วิดีโอที่น่าสนใจ

 

ปืนอีโบ๊ะ 2 ตอน กระสุนสุดเพี้ยว

โปรดทราบ การใช้เครื่องคอมหรือมือถือเครื่องเดียว ดูหลายวิดีโอพร้อมกัน จะทำให้คุณไม่ได้รับค่าชมวิดีโอ

791

ผู้เช้าชม

0 / 10:30

ความยาววีดีโอ

0 บาท

รายได้เมื่อชมวีดีโอจบ

เกี่ยวกับวีดีโอ / สร้างรายได้

สร้างรายได้ : ทุกๆ 1 วัน
ความยาววีดีโอ : 10 นาที 30 วินาที
ช่วงเวลา : ทุกๆ 1 วัน

รายละเอียดวีดีโอ

 

 สำหรับในคลิปนี้นะครับจะผ่านเพื่อนมาเล่นปืนอีโบ๊ะกันนะครับจากคลิปก่อนนอนเราได้สร้างปืนอีโบ๊ะขึ้นมาโดยการใช้ไม้ไผ่ซึ่งเราทำขึ้นมาเพื่อจะได้เล่นวันนี้อาศรีจะมานำเสนอจะมาแสดงโชว์วิธีการเล่นรีวิวการเล่นปืนอีโบให้ทุกๆคนได้เห็นนะครับแต่เขากำลังนั่งทำอะไรอยู่นานคือวิธีการเล่นปืนอีกบ่นั่นเองนะครับมี RC และสีสีม่วงนะครับจะสีมนจะมาแนะนำการเล่นนะครับวิธีการเล่นก็คือนี่เรามีกล้องไม่ไหวไม้ไผ่อยู่นะครับแล้วก็หลังจากนั้นเมื่อเราไปเอาลูกมะพร้าวนี่คือรูปภาพนะที่เราหาได้มาแล้วก็เป็นต้นนะครับลักษณะต้นก็จะมีลักษณะแบบนี้ลูกของเขาก็จะเป็นรูปกลมๆไม่ใหญ่เท่าไหร่นะฮะแล้วก็ด้านในก็จะเป็นเมล็ดแข็งส่วนเปลือกก็จะมีแค่นิดหน่อยนะครับแต่เวลาเขาสูงนี่สามารถกินได้นะครับเวลาสุกแล้วนะครับก็สามารถกินได้แต่ว่านี่ยังไม่สุกนะเราก็เอามาเล่นกับปืนอีโบะได้นะครับก็นำเม็ดของมันเนี่ยยัดเข้าไปในกระบอกไม้ไผ่และหลังจากนั้นเราก็ใช้ไม้ไผ่อีกอันนึงที่เสียบไม้ที่เราๆไว้เป็นกลมๆเหมือนกับเป็นตัวที่เราจะกระทุ้งนะครับให้ลูกพ่อผ่าอีกลูกหนึ่งไปดันรูปภาพอีกลูกหนึ่งที่อยู่ในกระบอกไม้ไผ่แล้วก็มันดันกันไปและเมื่อมันดันกันไปเสร็จปุ๊บเสียงมันก็จะแตกโป๊ะขึ้นมานะครับเราเลยเรียกมันว่าปืนอีโบ๊ะนั่นเองนะครับ

 

มีครับลูกพ่อพามีเพียบเลยนะครับเราก็ลูกพลับพลานะพลับพลานะครับมีเพียบเลยนะครับก็เดี๋ยวเราจะเอาไปเล่นนะครับจริงๆแล้วมีหลายต้นมากแถวนี้ไหมครับนี่มีการสาธิตการยิงนะครับก็อาจจะยิงได้ไกลเลยทีเดียวนะครับอาฉีอาสีจากสาธิตการยิงปืนอีโบ้นั่นเองนะครับวิธีการยิงก็คือเนื้อหารอยยัดเข้าไปในไม้ไผ่เสร็จผมแล้วก็ใช้ไม้ไผ่อีกอันนึงนะครับที่มีแท่งไม้อยู่เสียบแล้วก็ดันเข้าไปโป๊ะนะครับแล้วมันก็จะรูปที่เหลือนะมันก็จะอีกครั้งอยู่ในไม้ไผ่และเวลาเราจะเล่นต่อนะเราก็จะใช้อีกรูปนึงนะครับมายัดเข้าไปต่อแล้วมันก็จะอัดเข้ากันไปแบบนี้นะครับอัดเข้าไปเป็นครั้งๆจะสามารถยิงได้ครั้งเดียวนะครับก็มีหลายขนาดนะครับบางต้นนี้ก็จะมีขนาดใหญ่เท่ากับปลายนิ้วก้อยเลยก็ว่าได้นะครับเราก็สามารถที่จะมีครับภาษีกำลัง RR สี r สีมลนะครับศรีมนกำลังโชว์หน่อยครับว่าขนาดของลูกมะพร้าวเป็นยังไงบ้างนะครับหญิงก็เยอะเลยเหมือนกันนะครับแต่บางรูปก็ใหญ่จนเกินไปก็จะต้องหากระบอกไม้ไผ่ที่มันใหญ่กว่านี้นะครับนี่ก็เป็นการเล็งนะครับเป็นการฝึกยิงนะครับที่วางไว้คือถุงพลาสติกก็จะเป็นเป้าแล้วก็ยิงไปก็ยิ่งยากเหมือนกันนะครับเพราะว่ามันเวลายิง 1 ที่ต้องขยับกระบอกปืนมันก็ต้องยิงบ่อยๆก็บอกไม่ไปก็จะขยับตามมันก็อาจจะเล็งยากหน่อยยิงยากครับ
 
แต่ตอนเด็กๆนี้เราสามารถที่จะเล่นยิงกันนะครับสนุกสนานเลยเราก็เลยต้องใส่เสื้อผ้าให้รัดกุมนะก็คือต้องระวังเรื่องลูกตาด้วยเรื่องเวลายิงนะอาจจะโดนลูกตานะครับแต่ว่าถ้ายิงโดนส่วนอื่นๆของร่างกายก็ไม่เป็นไรนะครับซึ่งในคลิปนี้นะครับลุงล่าก็จะสาธิตนะให้ยิงที่ขาของลุงล่าเองนะครับว่าจะเจ็บแสบแค่ไหนมีผู้หญิงก็คืออาสีนะครับผู้ที่จะยิงก็คือ RC นั่นเองนะครับภาษีจะเป็นคนยิงอาสีจะเป็นคนยิงที่ขาของลุงล่าดูว่าจะเจ็บปวดแค่ไหนนะครับก็ทดลองกันไปนี่เป็นผื่นแดงเลยนะครับอันนี้เป็นรอยช้ำแดงเลยรอยช้ำนี้ก็อยู่นานเหมือนกันนะประมาณสัก 4-5 วันน่ะถึงจะหาย
 
ก็แนะนำไว้ก่อนนะสำหรับใครที่อยากจะเล่นนะปืนอีโบ๊ะก็สามารถทำได้ง่ายๆนะครับโดยการหาไม้ไผ่และไม้ไผ่ที่หาทำได้ง่ายน่าจะเป็นภัยข้าวหลามนะครับก็คือไผ่ไล่นั่นเองนะครับก็ถ้าเกิดใครที่อยู่ทางเหนือก็จะรู้จักและเป็นภัยที่และมีลำกล้องหรือว่ากล้องไม่ใหญ่นะครับแล้วก็ใช้สำหรับทำข้าวหลามนะครับเป็นไม้ไผ่ที่มีลำกล้องยาวนะครับและเล็กเร็วนะครับก็สามารถนำมาใช้ทำปืนอีโบ๊ะได้ไหมครับแล้วก็ก็ต้องระวังนะครับเวลาเล่นก็ระวังอย่ายิงกันต้องมีเครื่องป้องกัน 1 ก็คือให้ใส่แว่นตานะครับแต่ปกติแล้วถ้าเกิดทางบ้านเราเล่นกันเด็กก็จะใส่หมวกกันน็อคแล้วก็ใส่หมวกกันน็อคที่มีที่กั้นหน้าก็จะสนุกครับไม่โดนหัวแต่ว่าโดนตามตัวก็ไม่เป็นไรเนี่ยก็จะมีรอยจ้ำๆแบบนี้นะครับที่ขาของลุงล่านะครับเมื่อยิงแล้วก็จะเป็นประมาณนี้ก็ไม่อันตรายเท่าไหร่นะครับแต่อย่าให้โดนจุดที่สำคัญอย่างเช่นตาเป็นต้นนะครับอันนี้ก็อันตรายเพราะว่าแรงอัดของปืนอีโบ้ก็ก็มีแรงอัดในส่วนหนึ่งอาจจะทำให้มันก็ไม่อันตรายมากแต่ว่าอาจจะทำให้เจ็บตานะครับถ้าโดนแก้วตาอาจจะนะครับทำให้เกิดความเสียหายแต่ไม่ถึงกับแตกแต่ก็ไม่ควรจะจะประมาณนะครับก็ใส่ชุดป้องกันให้เรียบร้อยเวลาจะเล่น
 
แล้วจริงๆของกระสุนของปืนอีโบ้เราก็สามารถใช้ได้หลายอย่างนะครับมีทั้งรูปพลับพลาเองอาจจะมีทั้งกระดาษหรืออาจจะมีใบไม้ก็ได้นะครับแต่ว่าส่วนใหญ่แล้วเราจะใช้ลูกมะพร้าวนะครับในการยิงซึ่งมันจะพอดิบพอดีนะไม่ต้องมีการทุบเสียเวลามากมายเราสามารถเลือกขนาดของกระสุนได้เพราะว่าผ้าป่าลูกของพลับพลาก็จะมีขนาดหลายขนาดให้เราเลือกอยู่แล้วตามสบายตามที่เราต้องการนั่นเองก็ไปก่อนนะครับสำหรับคลิปนี้ก็ขอให้สนุกกับการเล่นปืนอีโบว์ด้วยนะครับ
 

 ผมเป็นเด็กชายเมืองเหนือบ้านอยู่ที่เชียงใหม่ผมชอบเล่นของเล่นที่เป็นแบบบ้านๆและสิ่งที่ผมอยากจะนำเสนอตอนนี้ก็คือปืนอีโบ๊ะ หรือจะเรียกว่าปืนอัดลมไม้ไผ่ก็ได้ซึ่งจะทำมาจากไม้ไผ่ตัดไว้เป็น 2 ท่อน  ท่อนแรกใช้สำหรับเป็นกระบอกปืน  ท่อนที่ 2 ใช้ทำสำหรับเอาไว้เป็นด้ามจับและจะมี แท่งไม้เป็นแกนกลางสำหรับใช้กระทุ้งเวลายิงกระสุนออก สำหรับกระสุนที่ใช้กันก็จะเป็นลูกไม้เราเรียกว่า ลูกพลับพลาหรือบางทีเราจะใช้กระดาษชุบน้ำแล้วปั้นเป็นลูก กลมๆแล้วยัดเข้าไปในกระบอกปืนและใช้แท่งไม้ ดันเข้าไปอย่างแรงจะทำให้กระสุนถูกอัดเข้าไปกระทุ้ง อีกลูกหนึ่งดันออกไป

 ลูกพลับพลา

สำหรับเด็กผู้ชายเป็นอะไรที่สนุกมาก เพราะเราได้ใช้ในการไล่ล่าอีกคนหนึ่งฝ่ายตรงข้าม เราเล่นเป็นตำรวจจับผู้ร้าย เราเล่นเป็นการต่อสู้กันแต่ต้องระมัดระวังความปลอดภัยด้วย เราจะมีหน้ากาก และแว่นตาสำหรับป้องกัน ตาของเรา ซึ่งอันตราย เราอาจจะสวมหมวกกันน็อคเล่นก็ได้ ใส่เสื้อผ้าที่หนา ๆ ป้องกันร่างกาย แค่นี้ก็ได้ความสนุกสนานแล้ว 

^