วิดีโอที่น่าสนใจ

 

ที่เก็บของ ของลุงหล้า (อาศรีตากล้องมือโปร)

โปรดทราบ การใช้เครื่องคอมหรือมือถือเครื่องเดียว ดูหลายวิดีโอพร้อมกัน จะทำให้คุณไม่ได้รับค่าชมวิดีโอ

1,910

ผู้เช้าชม

0 / 1:41

ความยาววีดีโอ

0 บาท

รายได้เมื่อชมวีดีโอจบ

เกี่ยวกับวีดีโอ / สร้างรายได้

สร้างรายได้ : ทุกๆ 1 ชั่วโมง
ความยาววีดีโอ : 1 นาที 41 วินาที
ช่วงเวลา : ทุกๆ 1 ชั่วโมง

รายละเอียดวีดีโอ

 ในคลิปนี้จะพาเพื่อนๆมาดูการทำที่เก็บของที่เรากำลังจะทำจริงๆแล้วเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่เรากำลังย้ายบ้านเพราะว่ามีการขายที่ที่ดินสิ่งนั้นแล้วก็หลังจากนั้นเราก็จำเป็นที่จะต้องย้ายออกเพราะว่าคนที่เขาซื้อจะเข้ามาอยู่เราก็เลยจำเป็นที่จะต้องออกแต่ว่าพอเราออกมา

เราก็ไม่มีที่เก็บของเพราะว่าของที่ยายเอามาจำเป็นที่จะต้องมีที่เก็บแต่พอมาอยู่ที่นี่ก็เราใช้รถตู้เป็นที่ๆสำหรับนอนพักแต่ว่าสำหรับของที่เราเก็บมามันไม่มีที่เก็บเราก็เลยจำเป็นที่ต้องสร้างที่เก็บสำหรับวันนี้ก็จะผ่านเพื่อนมาดูโครงสร้างของกระท่อมเล็กๆที่เราทำขึ้นมาแบบง่ายๆก็มีวัสดุที่หาง่ายๆที่หาไม่ยากเป็นวัสดุเหลือใช้ที่เราคิดว่าจะนำเงินไปสำหรับงบประมาณที่จะนำมาทำกระท่อมเล็กๆสำหรับเก็บของหลังนี้ก็ไม่

มากเท่าไหร่เราก็จะใช้งบประมาณแบบน้อยๆส่วนใหญ่อุปกรณ์ที่เราจะซื้อก็น่าจะเป็นสังกะสีสำหรับหลังคาแล้วก็อุปกรณ์ที่เป็นพวกตะปูหรือไม่ก็ของที่เราใช้เช่นปูนในการปูในการฉาบกระเบื้องที่เป็นรอยต่อแบบนั้นเราก็ใช้อาจจะเป็นเหล็กลวดที่เราจำเป็นต้องซื้อแต่ว่าสิ่งที่เราใช้อยู่ส่วนใหญ่จะเป็นของที่หาง่ายพวกไม้ไม้ไผ่หรือกิ่งไม้ต่างๆเราก็สามารถนำมาทำเป็น

สิ่งที่ผมอยากจะบอกวันนี้ก็คือเราเริ่มต้นโครงสร้างด้วยเสาเสาที่ผมใช้ก็เป็นแค่ไม้ความสูงก็ประมาณอยู่ที่ 3 เมตรในเสาที่เป็นกลางเสาที่เราใช้มีแค่ 6 ต้นแค่นั้นเองมันจะมีเสาที่อยู่ข้างๆ 2 อีกข้างนึงก็ 2 รวมเป็น 4 ซึ่งเป็นมีความสูงประมาณ 2 เมตรสำหรับเสาร์ที่อยู่ตรงกลางก็จะเป็นเสาที่สูงขึ้นมาอีกนิดนึงก็มีความสูงอยู่ที่ประมาณ 3 เมตรเพราะฉะนั้นหลังคาจุดสูงสุดของหลังคาที่เป็นจุดแหลมของจั่วก็จะมีความสูงอยู่ที่ 3 เมตรและคิดว่าความสูงที่ปลายจั่วหรือว่าที่มุมตัวก็จะอยู่ที่ 2 เมตรดังนั้นการสร้างบ้านที่ผมกำลังทำอยู่นี่ก็จะมีในรูปแบบของตัวเราจะใช้หลังคาที่เป็นแบบจั่วเราไม่ใช้หลังคาแบบเพิงหมาแหงนเพราะว่าการที่ใช้หลังคาแบบพลังงานแหงนจะทำให้ขนหรือความร้อนเข้ามาได้เราจะใช้จั่วเพราะว่าความร้อนสามารถจะถอนหลังคาที่เป็นตัวออกไปได้จะทำให้ตัวบ้านไม่ร้อนมากจนเกินไปเพราะว่าอุปกรณ์ที่เราจะใช้สำหรับทำหลังคาก็คือสังกะสีในวันนี้ผมมาตัดไม้เพื่อจะใช้สำหรับทำโครงสร้างของบ้านซึ่งต้องบอกว่าเป็นโครงสร้างแบบง่ายๆอยากให้เพื่อนๆดูของที่เราจะนำเก็บเข้าไปไว้ในบ้านหลังเล็กๆครับก็มีเยอะเหมือนกัน สำหรับในคลิปถัดไป ผมก็อัพเดทการสร้างกระท่อมน้อยหลังนี้ ให้เพื่อน ๆ ได้เห็น    

 

 

 

^