วิดีโอที่น่าสนใจ

 

คอกวัวลุงพล....ยามเย็น 20/01/2024

โปรดทราบ การใช้เครื่องคอมหรือมือถือเครื่องเดียว ดูหลายวิดีโอพร้อมกัน จะทำให้คุณไม่ได้รับค่าชมวิดีโอ

2,189

ผู้เช้าชม

0 / 2:38

ความยาววีดีโอ

0 บาท

รายได้เมื่อชมวีดีโอจบ

เกี่ยวกับวีดีโอ / สร้างรายได้

สร้างรายได้ : ทุกๆ 1 ชั่วโมง
ความยาววีดีโอ : 2 นาที 38 วินาที
ช่วงเวลา : ทุกๆ 1 ชั่วโมง

รายละเอียดวีดีโอ

 

บรรยากาศยามเย็น ที่คอกวัวลุงพล โลเคชั่น ณ บ้านไร่ ตำบลสบเปิง อำเเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

 

วันนี้เรามายามเย็นกันที่สวนลุงพลจริงๆแล้วก็เป็นบ้านด้วยนะครับเพราะลุงพลเองก็มีบ้านอยู่ที่นี่แล้วก็สวนและก็ยังไม่พอมีคอกเลี้ยงสัตว์อะไรต่างๆอยู่ที่นี่ด้วยนะครับทำไมผมถึงเลือกที่นี่ก็เพราะว่ามันเป็นมุมที่ดวงอาทิตย์กำลังจะตกนะสวยผมเรียกว่ายามเย็นก็จะหมายความว่านะเป็นช่วงบรรยากาศที่ดวงอาทิตย์ตกนั่นเองนะครับอันนี้เป็นคลิปแรกสำหรับการชมนะครับดวงอาทิตย์ตกและก็อยากจะให้เพื่อนๆเห็นบรรยากาศนะครับเดี๋ยวเราไปรอดูชมกันด้วยนะครับผมอาจจะมีภาพนะครับบรรยากาศบริเวณแถวๆบ้านนะครับว่าการรวมพลทำอะไรบ้างนะครับแล้วก็บริเวณบ้านของคนเป็นไงบ้างนะครับ
ที่บ้านลุงพลก็ยังมีอีกหนึ่งครอบครัวนะครับที่มาอยู่ใกล้ๆบ้านลุงพลนะครับในบ้านก็จะมีสมาชิกทั้งหมดอยู่ 5 คนนะครับมีพ่อแม่และก็ลูกชายอีก 3 คนนะครับซึ่งคนหนึ่งอยู่ปอ 1 ป 2 แล้วก็อนุบาลนะครับก็กำลังอายุประมาณ 18 ขวบเท่ากับอาชีพของเรานี่แหละครับถ้าเท่ากับภาษีของเรานั่นแหละก็จริงๆแล้วครอบครัวนี้ก็จะเป็นครอบครัวที่ช่วยลุงคนในการเลี้ยงวัวเลี้ยงหมูช่วยลุงผลนั่นเองนะครับก็เลยมาอยู่ในบริเวณบ้านของลุงพลนะครับซึ่งเด็กทั้ง 3 คนนะครับก็คือมีจอมพลจอมขวัญและก็จอมเดชซึ่งทั้ง 3 คนเคยทำคลิปนะครับกับพวกเราไปแล้วนะครับในช่องของพวกเรานั่นก็คือคลิปที่ไปเก็บพุทรานะครับหรือหมักข้อนั้นเองนะครับ
นี่เป็นบรรยากาศยามเย็นท้องทุ่งนานะครับตอนนี้กำลังจะรับขอบฟ้าไปแล้วนะครับตรงนี้สวยงามมากเลยทีเดียวแต่ว่าตรงนี้เรามีครอบครัวอยู่
วัวน้อยครับวัวน้อยสวัสดีครับวัวตัวน้อยกำลังซนอยู่เลยปวดตาน้อยโน่นแม่เขา
 
ที่นี่มีการเลี้ยงวัวนะครับมีวัวอยู่ประมาณสัก 3-4 ตัวแล้วก็ยังไม่พอก็จะมีการเลี้ยงหมูด้วยที่นี่เป็นบ้านของเมืองพลครับบ้านของลุงคนลุงพลตอนนี้เราจะเห็นว่าดวงอาทิตย์เริ่มจะดับขอบฟ้าไปแล้วนะครับจริงๆแล้วก็ได้เป็นภูเขานั่นแหละนะครับถ้ามองจากบ้านมงคลตรงนี้จะดูสวยงามมากบ้านลุงพลก็จะอยู่ปลายทุ่งนามีความสวยงามมากเพราะว่าจะเป็นบริเวณที่กว้างนะเราสามารถมองเห็นดวงอาทิตย์ที่อยู่ที่ภูเขาไกลๆนะฮะได้กว้างมากๆเลยมองได้เต็มตาด้วยนะครับเพราะฉะนั้นตอนนี้ก็จะเห็นได้ว่ามีแสงอาทิตย์เริ่มจะต่ำลงไปแล้วปลายทุ่งนานะครับตอนนี้กำลังปลูกข้าวอยู่ในช่วงเดือนมกราคมก็จะเป็นการปลูกข้าวที่เขาเรียกว่านาปรังนะครับจริงๆ
ผมมองเห็นดวงอาทิตย์เมื่อไหร่ทำให้คิดถึงตอนที่เป็นเด็กๆครับในช่วงที่เราเป็นเด็กๆนี่ก็คือมันจะมีช่วงที่คุณพ่อคุณแม่ไปที่ทุ่งนาไปที่ไร่อย่างนี้นะครับเวลาเรากลับมาตอนเย็นเราอาผมกลับมาจากโรงเรียนแล้วแล้วก็จะไปหาคุณพ่อคุณแม่ที่ไร่หรือว่าที่นาเราก็จะไปคือจริงๆไม่ได้ไปช่วยหรอกครับไปกวนมากกว่าตอนนั้นเป็นเด็กๆแต่ว่าตอนกลับนี่แหละครับมันจะเป็นอะไรที่มีความสุขมากก็คือเราเห็นพ่อแม่เขาหิ้วของพะรุงพลังเราเองก็ช่วยได้บ้างนิดๆหน่อยๆนะครับแล้วก็เดินตามกันกลับบ้านบางทีเราก็วิ่งเล่นอะไรอย่างนี้นะครับแล้วก็บางทีที่ไร่อาจจะมีพวกแตงโมอาจจะมีพวกอ่าลูกแตงแตงกวาอาจจะมีพวกผลไม้อะไรต่างๆเช่นหลายๆอย่างนะครับที่เราสามารถที่จะกินได้นั่นก็หมายความว่ามันมีความสุขมากก็คือที่จะได้กินนั่นเองนะครับโดยเฉพาะช่วงที่ปลูกข้าวก็จะมีพวกพืชที่เขาปลูกแซมไว้ส่วนใหญ่ก็จะเป็นพวกผลไม้
ต่างๆนะครับถ้าเรายังได้กินฝรั่งนะครับลูกฝรั่งอะไรอย่างเงี้ยที่ไร่ก็จะมีเพราะฉะนั้นหลังจากที่เรากลับโรงเรียนมาประมาณสัก 4 โมงครึ่งเนี่ยนะครับเราก็จะเดินทางไปที่ไร่อะไรกันน่ะผมก็ไปเองนะครับก็ไม่ได้ไกลเท่าไหร่นะกำไรนะมันก็ไม่ค่อยอันตรายนะครับแล้วก็บางทีเราก็เดินไปส่วนใหญ่เราเดินไปเราไม่มีจักรยานตอนนั้นหลังจากที่มีจักรยานปุ๊บประมาณชั้นป 4 ครับเราก็จะใช้จักรยานปั่นไปที่ไร่ครับแต่ว่ามันไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่เพราะว่าการเดินเพราะเวลาเรากลับมาเราก็จะไม่ได้ปั่นมาคนเดียวเราก็จะเดินมากับพ่อแม่นะครับมันเป็นช่วงเย็นที่เราสามารถมองเห็นดวงอาทิตย์ตกนะครับแล้วก็รู้สึกว่ามีความสุขมากๆเลยนะครับแต่ตอนนี้จะทำให้เราคิดถึงตอนเด็กๆโดนอาทิตย์ตกนะครับดวงอาทิตย์ตกดินจริงๆแล้วเป็นดวงอาทิตย์ตกภูเขาและมีความสวยงามมากๆเลยนะครับ
สำหรับช่วงนี้นะครับเป็นช่วงเดือนมกราคมก็จะมีการปลูกข้าวข้าวที่เราปลูกก็จะมีอยู่ 2 ช่วงนะฮะมีช่วงฤดูฝนแล้วก็มีช่วงฤดูร้อนก็คือช่วงเดือนมกราคมนี้แหละนะครับแล้วก็จะไปเก็บเกี่ยวตอนประมาณเดือนเมษายนนะครับก็ประมาณ 3-4 เดือนนะครับการปลูกข้าวตอนนี้ข้าวกำลังออกแล้วฮะปลายทุ่งนาผมมีอีกมุมหนึ่งนะครับที่สามารถที่จะให้เพื่อนๆดูได้แต่ว่าตอนนี้เราอยู่กันที่หน้าบ้านลุงพลนั่นแหละนะครับซึ่งมงคลก็เลี้ยงวัวตัวน้อยนะครับน่ารักๆอยู่นะครับแล้วจริงๆแล้วมีหมูมีการเลี้ยงหมูด้วยนะครับที่ไร่ที่บ้านลุงพลนั่นแหละครับในที่สุดดวงอาทิตย์ก็รับขอบฟ้าไปเนี่ยทิ้งไว้แค่แสงทองไว้แค่นั้นเองต่อไปเราจะไปยามเย็นกันที่ไหนนะฮะคือการทำบรรยากาศเกี่ยวกับยามเย็นเนี่ยนะครับผมก็จะผ่านเพื่อนไปหลายๆที่นะแล้วบางทีเราอาจจะทำกิจกรรมไปด้วยนะครับดูบริเวณไปด้วยเพื่อจะนะครับเฝ้าดูดวงอาทิตย์ตกนั่นเองนะครับเดี๋ยวก็ติดตามกันต่อไปนะครับในคลิปถัดไป
 

 

 

 

^