วิดีโอที่น่าสนใจ

 

ศูนย์ฟื้นฟูด้วยโยคะ....ยามเย็น 21/01/2024

โปรดทราบ การใช้เครื่องคอมหรือมือถือเครื่องเดียว ดูหลายวิดีโอพร้อมกัน จะทำให้คุณไม่ได้รับค่าชมวิดีโอ

587

ผู้เช้าชม

0 / 8:2

ความยาววีดีโอ

0 บาท

รายได้เมื่อชมวีดีโอจบ

เกี่ยวกับวีดีโอ / สร้างรายได้

สร้างรายได้ : ทุกๆ 20 ชั่วโมง
ความยาววีดีโอ : 8 นาที 2 วินาที
ช่วงเวลา : ทุกๆ 20 ชั่วโมง

รายละเอียดวีดีโอ

 

 

บรรยากาศยามเย็น  โลเคชั่น ณ. ศูนย์ฟื้นฟูด้วยโยคะ บ้านไร่ ต.สบเปิง อ.แม่แตง จ. เชียงใหม่


สวัสดีครับทุกคนวันนี้ผมจะพาทุกคนมาที่ยามเย็นในช่วงของยามเย็นนะครับก็คือช่วงของพระอาทิตย์ตกดินเนี่ยก็จะมาอยู่ที่ศูนย์ฟื้นฟูด้วยโยคะซึ่งจริงๆแล้วศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายด้วยโยคะก็คือเป็นการฝึกโยคะนะครับเพื่อช่วยให้สุขภาพแล้วก็ร่างกายดีนั่นเองนะครับก็ที่นี่ตั้งอยู่ที่บ้านไร่ตำบลสบเปิงอำเภอแม่แตงจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งเป็นศูนย์ที่พึ่งตั้งมาไม่นานนี้เองประมาณ 2 ปีที่แล้วตอนนี้เป็นบริเวณสถานที่ต่างๆผมจะให้เพื่อนๆดูในช่วงเย็นนะครับภาษาอังกฤษก็จะเรียกว่า True Nature เชียงใหม่โยคะและเมดิเทชั่นโฮมสเตย์แอนด์รีทรีท
การใช้โยคะในการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายนะครับเป็นการฝึกทำให้ร่างกายมีการไหลเวียนโลหิตที่ดีแบบนั้นนะครับก็ถือว่าทำให้การใช้โยคะมาช่วยประโยชน์ในการฟื้นฟูร่างกายนั่นเองครับสำหรับวันนี้บรรยากาศบนท้องฟ้านี่แจ่มใสมากครับไม่มีเมฆหมอกเลยเปล่าเป็นสีครามสิ่งที่เราจะมองเห็นก็คือดวงอาทิตย์กำลังจะกัดใกล้ตกแล้วก็แสงทองนะครับก็สะสมไปอีกฝั่งนึงของภูเขานะครับสวยงามมากครับและที่นี่ก็เป็นรีสอร์ทนะครับจริงๆแล้วเป็นโฮมสเตย์กึ่งรีสอร์ทอยากจะให้เพื่อนๆดูนะครับแขกส่วนใหญ่ที่มาพักที่นี่ก็จะเป็นแขกชาวต่างชาติทั้งหมดเลยต้องบอกว่า 100% ของแขกที่นี่ก็จะเป็นชาวต่างชาตินะครับถ้าเป็นชาวไทยก็น่าจะน่าจะเป็นคนสนิทของเจ้าของกิจการที่นี่นะครับถึงจะมาได้แต่ถ้าไม่ใช่เป็นคนสนิทหรือไม่รู้จักกันก็หาที่พักยากนะฮะเพราะว่าที่นี่ก็จะมีการจองจากชาวต่างชาติเป็นส่วนใหญ่นะครับและอาหารที่นี่ก็ทำเป็นอาหารต่างชาติเป็นส่วนใหญ่ครับไม่ได้ทำอาหารให้เป็นอาหารไทยเท่าไหร่นะครับก็สำหรับการออกแบบนะครับที่อยู่อาศัย
สำหรับการออกแบบที่พักนะครับอยู่บ้านพักก็จะเป็นลักษณะการใช้ธรรมชาติกับอิงกับธรรมชาติหลังคาก็จะเป็นหลังคาที่ทำจากใบหญ้าคาและก็สำหรับตัวบ้านก็จะทำด้วยไม้ไผ่นะครับเป็นลักษณะของกระท่อมนะครับซึ่งมีที่ประมาณห้องนอนครับแล้วก็ห้องน้ำจะอยู่ด้านล่างนะครับยกพื้นสูงขึ้นนะครับแล้วก็ข้างหน้าก็จะมีระเบียงสำหรับให้เอิ่มแขกได้นอนเปลเล่นนะครับก็ถือว่าเป็นบ้านพักที่อิงกับธรรมชาติมากๆเลยนะครับและบริเวณนี้ก็เป็นบริเวณที่ค่อนข้างจะกว้างนะครับแล้วก็จะมีสวนที่ปลูกพวกพืชผักอะไรต่างๆอย่างนี้นะครับมีทั้งกล้วยมีทั้งผลไม้นะครับมีต้นมะละกอต้องบอกว่าแขกก็สามารถที่จะดื่มดำกับธรรมชาติที่นี่ได้พอสมควรเลยทีเดียวนะครับก็จะเป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้แขกอยู่กับธรรมชาติมากๆนั่นเองนะครับก็สมแล้วและที่เขาเรียกว่า Nature นะครับ
เขาเรียกว่า True Nature เป็นธรรมชาติอย่างแท้จริงนะครับซึ่งเข้าร่วมด้วยกับโยคะเพื่อจะฟื้นฟูสมรรถภาพของร่างกายนั่นเองนะครับตอนนี้ดวงอาทิตย์เริ่มจะรับขอบฟ้าไปเรื่อยๆแล้วนะครับก็ต้องบอกว่าสวยงามเลยทีเดียวนะครับบริเวณนี้เป็นบริเวณที่ดูดวงอาทิตย์และสวยงามมากนะครับตอนกลางคืนเนี่ยนะครับก็ยังมีแสงจันทร์กำลังจะเริ่มเข้ามาแล้วนะครับวันอาทิตย์จะหมดไปแล้วดวงจันทร์ก็โผล่ขึ้นมาครับแต่ว่าในตอนกลางคืนก็จะมีโคมไฟที่ตกแต่งสวยงามอยู่พอสมควรนะครับอย่างเช่นในเทศกาลที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นปีใหม่หรือคริสต์มาสนะครับก็จะมีการตกแต่งประดับประดาไฟสวยงามนะครับเพื่อให้ชาวต่างชาติได้รู้สึกคุ้นเคยกับสถานที่ที่นี่ว่าเหมือนกับบ้านของพวกเขานะครับก็มีการตกแต่งไฟคริสต์มาสอย่างสวยงามช่วงลอยกระทงนะครับก็มีการตกแต่งไฟแล้วก็โคมไฟอะไรต่างๆให้เข้ากับเทศกาลต่างๆได้ดีเลยทีเดียวนะครับต้องบอกว่าสวยงามเลยทีเดียวนะครับ
สำหรับสถานที่นี้ก็ตั้งอยู่ที่บ้านไร่ตำบลสบเปิงอำเภอแม่แตงจังหวัดเชียงใหม่นะครับก็ไม่ห่างจากตัวเมืองมากเท่าไหร่นะครับก็ประมาณสัก 50 กิโลเมตรจากตัวเมืองเชียงใหม่นะครับแล้วก็ช่วงนี้เป็นช่วงที่หน้าหนาวนะครับบรรยากาศที่นี่หนาวแล้วก็คิดว่าชาวต่างชาติก็ชอบอยู่นะครับเพราะว่าน่าจะอบอุ่นสำหรับพวกเขาแต่ว่าสำหรับเรานี่หนาวมากเลยนี่ครับดวงอาทิตย์ใกล้จะตกแล้วนะครับบรรยากาศที่นี่ก็จะเริ่มหนาวเย็นนะครับมีน้องหมาอยู่แถวนี้เพื่อรอรับความเย็น
และในที่สุดดวงอาทิตย์ก็รับขอบฟ้าไปแล้วนะครับมีคนบอกว่าที่นี่เป็นที่ที่ดวงอาทิตย์ตกอย่างสวยงามเลยทีเดียวนะครับเป็นโฮมสเตย์เป็นรีสอร์ทที่สวยงามนะครับเมื่อเวลาดวงอาทิตย์ตกตอนเย็นนะครับก็รู้สึกผ่อนคลายแล้วก็เหมาะสำหรับในการพักผ่อนของคนที่ต้องการอยากจะพักผ่อนนะครับเมื่อดวงอาทิตย์ตกเรียบร้อยนะครับก็มีเสียงนกเสียงอะไรต่างๆนะครับเป็นบรรยากาศที่สุดยอดเลยทีเดียวนะครับ
ก็จริงๆแล้วนะครับสำหรับรีสอร์ทหรือว่าโฮมสเตย์ที่นี่นะครับก็มีอยู่ในเว็บไซต์แล้วนะครับก็เหมือนกับชื่อที่ผมบอกไว้นะครับเป็น True Nature เชียงใหม่โยคะแอนMeditation retreat
เพื่อนๆก็สามารถที่จะค้นหาได้นะครับใน Google นะครับจากคำที่ผมให้ไปนะครับก็จะเจอเว็บไซต์ของที่นี่นะฮะแล้วก็สามารถจองที่พักอะไรได้แต่ต้องบอกนะครับว่าไม่ใช่สำหรับชาวไทยนะแต่เป็นชาวต่างชาติเป็นส่วนใหญ่แต่ว่าบริเวณของรีสอร์ทก็จะมีใกล้ๆอยู่นะฮะก็คือรีสอร์ทบ้านไร่ล้านนารีสอร์ทนั่นเองนะครับก็เป็นรีสอร์ทที่อยู่บริเวณใกล้ๆกันนะครับที่นั่นก็จะรับทั้งแขกคนไทยแล้วก็ชาวต่างชาติ
ในยามเย็นถัดไปเราก็ติดตามดูนะครับว่าผมจะพยายามเย็นที่ไหนดีนั่นเหมือนยามเย็นในที่นี้หมายถึงบรรยากาศช่วงตอนเย็นนะช่วงดวงอาทิตย์กำลังจะตกดินนั่นเองนะครับให้เพื่อนติดตามดูนะครับว่าเราจะไปยามเย็นกันที่ไหนครับสำหรับวันนี้เอาไว้แค่นี้ก่อนนะครับ
 
^