วิดีโอที่น่าสนใจ

 

อัพเดทที่เก็บของ บ้านลุงหล้า

โปรดทราบ การใช้เครื่องคอมหรือมือถือเครื่องเดียว ดูหลายวิดีโอพร้อมกัน จะทำให้คุณไม่ได้รับค่าชมวิดีโอ

217

ผู้เช้าชม

0 / 4:44

ความยาววีดีโอ

0 บาท

รายได้เมื่อชมวีดีโอจบ

เกี่ยวกับวีดีโอ / สร้างรายได้

สร้างรายได้ : ทุกๆ 4 ชั่วโมง
ความยาววีดีโอ : 4 นาที 44 วินาที
ช่วงเวลา : ทุกๆ 4 ชั่วโมง

รายละเอียดวีดีโอ

 

สำหรับในคลิปนี้นะครับก็จะนำเสนอเกี่ยวกับการอัพเดทบ้านของผมเองจริงๆแล้วไม่ใช่เป็นบ้านหรอกเรากะว่าจะทำเป็นที่เก็บของในตอนแรกแต่ว่าพอมาในตอนหลังมันก็อาจจะกลายเป็นบ้านในอนาคตก็ได้ที่เพื่อนๆเห็นตอนนี้ก็คือเราก็จะทำโครงสร้างบ้านขึ้นมาเป็นโครงสร้างที่มีเสามีหลังคาสังกะสีเป็นการใช้วัสดุแบบง่ายๆครับไม่ยุ่งยากไม่ซับซ้อนไม้ก็จะใช้ไม้ที่เป็นไม้ไผ่ส่วนหนึ่งที่จะทำโครงของหลังคาแล้วก็ใช้เสาซึ่งเป็นธรรมมาจากต้นไม้ธรรมดาโดยการตัดความสูงก็จะไม่สูงประมาณซัก 2 เมตรครึ่งความสูงของหลังคาก็อยู่ที่ประมาณ 3 เมตรก็เป็นหลังคาเตี้ยก็ทำในลักษณะของบ้านที่มีหลังคาอยู่ 2 ส่วนไม่ได้เป็นเพลิงหมาแหงนแต่ว่าเป็นหนองคายประจบกันเป็นหน้าจั่วเรามองด้วยสังกะสีส่วนไม้ที่ใช้สำหรับในการทำเป็นคือแล้วก็แปลก็จะมีไม้ยาวๆที่เป็นกิ่งไม้ที่เราสามารถตัดมาโดยที่ไม่ต้องตกแต่งอะไรสักอย่างเลยครับส่วนพื้นและก็ฝาที่เราใช้ก็จะเป็นฝาบ้านที่เพื่อนๆเห็นตอนนี้ก็คือในส่วนของผนังเราก็จะใช้กระเบื้องที่ใช้แล้วเก่าๆมาซ้อนเรียงกันแบบยาวๆเพื่อแล้วก็ใช้ไม้ไผ่ในการเป็นที่พิมพ์ไว้สำหรับให้แข็งแรงแล้วหลังจากนั้นเราก็จะใช้ดินในการผมที่ในส่วนข้างล่างของกระเบื้องยาวแล้วก็เราจะเห็นเหมือนกับอยู่ในภาพส่วนพื้นเราก็ปูด้วยกระเบื้องที่ไม่ใช้แล้วยังมีเศษปูนติดอยู่เลยก็เลยเอามาปูไว้ทำด้วยวัสดุที่ค่อนข้างหาง่ายแต่ก็

 

จุดสำคัญของบ้านหลังนี้ต้องบอกว่าเราใช้วัสดุที่หาได้ง่ายแล้วก็เป็นวัสดุที่เหลือใช้จริงๆแม้กระทั่งไม้หรือว่าวัตถุที่เป็นพวกเพดานอะไรต่างๆพวกนี้ก็คือของที่เราไม่ใช้แล้วเราเราเก็บไว้และเราก็นำกลับมาใช้ใหม่ได้แม้กระทั่งกระเบื้องที่เราใช้แล้วมันเป็นรูแต่ว่าเราก็สามารถนำมาทำเป็นผนังให้ความแข็งแรงแก่ตัวบ้านได้เช่นกัน

แต่ก็หาได้ไม่ยากเราใช้พื้นเป็นติดดินเลยส่วนบนเพดานเราก็ใช้เต็นท์ฝ้าเพดานทำโดยแค่เอาไว้สำหรับในการกั้นความร้อนแล้วก็เราใช้ไม้ไผ่ในการทำเป็นที่รับน้ำหนักของค่าเต็นท์เพื่อจะเป็นใช้สำหรับ

 

สำหรับเป็นเพดานและก็ในส่วนของด้านข้างที่เป็นผนังเราก็จะมีกระเบื้องลอนก็ทำเป็นรูปสี่เหลี่ยมแล้วก็ที่จุดสำคัญของผมที่ผมทำนี่ก็คือส่วนที่เป็นเสาครับในส่วนของเสานี่เราจะใส่น้ำมันที่ใช้แล้วก็คือน้ำมันน้ำมันเครื่องเก่าที่ใช้แล้วแล้วก็เอามาทาไว้สำหรับกันพวกพวกแมลงในการกัดกินเสาแล้วเราก็จะหุ้มด้วยถุงพลาสติกอีกรอบนึงเพื่อกันให้ไม่ให้พวกแมลงมันเข้าไปจริงๆแล้วแค่กลิ่นของน้ำมันเครื่องเก่าที่ใช้แล้วพวกแมลงก็ไม่สามารถเข้าไปกัดกินได้แล้วส่วนหลังคามีลักษณะเป็นหลังคา 2 ชั้นซึ่งเวลาหน้าร้อนทำให้ร้อนมากหลังคารูปหน้าจั่วก็ช่วยในการประหยัดพื้นที่ในการรับความร้อนและก็ฝนจะทำให้ความร้อนไม่ร้อนเพราะว่าจะสามารถสะท้อนแสงออกไปได้ทั้งสองข้างและเวลาฝนตกก็สามารถทำให้น้ำฝนไหลลงเป็นทางได้ดีกว่าทำเพิงหมาแหงนอาจจะทำให้น้ำสะอาดเข้ามา

 

ตามจริงแล้วที่นี่อาจจะเป็นแค่ที่เก็บของแต่ก็ไม่แน่มันอาจสามารถทำเป็นบ้านหรือว่าสตูดิโอก็ได้ซึ่งเราคิดกันไว้อย่างนั้นแต่ก็ไม่แน่ดูการตกแต่งต่อไปและหลังจากนั้นเราจะมีการอัพเดทว่าบ้านหลังนี้จะมีลักษณะเป็นอย่างไรสำหรับในคลิปนี้ก็มีการอัพเดทไว้แค่นี้

 

 
^