วิดีโอที่น่าสนใจ

 

วัดพระพุทธบาทข่วงเปา....ยามเย็น 23/01/2024

โปรดทราบ การใช้เครื่องคอมหรือมือถือเครื่องเดียว ดูหลายวิดีโอพร้อมกัน จะทำให้คุณไม่ได้รับค่าชมวิดีโอ

636

ผู้เช้าชม

0 / 8:2

ความยาววีดีโอ

0 บาท

รายได้เมื่อชมวีดีโอจบ

เกี่ยวกับวีดีโอ / สร้างรายได้

สร้างรายได้ : ทุกๆ 20 ชั่วโมง
ความยาววีดีโอ : 8 นาที 2 วินาที
ช่วงเวลา : ทุกๆ 20 ชั่วโมง

รายละเอียดวีดีโอ

 

บรรยากาศยามเย็น โลเคชั่น ณ. วัดพระพุทธบาทข่วงเปา  บ้านห้วยไร่  ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

 สวัสดีครับเพื่อนๆทุกคนวันนี้เรามายามเย็นกันที่วัดพระพุทธบาทข่วงเปาครับเป็นช่วงที่พระอาทิตย์ตกดินนะครับผมได้เดินทางมาที่นี่นะฮะก็คือพระพุทธวัดพระธาตุวัดพระพุทธบาทป่วงเป่านะครับจริงๆแล้วมีพระธาตุอยู่ผมไม่แน่ใจว่าเขาจะเรียกว่าอะไรก็เอาเป็นว่าเราเรียกกันว่าวัดพระพุทธบาทข่วงเก่าตามป้ายแล้วกันนะครับและนี่ก็คือดวงอาทิตย์ที่กำลังจะตกนะแต่ว่าดวงอาทิตย์ก็ยังสูงอยู่นะครับเดี๋ยวผมจะพาทุกท่านนะครับเพื่อนๆเดินทางเข้าไปดูบริเวณรอบๆนะครับว่ามีอะไรบ้างมีครับอันแรกก็คือป้ายที่จะขึ้นไปพระธาตุนะครับก็ชื่อ

วัดพระพุทธบาทข่วงเปาเส้นทางนะครับจริงๆแล้วที่นี่ตั้งอยู่ที่บ้านห้วยไร่นะครับตำบลขี้เหล็กอำเภอแม่แตงจังหวัดเชียงใหม่นะครับสถานที่นี้ก็ตั้งอยู่บนภูเขาซึ่งก็ก็เป็นภูเขาที่ไม่สูงเท่าไหร่นะครับแต่ว่าด้านบนเนี่ยเราสามารถที่จะมองเห็นวิวหมู่บ้านข้างล่างนะครับซึ่งเป็นหมู่บ้านห้วยไร่นั่นเองนะครับด้านบนนี้ก็สามารถมองเห็นดวงอาทิตย์ตกอย่างสวยงามเลยนะครับผมจึงเลือกเดินทางมาที่นี่เห็นเขาบอกว่าที่นี่นี่เวลาดวงอาทิตย์ตกนี่จะสวยงามมากนะครับถ้าจากป้ายที่เรามองเห็นแล้วนะก็เข้าไปบริเวณแล้วก็จะเห็นจะเห็นเจ้าแม่กวนอิมครับแต่ว่าเป็นเจ้าแม่กวนอิมต่างในผมไม่แน่ใจนะครับก็ตั้งอยู่ที่หน้าวัดเลยนะครับก็เป็นเจ้าแม่กวนอิมชุดสีขาวนะครับสวยงามมากนะครับสูงเลยทีเดียวนะครับสูงก็ประมาณซัก 7 กว่าเมตร
ก็ด้านหน้าของเจ้าแม่กวนอิมก็จะมีมังกรนะครับเลื้อยพันเสาอยู่นะครับก็ถือว่าสวยงามส่วนด้านในนะครับผมเดินเข้าไปก็จะพบพระพุทธรูปนะครับซึ่งตั้งอยู่บนแท่นนะครับก็พระพุทธรูปก็เป็นพระพุทธรูปปางเปิดโลกนะครับวัดก็ประดับตกแต่งไปด้วยนาคนะครับ 4 หัวนะครับเป็นพระพุทธรูปปางเปิดโลกคือเขาสร้างไว้ถวายพระวัดพระพุทธบาท
สร้างไว้ตั้งแต่วันที่ 13 เมษายนนะครับ 2555 ซึ่งวัดพระพุทธบาทข่วงเปานะครับก็ตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 9 นะครับตำบลขี้เหล็กอำเภอแม่แตงนะครับจังหวัดเชียงใหม่
ก็พระพุทธรูปหันหน้าไปทางทิศตะวันออกนะครับสูงประมาณสัก 6 เมตรนะครับที่นี้ในหน้าของพระอุโบสถนะฮะที่พระพุทธรูปก็ประดับด้วยน่าน 3 หัวนะครับข้างละ 3 หัวเป็นหน้าสีเขียวนะครับบริเวณด้านในก็จะเป็นรอยพระพุทธบาทนะครับที่อยู่ในพระเจดีย์ก็อีกฝั่งนึงทางด้านตะวันออกก็จะมีหน้าอยู่หน้า 1 หัวนะครับข้างหลังจะมีพระธาตุอยู่นะครับพระธาตุก็จะไม่สูงนะฮะนี่ก็สร้างครอบไว้นะครับเป็นพระพุทธบาทครับส่วนบริเวณก็จะมีศาลาที่อยู่รอบๆในบริเวณศาลาก็จะมีพระพุทธรูปปางต่างๆนะครับเป็นพระพุทธรูปปางประจำวันส่วนด้านหลังนะครับเมื่อเราเดินไปเราก็จะพบพระฤาษีนะครับก็เป็นพระพุทธรูปนั่นเองนะครับในน่าจะเป็นพระชาติของ
พระพุทธเจ้านะครับแล้วก็เดินเข้าไปอีกก็จะพบพระชาติของพระพุทธเจ้าอีกชาติหนึ่งแล้วตรงปลายๆผมก็จะสามารถมองเห็นวิวที่อยู่ข้างล่างก็จะเป็นวิวของหมู่บ้านนั่นเองนะครับตอนนี้เราก็จะไปดูพระอาทิตย์ตกดินด้วยกันนะครับบริเวณที่ผมยืนอยู่สำหรับการมองพระอาทิตย์ตกดินก็จะคือศาลานะฮะที่อยู่รอบพระบาทนะครับพระพุทธบาท
สำหรับวันนี้ก็ต้องบอกว่าท้องฟ้าก็ไม่ค่อยจะแจ่มใสเท่าไหร่นะครับเพราะว่ามันจะมีฝุ่นมีควันเยอะพอสมควรนะครับในช่วงนี้เป็นช่วงมกราคมก็จะมีพวกฝุ่นพวกควันจริงๆส่วนใหญ่น่าจะเป็นควันจากการไฟไหม้ป่าหรืออะไรอย่างนี้เพราะว่าใบไม้เริ่มแห้งแล้วนะครับการเผาอะไรต่างๆก็จะเริ่มทำให้มีควันมากขึ้นเลยต้องบดบังส่วนใหญ่แล้วพระอาทิตย์ที่ตกในตอนช่วงมกราคมเป็นต้นไปก็จะไม่ค่อยสดใสเท่าไหร่เลยครับต้องเป็นช่วงหน้าหนาวครับถึงจะสวยงามประมาณช่วงเดือนตุลาคมช่วงเย็นช่วงเดือนของพฤศจิกายนธันวาคมอะไรเนี่ยสวยงาม
ผมก็อยู่ที่นี่จนพระอาทิตย์ตกดินนะครับแล้วก็ความมืดก็เข้ามาแทนที่นั่นเองนะครับแต่ว่าที่วัดยังไม่มืดก็ยังขับรถลงมาได้ไหมครับยังไม่มืดเท่าไหร่นะเพราะอาทิตย์เพิ่งตกไปแค่นั้นเองนะครับก็เป็นเวลาพลบค่ำนะครับก็ถือว่าข้างบนนี้สวยงามมากๆนะฮะช่วงที่พระอาทิตย์ตกดินเราจะเห็นกิจกรรมของชาวบ้านที่อยู่ในหมู่บ้านนะครับหลังจากที่พระอาทิตย์ใกล้จะตกดินแล้วบรรยากาศยามเย็นผู้คนก็จะกลับมาจากทำงานหลายคนก็เลือกที่จะวิ่งออกกำลังกายมาหลายคนก็จะเลือกที่จะพักผ่อนหลายคนก็ทำอาหารเตรียมอาหารในคนก็จะทำกิจกรรมที่อยู่ในครอบครัวนะครับแต่ว่าโดยส่วนใหญ่แล้วนะครับเด็กหนุ่มๆหรือว่าเด็กวัยรุ่นก็เลือกที่จะออกกำลังกายผู้ใหญ่บางคนก็ไม่ค่อยจะออกกำลังกายนะครับแต่ว่าออกอาจจะนั่งคุยเพื่อผ่อนคลายต่างๆนะครับหลังจากที่ทำงานเหนื่อยๆมานั่นเองนะครับนั่นคือกิจกรรมที่อยู่ในช่วงตกเย็นและบรรยากาศยามเย็นของมนต์วัดก็จะเงียบสงบนะครับสำหรับวันนี้คงเอาไว้แค่นี้ก่อนนะครับแล้วในคลิปถัดไปนะครับว่าเราจะไปยามเย็นกันที่ไหนก็อยากให้เพื่อนๆติดตามดูนะครับ
 

 

 

 

 

 

 

 

^