วิดีโอที่น่าสนใจ

 

(Doraemon ) : Freehand drawing and sketching : วาด ร่าง และลากเส้นแบบอิสระ รูป โดราเอมอน

โปรดทราบ การใช้เครื่องคอมหรือมือถือเครื่องเดียว ดูหลายวิดีโอพร้อมกัน จะทำให้คุณไม่ได้รับค่าชมวิดีโอ

1,216

ผู้เช้าชม

0 / 2:30

ความยาววีดีโอ

0 บาท

รายได้เมื่อชมวีดีโอจบ

เกี่ยวกับวีดีโอ / สร้างรายได้

สร้างรายได้ : ทุกๆ 1 ชั่วโมง
ความยาววีดีโอ : 2 นาที 30 วินาที
ช่วงเวลา : ทุกๆ 1 ชั่วโมง

รายละเอียดวีดีโอ

สำหรับวันนี้ผมจะมาวาดรูปของโดราเอมอนครับโดราเอมอนเป็นการ์ตูนที่ได้รับความสนใจและโด่งดังมาก่อนในอดีตซึ่งโดราเอมอนเองก็จะมีทีมของเขาก็คือมีโนบิตะมีฟิสิกส์โกะมีไจแอนท์มีซาสึเกะทั้ง 4 คนก็จะเป็นทีมที่อยู่ในตัวละครของโดราเอมอนแต่สำหรับวันนี้ผมจะวาดโดราเอมอนโดยใช้อุปกรณ์ง่ายๆนั่นก็คือดินสอ hb แล้วก็กระดาษ A4 ลักษณะการวาดก็จะเป็นการร่างแล้วก็ลากเส้นแบบอิสระตามรายของโดราเอมอนหรือตัวละครนั่นเองโดราเอมอนในที่ผมเลือกมาก็จะเป็นโดเรม่อนที่อยู่ในบริบทของการบินโดยใช้คอปเตอร์ไม้ไผ่คอปเตอร์ไม้ไผ่ในโดราเอมอนเป็น 1 ไอเทมหรือว่า 1 อุปกรณ์ที่โดราเอมอนใช้เป็นประจำโดยเฉพาะเวลาเดินทางคอปเตอร์ไม้ไผ่ก็จะเป็นหนึ่งในตัวเลือกของโดเรม่อนโดเรม่อนมีกระเป๋าอยู่ที่หน้าอกซึ่งกระเป๋าของเขาสามารถที่จะให้ของวิเศษมากมายและโดราเอมอนเองก็จะใช้มันในการช่วยเหลือโนบิตะซึ่งเป็นเพื่อนรักของเขาโนบิตะจะเป็นเด็กที่ค่อนข้างจะดื้อและก็ซนอยู่ในหน่อยๆแต่ด้วยความน่ารักของโนบิตะก็ทำให้แฟนๆที่เป็นชอบดูการ์ตูนโดราเอมอนก็ชื่นชอบโนบิตะอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวและโนบิตะก็ได้เป็นตัวเองในเรื่องของโดราเอมอนด้วยเพราะว่าชีวิตของโนบิตะก็ดูค่อนข้างจะครบสมบูรณ์แบบก็มีครอบครัวที่อบอุ่นมีพ่อมีแม่แล้วก็มีโดราเอมอนเป็นเพื่อนโนบิตะเป็นคนที่ไม่ชอบทำการบ้านโดยจะเป็นคนที่ค่อนข้างจะซนหน่อยๆแต่ว่าก็ไม่ได้สนมากมายแต่วันนี้รายละเอียดของโดเรม่อนก็จะอยู่ในลักษณะของตัวละครที่ใช้คอปเตอร์ไม่ไหวแล้วผมวาดไปผมก็จะจินตนาการในสิ่งที่ผมเคยเห็นในทีวีแล้วก็ผมก็วาดมันออกมา

 

โดราเกมอน เป็นหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นชุดเก เขียนและวาดโดยฟูจิโกะ ฟูจิโอะ ซึ่งเป็นนามปากกาของ ฮิโรชิ ฟูจิโมโตะ กับ โมโต อาบิโกะ เรื่องราวของหุ่นยนต์แมวชื่อโดราเกมอน โดยฟูจิโกะ ฟูจิโอะได้กล่าวว่าโดราเกมอนเกิดวันที่ 3 กันยาเก มาจากอนาเกเพื่อกลับมาช่วยเหลือโนบิเก เด็กประถมจอมขี้เกด้วยของวิเศษจากอนาเก โดราเกมอนเริ่มตีพิมพ์ครั้งแรกในญี่เกเมื่อเดือนธันวาเก พ.ศ. 2512 โดยสำนักพิมพ์โชงากูเก  โดยมีจำนวนตอนทั้งหมด 1,344 ตอน ต่อมาในวันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2540 โดราเกมอนได้รับรางวัลเทซูกะ โอซามุ ครั้งที่ 1 ในสาขาการ์ตูนเกดีเด่น อีกทั้งยังได้รับเลือกจากนิตยสารไทม์เอเชีย ให้เป็น 1 ในวีรบุรุษของเกทวีปเอเชีย จากประเทศญี่เกจากนั้นในวันที่ 19 มีนาเก พ.ศ. 2551 โดราเกมอนก็ได้รับเลือกให้เป็นทูตสันถวไมตรี เพื่อการประชาสัมพันธ์วัฒนธรรมญี่เกนอกจากนี้บริษัทบันไดเก ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าการ์ตูนเกที่มีชื่อเสียงของญี่เก ยังได้ผลิตหุ่นยนต์เกโดราเกมอนของจริงขึ้นมาในชื่อว่า "เก" โดยออกวางจำหน่ายครั้งแรกในวันที่ 3 กันยาเก พ.ศ. 2552

 

เนื้อเรื่องส่วนมากจะเกี่ยวกับปัญหาของ โนบิตะ เด็กชายชั้น ป.4 ที่มักถูกเพื่อน ๆ แกล้ง (แต่บ่อยครั้งก็เป็นฝ่ายหาเรื่องใส่ตัวเอง) ไม่ค่อยชอบทำการบ้าน ไม่ชอบอ่านหนังสือและไปโรงเรียนสายบ่อย ๆ โดยมีเพื่อนที่เป็นตัวละครสำคัญในเรื่องคือ โดราเอมอน (โนบิตะทำอะไรไม่ค่อยเป็น ต้องพึ่งโดราเอมอนแทบทุกอย่าง) หุ่นยนต์แมวจากอนาคตที่คอยดูแลช่วยเหลือโนบิตะตลอดเวลาด้วยของวิเศษจากอนาคต ไจแอนท์ เด็กที่ดูเป็นอันธพาลแต่ที่จริงเป็นคนอารมณ์อ่อนไหวและรักการร้องเพลง ซูเนโอะ ผู้มีฐานะทางบ้านดีที่สุดในกลุ่ม มีนิสัยชอบคุยโม้ เป็นคู่หูกับไจแอนท์ที่คอยกลั่นแกล้งโนบิตะอยู่ตลอด เดคิสุงิ เป็นเด็กเรียนเก่ง นิสัยดี รักความถูกต้อง มีน้ำใจ แต่ไม่ค่อยมีบทบาทมากนัก ชิซูกะ ผู้หญิงเพียงคนเดียวในกลุ่มเป็นเด็กเรียนดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น เป็นเด็กสาวที่โนบิตะหลงรัก ในอนาคตก็ได้มาเป็นเจ้าสาวของโนบิตะด้วย ไจโกะ น้องสาวของไจแอนท์ ไม่ค่อยมีบทบาทมากนัก ตัวละครสำคัญนอกจากนี้ก็มี โดเรมี หุ่นยนต์แมวที่มีกระเป๋า 4 มิติและของวิเศษ (แต่จะดูน่ารักในแบบผู้หญิงมากกว่า) เช่นเดียวกับโดราเอมอนผู้เป็นพี่ชาย คุณพ่อและคุณแม่ของโนบิตะ ซึ่งคุณแม่ดูจะมีบทบาทในเรื่องมากกว่าคุณพ่อ

 

แม้ว่าโนบิตะ ไจแอนท์ ซูเนโอะและคนอื่นจะดูเหมือนมีปัญหากันบ่อยแต่ลึกแล้วก็รักและช่วยเหลือกันดี จะเห็นได้จากตอนพิเศษต่างๆ ที่เด็กกลุ่มนี้ต้องออกไปผจญภัย (บางทีก็นอกโลก ใต้ทะเลหรือยุคไดโนเสาร์)

การ์ตูนโดราเอมอน ได้รับแรงบันดาลใจเมื่อเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2512 หลังฟูจิโกะ ฟูจิโอะ ได้ลงโฆษณาการ์ตูนเรื่องใหม่ของเขาไว้ว่าจะมีตัวเอกที่ออกมาจากลิ้นชัก ในนิตยสารการ์ตูนฉบับต้อนรับปีใหม่ที่จะมาแทนการ์ตูนเจ้าชายจอมเปิ่น แต่ในความจริงแล้วทั้ง 2 ยังไม่มีไอเดียเกี่ยวกับการ์ตูนเรื่องนี้แม้แต่น้อยเลย เมื่อใกล้ถึงเวลาส่งต้นฉบับก็ยิ่งเพิ่มแรงกดดันให้กับเขาเป็นอย่างมาก

ฮิโรชิ ฟูจิโมโตะ นักวาดการ์ตูนได้เผอิญเห็นแมวจรจัดที่มักแอบเข้ามาเล่นที่บ้านของตนเอง เขามักจะเล่นกับแมวตัวนี้เป็นประจำเมื่อตอนที่เขาคิดอะไรไม่ออก จนเวลาล่วงเลยถึงดึก ก็ยังไม่มีไอเดียเกี่ยวกับการ์ตูนเรื่องใหม่จึงจะล้มเลิกไป แต่เขาเกิดคิดเลยเถิดไปว่าโลกนี้น่าจะมีไทม์แมชชีนเพื่อย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีต หลังจากนั้นฮิโรชิได้เผลอหลับไปด้วยความอ่อนล้า เมื่อเขาสะดุ้งตื่นขึ้นมา เขาตกใจว่าตนเองเผลอหลับไปจึงรีบวิ่งลงจากบันไดบ้านไปสะดุดกับตุ๊กตาล้มลุกญี่ปุ่นของลูกสาวที่ตกอยู่บนพื้น เหตุนี้เองทำให้ฮิโรชิเกิดไอเดียขึ้นโดยนำหน้าแมวจรจัดมาผสมกับตุ๊กตาญี่ปุ่น สร้างออกมาเป็นตัวละครหุ่นยนต์แมวจากอนาคตคอยช่วยเหลือเด็กชายที่แสนจะไม่ได้เรื่องและตั้งชื่อว่า โดราเอมอน เป็นคำผสมระหว่าง "โดราเนโกะ กับ "เอมอน คำต่อท้ายชื่อผู้ชายในอดีต)" ในภาษาญี่ปุ่นเขียนโดยใช้อักษรสองระบบได้แก่คาตากานะ และ ฮิรางานะ  เพราะว่าเมื่อครั้งโดราเอมอนถูกสร้างขึ้นในโรงงาน เขาลืมวิธีการเขียนอักษรคาตากานะของคำว่า ทำให้โดราเอมอนเขียนเป็นตัวอักษรฮิรางานะแทนโดยเริ่มตีพิมพ์ในนิตยสารโยะอิโกะ นิตยสารโยชิเอ็งและนิตยสารเพื่อการศึกษาระดับประถมศึกษาปีที่ 1-4 (เดือนมกราคม พ.ศ. 2513)

การ์ตูนโดราเอมอน ลงตีพิมพ์พร้อมกันใน นิตยสาร 6 ฉบับได้แก่ นิตยสารโยะอิโกะ, นิตยสารโยชิเอ็ง, นิตยสารโชงากูอิชิเน็นเซ (นิตยสารเพื่อการศึกษาระดับประถมศึกษาปีที่ 1), นิตยสารโชงะกุนิเน็นเซ (นิตยสารเพื่อการศึกษาระดับประถมศึกษาปีที่ 2), นิตยสารโชงะกุซังเน็นเซ (นิตยสารเพื่อการศึกษาระดับประถมศึกษาปีที่ 3) และนิตยสารโชงะกุโยเน็นเซ (นิตยสารเพื่อการศึกษาระดับประถมศึกษาปีที่ 4) โดยมีทั้งหมด 1,344 ตอนโดยมีการเขียนให้เหมาะกับผู้อ่านแต่ละระดับอายุ ซึ่งในเวลาต่อมาการ์ตูนเรื่องนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

 
^