วิดีโอที่น่าสนใจ

 

แข่งตั้งขวด ระหว่าง อาศรี vs พี่เต๋อฟีฟาย

โปรดทราบ การใช้เครื่องคอมหรือมือถือเครื่องเดียว ดูหลายวิดีโอพร้อมกัน จะทำให้คุณไม่ได้รับค่าชมวิดีโอ

217

ผู้เช้าชม

0 / 6:5

ความยาววีดีโอ

0 บาท

รายได้เมื่อชมวีดีโอจบ

เกี่ยวกับวีดีโอ / สร้างรายได้

สร้างรายได้ : ทุกๆ 8 ชั่วโมง
ความยาววีดีโอ : 6 นาที 5 วินาที
ช่วงเวลา : ทุกๆ 8 ชั่วโมง

รายละเอียดวีดีโอ

 


สำหรับในคลิปนี้นะครับผมอยากพาทุกคนมาเล่นกันแข่งขันการตั้งขวดหรือการโยนขวดนั่นเองนะซึ่งตอนนี้มีความได้รับความนิยมเป็นอันมากในหมู่ของวัยเด็กหรือวัยรุ่นอะไรต่างๆก็มีการโยนขวดกันยกใหญ่เลยนะครับไม่ว่าจะเป็นขวดน้ำเล็กๆก็เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นแล้วเป็นอะไรที่น่าท้าทายดีเหมือนกันนะครับถ้าใครสามารถทำได้ก็ถือว่าเป็นทักษะอีกอันหนึ่งที่หน้าสนใจเลยทีเดียวนะครับก็ลองดูนะครับสำหรับวันนี้เราจะมาที่บ้านพี่เต๋อพี่โต Free file นะครับซึ่งพี่เต๋อก็เป็นเพื่อนของอาศรีนั่นเองนะครับก็จะมาเล่นการแข่งกันระหว่างทั้งสองคนนะครับว่าใครจะสามารถตั้งขวดได้จำนวนได้เยอะกว่ากันแล้วก็ถ้าเกิดใครสามารถตั้งได้เยอะกว่ากันคนนั้นก็จะชนะไปนะครับเราก็มีรางวัลเล็กๆน้อยๆก็คือขนมนั่นเองนะครับก็เพื่อความสนุกสนานนะครับวันนี้เรามาถึงบ้านเขาเลยนะครับแล้วก็มาแข่งทั้งคนด้วยกันเล่นของเราก็มีกติกานะครับก็คือกติกาก็คือเราจะมีน้ำโค้กให้ 1 ขวดนะแต่ละคนแล้วก็อ่าหลังจากนั้นให้แต่ละคนดื่มนะครับน้ำโค้กลงไปเพื่อจะวัดนะครับปริมาณของน้ำโค้กของตัวเองว่าจะใช้จะเหลือให้อยู่น้ำคงอยู่ข้างในเท่าไหร่และหลังจากนั้นเมื่อดื่มไปตามที่ตัวเองต้องการแล้วนะครับจะไม่สามารถเอาย้อนกลับคืนมาได้อีกเพราะฉะนั้นเวลาดื่มจะต้องดื่มให้พอดีพอดีนะฮะเพื่อจะทำให้ขวดมันสามารถตั้งได้เพราะฉะนั้นเพราะปกติแล้วเวลาเขาจะตั้งได้จะต้องสัมพันธ์กับน้ำที่อยู่ข้างในด้วยนะครับแล้วถ้าเป็นหลักของทางพิเศษนี้เดี๋ยวผมจะอธิบายตอนท้ายเนี่ยครับว่าหลักทางฟิสิกส์นะครับทางวิทยาศาสตร์มันเป็นยังไงบ้างนะครับก็จะอธิบายตอนท้ายว่ามันเกี่ยวข้องกันได้ยังไงแต่ว่าตอนนี้ก็คือเอาทักษะแบบเป๋งๆง่ายๆเลยก็คือการบรรจุน้ำหน้าที่อยู่ในขวดที่จะทำให้ขวดน้ำมันตั้งได้นะแต่ว่าเราจะไม่ได้เติมน้ำนะครับเข้าไปแต่เราจะเอาน้ำออกจากขวดละให้เหลือเท่าที่เราคิดว่ามันจะสามารถทำให้ก่อตั้งได้นั่นเองนะครับเป็นความสามารถและเป็นความวางแผนนะครับอีกอย่างหนึ่งเหมือนกัน
 
 แล้วหลังจากที่เหลือน้ำในขวดเสร็จเรียบร้อยแล้วเราจะไม่มีการทดสอบนะฮะเราหลังจากนั้นก็ไม่ให้มีการทดสอบที่จะก่อนการแข่งขันนะถ้าใครทดสอบก่อนกันๆก็ถือว่าฟาวล์นะครับเพราะฉะนั้นทุกคนจะต้องดื่มน้ำโค้กให้เหลือเท่าที่จะเอาไปเล่นนะครับแล้วหลังจากนั้นก็จะเริ่มทำการแข่งขันเลยนะครับเมื่อทุกคนพร้อมแล้วก็เริ่มทำการแข่งขันนะครับโดยโยนกันคนละครั้งและสลับกันไปนะครับแล้วหลังจากนั้นถ้าเกิดในรอบแรกใครชนะนะครับรอบแรกใครตั้งได้นะครับรอบตัดไปก็จะเป็นผู้ที่เป็นคนตั้งก่อนนะครับรอบแรกนี้เราจะให้เป่ายิ้งฉุบกันก่อนแล้วรอบถัดไปเราก็ถึงจะให้เลือกนะสำหรับคนที่ตั้งได้ก็จะเป็นคนเลือกเอ้ยจะเป็นคนที่ตั้งก่อนนะครับแล้วก็มารวมกันนะครับเริ่มแรกนะครับก็พี่เติร์ดสั่งได้ครับพี่เต๋อตั้งได้ครั้งที่ 2 นะครับถ้าเสียตั้งได้ครั้งที่ 3 ภาษีอาสีตั้งได้ครั้งที่ 3
 
สรุปแล้วหลังจากที่อ่าแข่งขันกัน 3 รอบนะครับปรากฏว่าคนที่ได้ชัยชนะไปก็คือพี่เต๋อนะครับ
 
การโยนขวดหรือการตั้งขวดน้ำค่อนข้างจะเป็นไวรัลเลยนะครับสำหรับในเด็กวัยรุ่นแล้วก็ในเด็กๆต่างๆแล้วก็จะโยนขวดกันเป็นว่าเล่นบางคนนี้ถึงกับว่าโยนทุกครั้งก็ได้ทุกครั้งอันนี้ถึงความสามารถนะของเด็กๆที่สามารถทำได้เลยทีเดียวนะครับแต่ผลกระทบมันก็เกิดขึ้น 1 ก็คือมันเสียงดังนะครับ 2 มันจะทำให้คนอื่นรำคาญ 3 มันก็จะทำให้นะครับคนอื่นเนี่ยไม่มีสมาธิในการทำอะไรต่างๆนะเพราะว่าเสียงโยนควันนี้มันดังไปหมดเลยนะครับอย่างเช่นในบางโรงเรียนนะฮะที่โรงเรียนถึงกับมีกฎห้ามเด็กโยนขวดเพราะว่ามันคือเด็กไม่คิดเรื่องเวลานะครับไม่ได้สนใจเรื่องเวลาไม่มีกาละเทศะในการโยนขวดก็จะโยนตลอดเวลานะอยู่ตรงไหนก็จะโยนอยู่หน้าห้องผอก็ยังโยนนะครับก็ประมาณว่าเสียงดังมากๆนะครับเพราะฉะนั้นการโยนขวดบางโรงเรียนก็ถึงกับห้ามโยนนะครับถ้าอยากทำก็จะมีเวลาให้ทำในช่วงเย็นหรือว่ามีการแข่งขันกันหรือจะต้องให้ไปซ้อมในเวลาที่สามารถซ้อมได้นะครับอย่าโยนในช่วงเวลาเรียนหรือว่าอย่าโยนไม่อย่างนั้นคนที่โยนนะถ้าจะถูกทำโทษนั่นเองนะครับ 

 ความเป็นมา
ว่ากันว่ามีประเพณีเก่าแก่ของชาวเวลช์ที่เรียกว่า Gŵyl Fair y Canhwyllau หรือ "งานเทศกาลเฉลิมฉลองใต้แสงเทียน " ซึ่งเป็นงานเฉลิมฉลองที่มีการเฉลิมฉลอง ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นการต้อนรับฤดูใบไม้ผลิ ทุกคนจะได้รับแจกเทียนไขแล้วจุดเทียนไว้วางไว้บนโต๊ะหรือเก้าอี้สูง จากนั้นสมาชิกในครอบครัวแต่ละคนก็จะนั่งลงบนเก้าอี้ระหว่างเทียนและร่วมกันดื่มเบียร์จากคนโทแก้วหรือถ้วยแก้ว หลังจากนั้นพวกเขาจะโยนเรือข้ามศีรษะของพวกเขาและถ้ามันตกลงมาอยู่ในตำแหน่งตรงหน้าคนที่โยนก็จะถือว่าคนนั้นจะโชคดีในตลอดฤดูใบไม้ผลินั้นจนในปี พ.ศ. 2559 Michael Senatore ได้ลองอัพคลิปวิดีโอการโยนขวดให้พลิกตีลังกา จึงทำให้เกิดการเลียนแบบ การโยนขวดกระจายไปทั่วโลก  จะต้องใช้ขวดน้ำพลาสติกที่ว่างเปล่าบางส่วนและถือโดยคอของขวด แรงจะใช้กับสะบัดโดยที่ด้านล่างของขวดหมุนไปจนขวดตั้งตรง นอกจากนี้อาจจะเติมน้ำเข้าไปในขวด เพื่อให้ขวดพลิกกลับมาให้ตรง ปริมาณของของเหลวในขวดมีอิทธิพลอย่างมากต่อการพลิกกลับของขวด และพบว่าการเติมน้ำลงไปเพียง หนึ่งในสามของขวดจะทำให้ขวดพลิกกลับมาตั้งขึ้นได้ง่ายกว่าการใช้ขวดเปล่าๆ
 
เพื่อทำความเข้าใจฟิสิกส์ของการพลิกขวดเราต้องเข้าใจโมเมนตัมเชิงมุมก่อน โมเมนตัมเชิงมุมของวัตถุขึ้นอยู่กับความเร็วเชิงมุมของมัน (ความเร็วในการหมุน) และโมเมนต์ความเฉื่อยของวัตถุ (การกระจายของมวลจากจุดศูนย์กลางเป็นอย่างไร) เมื่อไม่มีโมเมนต์ของแรงภายนอกกระทำกับวัตถุ 
สามารถอธิบายได้ว่าการที่ขวดสามารถตั้งตรงกลับมาได้อีกครั้งนั้นจะต้องให้มีการอนุรักษ์โมเมนตัมเชิงมุม คือ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงโมเมนตัมเชิงมุมตลอดการหมุนให้ขวดมาตั้งตรงได้ และการที่ขวดไม่เปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโมเมนตัมเชิงมุมนั้นเป็นเพราะค่าโมเมนต์ความเฉื่อยนั้นคงที่ คือ ทีการแผ่กระจายมวลออกไปอย่างสม่ำเสมอเหมือนกับการที่นักสเก็ตน้ำแข็งหมุนตัวโดยการกางแขนและหุบแขนออก และเหมือนกับนักกระโดน้ำที่เวลากระโดดจะต้องงอตัวให้มากที่สุดเพื่อให้มีการกระจายแรงน้อยที่สุดและยืดตัวออกเพื่อให้แรงนั้นกระจายออกไป ดังนั้นการหมุนขวดให้กลับมาตั้งตรงได้อีกครั้งจึงเป็นการนำความรู้ทางฟิสิกส์มาใช้ในการกระจายแรงออกไปเพื่ออนุรักษ์โมเมนตัมเชิงมุมนั่นเอง
ในทางฟิสิกส์ โมเมนตัมเชิงมุม (Angular Momentum) ของวัตถุรอบจุดกำเนิด คือ ปริมาณเวกเตอร์ที่แสดงถึงการหมุนของวัตถุ มีค่าเท่ากับมวลของวัตถุคูณกับผลคูณเชิงเวกเตอร์ของเวกเตอร์ตำแหน่งและเวกเตอร์ความเร็ว (หรือผลคูณระหว่างโมเมนต์ความเฉื่อยกับความเร็วเชิงมุม)
โมเมนตัมเชิงมุมเป็นปริมาณอนุรักษ์ กล่าวคือมันจะมีค่าคงที่เสมอจนกว่าจะมีโมเมนต์ภายนอกมากระทำ คุณลักษณะการอนุรักษ์ของโมเมนตัมเชิงมุมช่วยอธิบายปรากฏการณ์ทางธรรมชาติหลายประการ
^