน้ำผลไม้หรือน้ำมะม่วงอย่างนี้ก็ได้เหมือนกันนะครับมะม่วงก็ยังใช้เป็นยาสมุนไพรได้เหมือนกันครับเพื่อนๆดิบนะฮะก็จะมีวิตามินซีสูงในซึ่งสามารถที่จะแก้เลือดออกตามไรฟันได้นะครับเพื่อนครับคราวนี้เรามาดูที่คุณค่าทางโภชนาการตอน 100 กรัมนะของมะม่วงนะครับก็จะมีคาร์โบไฮเดรตใน 15 กรัมอันนี้ก็เยอะสุดนะครับส่วนวิตามินนะครับก็จะมีวิตามินซีสูงนะฮะก็จะประมาณ 36 มิลลิกรัมนะครับส่วนถัดมาก็จะเป็นวิตามินเอครับ 54 ไมโครกรัมนะครับแล้วก็แน่นอนอยู่ที่ 640 ไมโครกรัมครับ

ส่วนแรกถ้าจะทำแร่ธาตุหลักๆก็ยังคงเป็นโพแทสเซียมอยู่แล้วเพื่อนเราก็ถัดมาก็จะเป็นฟอสฟอรัสครับแล้วก็แคลเซียมครับเราทราบดีนะครับว่าพวกวิตามินซีหรือวิตามินเอก็สามารถที่จะเป็นสารต้านอนุมูลอิสระได้อย่างดีเลยนะครับเพราะฉะนั้นการรับประทานว่าทำให้เราสามารถที่จะได้รับงานสารต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดีครับเพื่อนสำหรับตัววิตามินเอนะครับที่เป็นเบต้าแคโรทีนนะครับหรือว่าวิตามินเอเองก็จะช่วยในการบำรุงแล้วก็รักษาสายตาได้ด้วยครับสำหรับแร่ธาตุนะครับก็มีแร่ธาตุหลักๆก็เป็นโพแทสเซียมครับ 168 mg ครับแล้วก็มีฟอสฟอรัสครับแล้วก็มีแคลเซียมนะครับอยู่ที่ 11 มิลลิกรัมครับสารอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตนี่ก็เป็นสารอาหารที่ให้พลังงานแน่นอนอยู่แล้วนะครับรับ

ประโยชน์ของโพแทสเซียมนะก็จะควบคุมสมดุลของน้ำในร่างกายนะครับก็จะทำให้เรารู้สึกว่าสดชื่นนะครับและอีกอย่างนึงเขายังสามารถที่จะเป็นสารต้านอนุมูลอิสระได้ด้วยนะครับสำหรับวิตามินซีครับเขาก็จะช่วยให้ร่างกายซ่อมแซมแล้วก็รักษาตัวเองนะครับโดยการไปเสริมสร้างผนังเซลล์นะครับทำให้เส้นเลือดฝอยนะครับแข็งแรงเช่นผนังของเส้นเลือดฝอยนะครับเมื่ออ่าขาดวิตามินซีก็จะทำให้บางนะครับแล้วก็สามารถที่จะทำให้แตกได้ง่ายเพราะฉะนั้นคนที่มีอาการเปิดนะครับหรือว่าเลือดออกตามไรฟันก็จะเกิดขึ้นเนื่องจากสาเหตุการขาดวิตามินซีนั่นเองครับวิตามินซีนะครับเป็นสารต้านอนุมูลอิสระจะช่วยในการป้องกันและก็ต่อสู้กับโรคมะเร็งนะครับส่วนการรับประทานอ่าวิตามินซีที่มีขนาดสูงมากจนเกินไปนะครับเป็นเหมือนกับวิตามินเอซึ่งเราเรียกว่าทีนี้ถ้าเกิดเค้าเป็น Pro Vitamin แล้ววิตามินเองนะครับวิตามินเอก็ยังสามารถที่จะช่วยในการมองเห็นและป้องกันการแพ้แสงต่างๆที่เป็นผลเสียต่อสายตาได้อีกด้วยครับสิ่งสำคัญนะครับ

เปอร์เซ็นกีตาร์แคโรทีนนั้นเป็นไปได้ดีเลยทีเดียวมีรายงานวิจัยนะครับเขาบอกว่าบีต้าแคโรทีนคำแนะนำในการรับประทานวีต้าแคโรทีนนะครับก็เพื่อจะทำให้ร่างกายแข็งแรงเอาคนที่จะรับประทานวีต้าแคโรทีนในต่อวันนะครับก็ประมาณ 15 มิลลิกรัมต่อวันนอกจากนี้นะครับได้แคโรทีนก็ยังมีบทบาทสำคัญแล้วก็มีประโยชน์นะครับอีกอันหนึ่งก็คือเขาสามารถที่จะป้องกันไม่ให้เซลล์เมื่อโดนแสงแล้วมีการเสื่อมสภาพได้นะครับ

 

^