วิดีโอที่น่าสนใจ

นั่งรถไฟ ครั้งแรก เป็นไง ไปดูอาศรี..

โปรดทราบ การใช้เครื่องคอมหรือมือถือเครื่องเดียว ดูหลายวิดีโอพร้อมกัน จะทำให้คุณไม่ได้รับค่าชมวิดีโอ

971

ความยาววีดีโอ : 9 นาที
ช่วงเวลา : ทุกๆ 1 วัน

รายละเอียดวีดีโอ

สำหรับในคลิปนี้นะครับผมจะพาเพื่อนไปนั่งรถไฟมาซึ่งเป็นประสบการณ์ครั้งแรกของผมในการนั่งรถไฟนั้นเองนะครับในตอนนี้เป็นช่วงหน้าร้อนนะครับก็เราสามารถที่จะนั่งรถไฟได้มีความสวยงามนะครับ 2 ครั้งทางขึ้นเป็นธรรมชาตินะครับก็ไม่ใช่เป็นหน้าร้อนก็คือหน้าร้อนกำลังจะเข้าหน้าฝนนะครับช่วงนี้ใหม่ๆกำลังผลิตอย่างสวยงามแล้วผมจะพาเพื่อนไปชมวิวข้างทางรถไฟและเราก็ทำให้ดูว่ารถไฟนั่งรถไฟครั้งแรกของผมเป็นยังไงบ้างนะครับเพื่อนๆมีงานมีความหาอะไรนะครับเข้ามาดูกันนะครับว่าจะมี Action กับการนั่งรถไฟครั้งแรกอย่างไรบ้างนะครับ

ต้องบอกว่าเป็นครั้งแรกของผมในการนั่งรถไฟเลยครับก็รู้สึกเขินๆอยู่นะครับว่าทำไมถึงเพิ่งนั่งเป็นครั้งแรกก็ไม่ค่อยมีโอกาสนะครับเพราะว่าปกติแล้วก็ไม่ได้อ่านั่งรถไฟไปที่ไหนตอนไหนส่วนใหญ่แล้วจะไปไหนตอนไหนก็จะนั่งรถยนต์ไปเป็นส่วนใหญ่นี่ครับผมจะพาเพื่อนมาที่เชียงใหม่เราจะเดินทางจากเชียงใหม่ไปลำปางอ่ะแต่ว่าเราจะต้องขึ้นรถไฟในตามให้หน่อยสายของรถไฟสายเชียงใหม่ - กรุงเทพฯนะครับเวลา 6:00 น นั่นเองตอนนี้กำลังจะหายที่นั่งก่อนนะครับมีเราไปซื้อตัวมาเรียบร้อยแล้วเป็นเชียงใหม่กรุงเทพฯและสวยเชียงใหม่กรุงเทพในเวลา 6 โมงครึ่งนะรถไฟก็จะออกเลยรถไฟที่เรานั่งนี่เป็นรถไฟชั้น 3 ครับที่เป็นตัวหาของรถไฟที่เราซื้อมาเรียบร้อยแล้วนะครับตัวชั้น 3 นี่ก็จะเป็นตัวที่ถูกไม่แพงเท่าไหร่นะครับแล้วก็มันเป็นรถที่เรานั่งได้ระยะสั้นได้ไหมครับมีอะไรมันรถไฟมันก็จะมีหลายตัวแบบก็เลยมีตัวชั้น 2 ที่นั่งเบาะดีๆหน่อยนะครับสามารถเอนได้ปรับได้แต่ว่าอ่าสำหรับเรานี่รอเป็นระยะไกลนะเราจะไปที่ลำปางแค่นั้นเอง

ให้เพื่อนๆดูวิวนะครับที่อยู่ด้านหลังของเราโชคดีนะครับที่เราอยู่โบกี้หลังๆนะครับก็เราไม่ไปนั่งโบกี้ด้านหน้านะครับโบกี้ของรถไฟเราไปดูด้านหลังสุดเลยนะครับมีแล้วก็จะมองเห็นทางรถไฟที่เป็นทางคู่ขนานเลยนะครับก็ดูแล้วก็น่ากลัวเหมือนกันนะถ้าตกลงไปนี้อาจจะเละเลยก็ว่าได้นะครับแต่ก็ดูแล้วเป็นประสบการณ์ครั้งแรกนะครับตำรวจทางรถไฟก็เราจะเดินทางไปที่ลำปางนะซึ่งระยะทางที่ไปก็เริ่มผ่านจังหวัดลำพูนแล้วก็ไปที่ลำปางเราก็จะลงที่อ่าสถานีนครลำปางนะครับซึ่งตรงนั้นเนี่ยเราสามารถซื้อตั๋วกลับได้มีให้เป็นวิวเขาก็กำลังจะเข้าสู่ถ้ำนะครับคุณตาลนะครับเป็นถ้ำขุนตาลที่มีทางเข้าถ้ำนี้ก็มืดพอสมควรนะแต่ด้านหน้าก็จะเห็นตอนนี้ผมกำลังมองวิวที่อยู่ 2 ข้างทางที่อยู่ใกล้ๆคุณตาลเรากำลังจะเข้าไปในถ้ำแล้วนะครับว่าเรามาชมบรรยากาศของในถ้ำหรือว่าจะเป็นยังไงครับกำลังจะเข้าไปแล้วนะครับมีเพิ่มความเร็วอุโมงค์ขุนตาลนะครับอยู่ที่ลำปางนะครับนี่คือหน้าอุโมงค์เป็นเพราะว่าความยาวของโมนี่จะอยู่ที่ประมาณ 1 กมเม็ดเลยทีเดียวนะครับเดี๋ยวตอนออกไปอ่ะเราให้ดูหน่อยนี่ฮะมีความยาวอยู่ที่ 1,352 เมตรก็ประมาณ 1 กิโลเมตรกับ 300 เมตรนั่นเองนะครับมีออกไปแล้วนะครับเอาออกมาแล้วโหมีมองเห็นอยู่ไกลๆเลยนะครับอันนี้ก็เป็นประสบการณ์ครั้งแรกในการลอดอุโมงค์นั่นเองนะครับมันแค่นั้นเราก็ยังสามารถที่จะมองเห็นในส่วนของสะพานและทิศทางเดียวเท่านั้นเองอยู่ในอนาคตคนนะครับอันนี้สุดเราก็จะเดินทางกลับนะครับเชียงใหม่อีกรอบหนึ่งแต่ว่าก่อนที่จะกลับไปเชียงใหม่นี่ผมก็อยากจะให้ดูบรรยากาศของนครลำปางหมายความว่าเราไปเจออะไรบ้างที่สถานีนครลำปางนะครับ

ผมยังชอบที่จะชมดู 2 วิวข้างทางนะครับที่บนทางรถไฟและต้องมองว่าทางรถไฟเนี่ยมันก็จะไม่ผ่านที่ชุมชนที่มีเขาเรียกว่ามีความเจริญมากเท่าไหร่นะครับเพราะว่าเส้นเส้นทางของทางรถไฟนี้ก็จะตัดผ่านป่าเป็นส่วนใหญ่นะครับก็ก็จะเป็นทางตรงที่เข้าไปในป่ามีส่วนใหญ่เพราะฉะนั้นก็จะมีเขาเรียกว่ามีต้นไม้นะครับมีวิวของป่าไม้เป็นต้นใหญ่ก็ตอนนี้ก็จะเริ่มเข้าสู่โปรโมชั่นเชียงใหม่และนะครับก็จะผ่านลำพูนเชียงใหม่นะครับเราสามารถมองเห็นหัวคลื่นอื่นๆนะครับเมื่อกี้ที่ผมพูดนะฮะก็จะมีตัวที่อีกแบบหนึ่งก็คือตัวนอนนะครับซึ่งค่อนข้างจะแพงนะครับตัวนอนแล้วก็ตัวชั้น 2   นะครับราคาก็จะแพงมากแต่มีเขาจะใช้สำหรับคนที่เดินทางไกลๆนะแต่บางคนก็นิยมที่จะนั่งนะครับตัวชั้น 3 นะครับเพราะว่าชั้น 3 ไม่เป็นตัวที่พูดเลยก็ไม่จำเป็นนะที่จะต้องนอนซึ่งการนอนเนี่ยเราสามารถนั่งหลับได้อยู่ได้แต่ว่าถ้าใครอยากเองก็สามารถซื้อตั๋วชั้นที่ 2 ได้และเพราะว่าเบาะสามารถที่จะเอนนอนตายแค่นั้นเอง

สำหรับที่นครลำปางจริงๆเราอยากจะทำคลิปอีกอันนึงขึ้นมาว่าที่นครลำปางนะเราดูอะไรบ้างนะครับมันก็จะมีศิลปะอีกหลายๆอย่างนะครับซึ่งที่นครลำปางผมหมายถึงที่สถานีนครลำปางที่เราไปถึงเลยนะครับมันก็มีอะไรหลายอย่างนะคะที่เราถ่ายไว้ขึ้นศิลปะของนครลำปางอาจจะเป็นทั้งประวัตินะครับของสถานที่ท่องเที่ยวในนครลำปางเองนะฮะไม่ว่าจะเป็นถ้ำขุนน้ำตาลเลยต่างก็อยากจะทำคลิปไว้อีก 1 คลิปเพราะเวลาอาจจะไม่พอนะครับเอาล่ะครับตอนนี้เราก็กลับมาที่เชียงใหม่แล้วนี้ก็จะเป็นบรรยากาศของสถานที่สถานีนะครับนครเชียงใหม่หรือว่าสถานีรถไฟเชียงใหม่นั่นเองนะครับเรากลับมาแล้วนะฮะนี่ก็เป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในงานที่ถึงเชียงใหม่แล้วครับแล้วก็ถึงแล้วก็ต้องลงแล้วเพราะว่าเชียงใหม่ก็จะเป็นสถานีที่สิ้นสุดแล้วนะครับรถไฟไม่สามารถไปต่อได้อีกนะก็จะหยุดอยู่ที่นี่นะครับก็จะเป็นสถานีสุดท้ายนะครับที่ไม่ไปไหนอีกแล้วจริงๆแล้วนะสายอ่ารถไฟนะฮะรางรถไฟมีคนจะมีต่อไปอีกจนถึงเชียงรายแต่ว่าเขายังไม่ได้ทำนะเขาทำไปถึงแค่เชียงใหม่แค่นั้นเองนะฮะสถานีรถไฟเหนือสุดก็จะเป็นเชียงใหม่นะครับ

ดังนั้นในคลิปถัดไปนะครับผมก็อยากจะทำคลิปเกี่ยวกับสิ่งที่เราไปเห็นที่นครลำปางนะครับจะได้แชร์ให้เพื่อนๆได้เห็นนะครับว่าที่นครลำปางมีอะไรบ้างนะครับวันนี้บรรยากาศเป็นยังไงบ้างนะจริงๆเราควรที่จะได้นั่งรถมาแต่ว่าเราไม่มีเวลามากพอนั่งรถม้านะครับที่ลำปางแต่ว่าเราไม่มีเวลามากพอในการที่จะนั่งรถม้าหาเที่ยวได้นะครับรอจะต้องรีบกลับมาเพราะเราไม่ได้ไปอยู่ที่นั่นนานนะครับ