วิดีโอที่น่าสนใจ

 

มัน..กือ..อะ..ไร..??

โปรดทราบ การใช้เครื่องคอมหรือมือถือเครื่องเดียว ดูหลายวิดีโอพร้อมกัน จะทำให้คุณไม่ได้รับค่าชมวิดีโอ

211

ผู้เช้าชม

0 / 6:10

ความยาววีดีโอ

0 บาท

รายได้เมื่อชมวีดีโอจบ

เกี่ยวกับวีดีโอ / สร้างรายได้

สร้างรายได้ : ทุกๆ 8 ชั่วโมง
ความยาววีดีโอ : 6 นาที 10 วินาที
ช่วงเวลา : ทุกๆ 8 ชั่วโมง

รายละเอียดวีดีโอ

กระบวนการทางวิทยาศาสตร์

วันหนึ่งผมเห็นเขานั่งอยู่ใกล้ๆกับวีดีโอดูกำลังดูวีดีโอที่คอมพิวเตอร์อยู่แล้วก็ผมสังเกตเห็นเขาเปิดวีดีโอไว้แต่ว่าไม่ได้ดูวีดีโอแต่ว่าขณะตอนนั้นมือเขาก็จับสิ่งๆนึงซึ่งผมคิดว่ามันน่าจะเป็นกระดาษเมื่อเขาจับขึ้นมาเสร็จปุ๊บแล้วเขาก็ม้วนๆๆๆหลังจากนั้นเขาก็ก้มลงไปที่ใต้โต๊ะผมเห็นเขาก้มลงไปแล้วก็มือของเขาไปจัดการกับขาโต๊ะและก็เขาพยายามที่จะเอากระดาษที่เข้าม้วนใส่เข้าไปที่ขาโต๊ะซึ่งมันจะเป็นจุดที่เชื่อมต่อ

ระหว่างโต๊ะด้านบนกับขาโต๊ะเพื่อจะทำให้มันแข็งแรงผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่กำลังทำอยู่และผมก็ไม่รู้ว่าเขาทำเพื่ออะไรจนในที่สุดเขาใช้เวลามันเป็นนานพอสมควรเหมือนกันที่ทำสิ่งนั้นและก็เขาก็ทำสำเร็จและเมื่อเขาทำสำเร็จเสร็จปุ๊บผมก็หลังจากที่เขาทำสำเร็จผมก็เลยเอ่ยถามเขาว่าเกิดอะไรขึ้นที่ใต้โต๊ะตอนที่เขาทำอยู่ผมไม่กล้าจะถามเขาเพราะว่าผมกลัวเขาเสียสมาธิแต่ว่าเมื่อเขาทำเสร็จแล้วผมก็เลยถามเขาและเขาก็ตอบผมว่าถ้าเขากำลังจัดการมันเป็นบางอย่างที่มันรบกวนเขานั่นคือเสียงที่มาจากโต๊ะกับขาโต๊ะแล้วก็ไม้ที่เป็นไม้ฉากที่จับตกขาโต๊ะกับตัว

โต๊ะด้านบนมันทำให้เขารู้สึกว่าสิ่งนี้มันดังแล้วก็ทำให้เขารู้สึกไม่มีสมาธิในการทำแต่ละอย่างเขาก็เลยนำกระดาษทิชชูขึ้นมาแล้วก็ม้วนกระดาษทิชชูแล้วก็เอาไปม้วนรอบๆวงกลมของเหล็กที่เชื่อมต่อระหว่างตัวช้างกับขาโต๊ะและหลังจากนั้นมันก็สามารถทำให้เสียงเหล่านั้นหายไปได้และนี่ผมคิดว่ามันเป็นจินตนาการที่เด็กสามารถแก้ปัญหาได้ผมรู้ว่ากระบวนการวิทยาศาสตร์นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมากเด็กๆเรียนรู้กระบวนการวิทยาศาสตร์โดยวิธีการสังเกตมาเป็นอันดับ 1 เพื่อเค้าสังเกตเห็นปุ๊บเขารู้ว่ามันคือปัญหาปัญหาที่เกิดขึ้นมันจะทำให้เขานำไปสู่การแก้เมื่อเขาสังเกตและหลังจากนั้นผมรู้ว่าเขาจะต้องมีสมมติฐานก่อนสมมติฐานของเขาก็คือเขาสามารถที่จะคิดว่าสิ่งที่เขากำลังจะทำอยู่เนี่ยมันจะทำให้เสียงนั้นหายไปยกตัวอย่างเหมือนที่อาศัยทำภาษีอ่าคิดว่าการที่เขาได้ยินเสียงแล้วมันทำให้รบกวนและเขากะว่าเขาจะแก้ปัญหา

ไม่ให้เสียงเกิดขึ้นโดยวิธีการเอากระดาษทิชชูใหม่ยัดเข้าไปตรงที่ร่องตัวต่อระหว่างตัวเชื่อมกับโต๊ะกับฉากและทำให้เสียงนั้นหายและนี่ก็เป็นสมมติฐานและหลังจากนั้นเขาก็ลงมือทำการทดลองโดยการใช้กระดาษทิชชูไปใส่ในรอบๆของเหล็กนั้นแหละในที่สุดเขาก็ตรวจเช็คดูว่ามันทำให้เสียงนั้นหายจริงและมันก็หมายว่าเขากำลังสู้เขาข้อสรุปว่าสิ่งที่เขาทดลองอยู่มันประสบความสำเร็จได้นั่นก็หมายความว่า

 

กระบวนการวิทยาศาสตร์ทั้งหมดที่เขาทำอยู่นั้นมันเสร็จสิ้นสมบูรณ์และมันให้ผลอย่างดีเลยทีเดียวนั่นก็คือ

1 เขามีการสังเกต

2 เขามีการตั้งสมมติฐาน

3 เขามีการทดลอง

4 เขาเห็นผลของการทดลองนั้นเขาสามารถสรุปได้ว่าสิ่งที่เขาทำอยู่นั้นมันได้ผลที่ถูกต้องหรือไม่อย่างไรแต่ถ้าเกิดมันไม่ได้ผลอย่างที่เขาตั้งสมมติฐานไว้เขาก็สามารถที่จะทำให้เกิดการทดลองใหม่ได้อีกครั้งหนึ่งแต่นี่ผมคิดว่าเป็นจินตนาการของแต่สีเป็นจินตนาการของอาศรีที่ทำอยู่ มันคือ กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ 

 

^