วิดีโอที่น่าสนใจ

 

เก็บลูกมะขอ(ลูกพุทรา) โดย อาศรีมนต์ จอมพล จอมขวัญ และจอมเดช

โปรดทราบ การใช้เครื่องคอมหรือมือถือเครื่องเดียว ดูหลายวิดีโอพร้อมกัน จะทำให้คุณไม่ได้รับค่าชมวิดีโอ

1,403

ผู้เช้าชม

0 / 14:40

ความยาววีดีโอ

0 บาท

รายได้เมื่อชมวีดีโอจบ

เกี่ยวกับวีดีโอ / สร้างรายได้

สร้างรายได้ : ทุกๆ 2 วัน
ความยาววีดีโอ : 14 นาที 40 วินาที
ช่วงเวลา : ทุกๆ 2 วัน

รายละเอียดวีดีโอ


วันนี้ผมกับเพื่อนๆอีก 3 คนนะครับจะมาทำภารกิจเงิน 1 นะคะคือการหาลูกมะค้อนั่นเองนะเราจะไปเก็บรูปมาขอกันนะครับผมกับเพื่อนอีก 4 คนนะคือมีจอมพลจอมขวัญแล้วก็จอมเดทนะฮะแล้วก็พร้อมกับลุงล่าด้วยนะครับก็จะมาหามาขอกันนะครับเดี๋ยวเราไปดูกันนะว่าเราทำอะไรบ้างนะครับก็มีผมครับอาสีครับนำทีมนะฮะแล้วก็มีเพื่อนจอมพลจอมขวัญแล้วก็จำเลยตัวเล็กๆเราก็จะเดินทางนะครับไปหาลูกมะค้อกันซึ่งลูกเมื่อคลอดเลยครับคนไทยใหญ่เรียกว่าลูกมาขอแต่ว่าอ่าคนไทยก็จะเรียกว่าพุทราแต่ว่าพุทรานี้จะออกเป็นพุทราจีนนะเป็นซาเล็กๆไม่ใช่ลูกตัวใหญ่เท่าไหร่เลยครับและก็สิ่งที่เราจะต้องทำนั่นก็คือเราจะต้องไปหาไม้มาสอยนะครับมีลุงหน้าก็นำทีมไปตัดไม้ก่อนนะครับโดยมี 3 จอมนะครับเพื่อนของผม 32 เป็นคนที่มาร่วมกิจกรรมนี้ด้วยนะครับพวกเราจะมาเก็บนะฮะที่ข้างเนี่ยนะครับตรงนี้จะมีธรรมชาติที่มีแอ่งน้ำก็บอกว่าสวยงามเลยทีเดียวนะครับในบรรยากาศแบบนี้ก็เป็นบรรยากาศที่สวยงามนะช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมนะครับเราก็จะเตรียมเก็บข้อกันนั่นเองนะครับนี่นะฮะเราจะหารูปมาคอกกินกันนะครับตอนนี้ลูกมะคอกก็สุขแล้วเนี่ยพร้อมที่จะให้เราได้รับประทานนะครับเราก็จะมาหาไม้ก่อนเพราะมันสูงนะครับเราจะไปนี่ต้องหาไม้มาและปล่อยเอานะครับอันนี้เราครั้งหน้าก็เข้ามุมล่างก็เอาไปตัดไม้ก่อน
 
ตอนนี้เราได้ไม้มาแล้วนะเป็นไม้ไผ่ยาวนะครับเราตัดไม้ไผ่ยาวมาแล้วก็หลังจากนั้นเราก็จะเตรียมค้นไม้ไผ่ไปนะช่วยกันขนไปนะครับเพื่อจะเอาไปสอยนั่นเองนะครับมีงานได้ยาวขนาดนี้เพราะว่าต้นของมะค้อเนี่ยนะครับสูงมากมันอยู่สูงเกินไปที่เราแช่เก็บได้แล้วก็เราไม่สามารถปีนขึ้นได้ด้วยนะครับเพราะว่าต้นของมันมันจะมีหนามเต็มมีหมดเราไม่สามารถที่จะปีนขึ้นได้เราเลยจำเป็นต้องใช้ไม้ไผ่ในการสอยมาข้อลงมานะครับแต่การสอนทีละรูปก็แหมค่อนข้างจะลำบากเหมือนกันนะครับเราก็จำเป็นที่จะต้องจ่ายสอยมันแบบต้องเขย่ามันแต่ว่าการเขย่ามันไม่ค่อยดีเท่าไหร่นะครับเพราะว่าจะทำให้ลูกเล็กๆเนี่ยนะหล่นลงมาด้วยนะครับแล้วก็มีชาวบ้านหลายคนบอกว่าจริงๆแล้วต้นมะค้อตัวเมียมันเป็นต้นของที่มันเพาะปลูกนะครับไม่ใช่เขาปลูกมันออกขึ้นเองนะครับโดยธรรมชาติมันมาออกใกล้ๆกับเอ็นน้ำของหมู่บ้านนะครับแล้วก็เลยเป็นนะที่สาธารณะไปแล้วก็มีหลายคนที่สนใจนะครับจะรับประทานมันก็จะมาเก็บเอาที่นี่แล้วก็พวกเราก็เลยโดนชาวบ้านหลายคนนะครับเพราะว่าไม่ทำแบบนี้ไม่ถูกก็คือเอาไม้มาฟาดอย่างเงี้ยไม่ถูกตอนแรกเราก็เข้าใจว่าไม่มีใครกินนะฮะเราก็เลยมาทำแต่ว่าหลายคนบอกว่ามันไม่ถูกน่าจะเอามาไว้แบบนี้เดี๋ยวเม็ดไอ้ลูกเล็กๆมันก็ตกเสียดายมันแล้วก็ไม่ได้กินหลังจากนั้นมาเราก็เลยไม่อยากจะทำอีกเพราะว่าใช่มันถูกต้องนะฮะเพราะว่าเราฟาดไปเนี่ยมันจะทำให้เม็ดเล็กๆเนี่ยร่วงลงมาด้วยนะครับก็เลยไม่ค่อยจะดีนะครับ
 
 
กินแบบอร่อยเลยมันก็มีเพื่อนอีก 3 จอมนะครับเพื่อนอีก 3 คนเนี่ยแหละนะครับก็รับประทานด้วยรู้สึกสนุกแล้วก็อร่อยด้วยนะครับแต่ว่าไม่นอนนะมีเม็ดเล็กๆตกลงมาเพียบเลยก็ลองใช้ไม้สอยต่อไปเราจะไม่ใช้ไม้สอยนะฮะเพราะตอนแรกเราคิดว่ามีคนกินไม่เยอะไงเราก็เลยลองปล่อยดูแต่บางคนมากเขาบอกว่าที่นี่มีคนมากินเยอะนะฮะเราก็เลยจะไม่ทำอีกต่อไปเราก็จะหายเจ็บจริงๆแล้ววิธีการก็คือเราต้องหาเก็บตอนที่มันร่วงลงมาเวลาอาจจะใช้ไม้ป่าก็ได้แต่ว่าลักษณะการใช้ไม้ผ่านมันก็ชาวบ้านหลายคนก็บอกว่าไม่ควรทำมันไม่ค่อยดีมันทำให้เม็ดเล็กๆร่วงลงมาด้วยคนอื่นก็จะกินไม่ได้อะไรแบบนี้นะครับนะคิดว่าอีกสักพักหนึ่งเราก็คงจะต้องเดินทางไปดูนะครับว่าในช่วงนี้นะครับลูกมาขอเนี่ยมีเม็ดหรืออย่างนึงนะครับน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งนะครับนี่ครับอร่อยมากๆเลยเนี่ยยิ่งเม็ดมันสุกมันจะยิ่งน่ากินน่าอร่อยนั่นเองนะครับตอนนี้สอยกันใหญ่เลยต้องช่วยกันสำหรับเพื่อนของเราตัวเล็กจอมเวทนะฮะกินแบบมีกลิ่นแบบเอร็ดอร่อยมากเลยครับจำเลสนี้จะเป็นคนที่ตลกมากๆเป็นคนตัวเล็กที่สุดมีตกใส่หัวก็มีนะเออจำคนนี้ก็จะขึ้นงอนหน่อยๆจำคนนี้จะเป็นพวกจอมบ้าพลังนั่นเองแต่ต้องบอกว่าข้อนะครับลูกเล็กๆในโลกตัวที่มันเน่าๆไงมันจะมีแมงเจาะอยู่ข้างในมันก็ไม่ควรจะกินนะครับ
 
   
มีรูปที่มันกินแล้วน่าอร่อยมีกินกันแบบเป็นฟินเลยพอกินกับน้ำลายไหลจริงๆแล้วมันเป็นผลไม้ที่ออกตามธรรมชาติได้นะจริงๆแล้วเม็ดของมันเนี่ยเวลามันร่วงลงไปแล้วมันสามารถเจริญเติบโตขึ้นมาได้เลยครับเพราะปกติแล้วมันจะไม่มีใครไปตัดมันถ้าเกิดมันเจริญเติบโตขึ้นมาเพราะว่าต้นของมันเนี่ยมันจะมีหนามเต็มไปหมดนะครับก็ไม่มีใครกล้าจัดการกับมันก็แล้วแต่นะบางคนก็ตัดแล้วก็ทำให้มันสิ้นซากมันเลยก็ได้แต่ว่าที่นี่ในอำเภอบังเอิญว่ามันโตขึ้นมาโดยที่อาจจะไม่มีใครรู้มาก่อนนะว่ามันคือต้นอะไรและหลังจากนั้นพอมันโตเต็มที่นะมันเริ่มออกผลเป็นครั้งแรกละคนก็เลยเริ่มเพราะว่าเออมันน่ากินก็เลยนะครับเก็บมันไว้สำหรับการกินนั่นเองนะครับพ่อเองก็จะเกิดขึ้นอยู่ในช่วงของหน้าหนาวไหมครับจะมีผิดก็คือประมาณหน้าหนาวในช่วงที่นะครับเขาปลูกข้าวกันเสร็จเรียบร้อยแล้วไม่ต้องมาดูนะครับมาเช็คดูว่าข้อเกิดขึ้นในช่วงไหนอร่อยมากๆเลยทีเดียว
 
  
สรุปแล้วหมักข้อก็คือพุทรานั่นเองนะครับมีหลายคนชอบรับประทานมากๆอร่อยด้วยนะครับก็อยากจะให้ทุกคนลองหากินดูนะเป็นพุทราจีนนะครับมาข้ออร่อยมากๆสำหรับวันนี้ก็คงเอาไว้แค่นี้ก่อนนะครับไม่ใช่ทุ่งนาเป็นทุ่งหญ้าที่ใช้สำหรับเลี้ยงวัวนั่นเองนะครับตรงนี้เขาจะปลูกไว้สำหรับเลี้ยงวัวนะครับแต่เราก็นักฟุตบอลไปเตะกันที่นี่ที่นี่มีหนามด้วยนะครับก็เล่นลำบากพอสมควรแต่เราก็เล่นใส่รองเท้าแล้วก็ลองเล่นดูสนุกครับลุงแร่เป็นโกครับลุงล่าเป็นโก้ลุงล่าเป็นโก
 
^