วิดีโอที่น่าสนใจ

 

น้ำตกหมอกฟ้า ต.สบเปิง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

โปรดทราบ การใช้เครื่องคอมหรือมือถือเครื่องเดียว ดูหลายวิดีโอพร้อมกัน จะทำให้คุณไม่ได้รับค่าชมวิดีโอ

652

ผู้เช้าชม

0 / 9:22

ความยาววีดีโอ

0 บาท

รายได้เมื่อชมวีดีโอจบ

เกี่ยวกับวีดีโอ / สร้างรายได้

สร้างรายได้ : ทุกๆ 1 วัน
ความยาววีดีโอ : 9 นาที 22 วินาที
ช่วงเวลา : ทุกๆ 1 วัน

รายละเอียดวีดีโอ

 

 

 

 สวัสดีครับทุกคนวันนี้ผมจะพาทุกคนมาเที่ยวที่น้ำตกแห่งหนึ่งนะครับซึ่งอยู่ในบริเวณที่อุทยานแห่งชาติสุเทพปุยนะครับซึ่งจะอยู่ตรงจุดไหนอยู่ตรงจุดนี้เลยครับก็คืออยู่ที่บ้านปางห้างอำเภอแม่แตงจังหวัดเชียงใหม่หน่อยครับเป็นอยู่บนถนนสายปลายนะครับแม่มาลัยปายนั่นเองเป็นทางที่ไปสู่แม่ฮ่องสอนได้นะครับเป็นน้ำตกที่หลายคนให้ความสนใจนะครับแล้วก็น่าเที่ยวพอสมควรนะครับก็เป็นเขตอุทยานของสุเทพปุยนะครับชื่อว่าน้ำตกหมอกป่านั่นเองนะครับสำหรับวันนี้ก็จะพานักท่องเที่ยวตัวจิ๋วนะครับมาเที่ยวนะครับเขาคืออ่าสีนั้นเองนะครับเดี๋ยวเขาจะพาเข้าไปเที่ยวเลยนะครับว่ามีหน้าตาเป็นยังไงน้ำตกนี่เข้ามาแล้วนะครับเป็นน้ำตกหมอกฟ้าที่อยู่ในอุทยานของสุเทพปุยมีป้ายบอกเรียบร้อยนะครับที่นี่มีทางเดินที่ค่อนข้างจะกว้างพอสมควรนะฮะแล้วก็มีที่กั้นสำหรับเด็กๆด้วยนะไม่ให้ท่านลื่นไถลลงไปนะครับบริเวณนี้จะเป็นบริเวณที่แห้งทำความสะอาดได้สวยงามครับนี่มีแอ่งน้ำที่ไหลผ่านเรื่อยๆนะครับจริงๆแล้วน้ำตกที่นี่เป็นน้ำตกที่ค่อนข้างจะไม่ค่อยสูงเท่าไหร่นะประมาณ 300 เมตรแค่นั้นเองเนี่ยความสูงและก็บางจุดนะครับก็สมัยแต่ก่อนนี่อยู่แถวนี้ก็ไม่ได้มีแต่ก้อนหินโขดหินนะครับแต่ว่ามีบางจุดที่เดี๋ยวนี้ก็ทำให้มันเป็นบันไดที่ดีนะครับไม่ขรุขระก็สะดวกในการเดินแต่ว่ามันยังมีบางจุดที่น้ำต้องไหลผ่านนะจะทำให้บางจุดนั้นยังไม่ได้ทำให้ดีนะครับตอนนี้เรามาถึงใกล้ตัวของน้ำตกเรียบร้อยแล้วนะครับ

 

มาถึงตัวน้ำตกแล้วนะครับตอนนี้ด้านล่างก็จะมีนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่จะมาเที่ยวนะครับก็มีทั้งคนในพื้นที่แล้วก็คนที่อยู่ในมาต้องเป็นทางผ่านนะครับที่จะไปที่อื่นต่ออีกเช่นแถวๆปลายนะครับคนที่ชอบขึ้นไปเที่ยวภูเขานะฮะส่วนที่ปายเนี่ยก็จะมีภูเขาแล้วก็มีทางเส้นทางที่น่าสนใจในการขับรถก็มีทางโค้งเยอะมากคนไหนที่สามารถขับรถจนถึงเส้นทางไปเนี่ยครับก็สามารถที่จะขับรถได้เก่งมากๆนะให้ใบขับขี่ไปเลยครับตอนนี้เรามาถึงตัวของน้ำตกแล้วนะครับตรงนี้ก็จะเป็นบริเวณกว้างพอสมควรนะครับน้ำตกตอนที่ประมาณนี้มันอยู่ในช่วงของช่วงต่อระหว่างหน้าร้อนกับหน้าฝนนะครับก็ถือว่าน้ำยังไม่เยอะมากมายและน้ำก็ยังใสๆอยู่นะครับมีตอนนี้กำลังนั่งรอคนนะครับหรือว่าเขาจะเข้าไปหรือเปล่านะครับมีหลายคนอยู่ข้างในแล้วก็น่าจะมีกลุ่มบางกลุ่มที่เป็นกลุ่มนักศึกษาเห็นมีชุดนักศึกษาอยู่ก็สัญญาจะเดินเข้าไปแล้วในคำว่าไปดูน้ำตกกัน

เข้ามาถึงจุดที่จะถึงน้ำตกแล้วนะครับทางนี้ก็ยังเป็นทางที่เป็นก็ยังมีโขดหินนะครับมองให้เห็นทำเป็นธรรมชาติอยู่นะครับก็ต้องเดินที่นี่ก็ต้องระมัดระวังนะครับเพราะว่ามีก้อนหินขรุขระหลายที่เลยทีเดียวนะครับตอนนี้เราก็มาถึงน้ำตกเรียบร้อยแล้วนะครับตรงจุดข้างล่างนี่คือเป็นจุดที่เราจะต้องเดินลงไปนะฮะเมื่อเราเดินลงไปปุ๊บเราก็จะเห็นน้ำตกเลยทีเดียวครับก็ยังมีหน้าผาสูงนะตอนนี้ผมตัดเข้าไปที่กลางน้ำตกเลยอันนี้มาถึงแล้วนะครับน้ำตกก็จะเป็นน้ำตกมี 2 จุดไหมครับเป็นจุดส่วนด้านบนนู้นก็จะเป็นถ้ำค้างคาวครับซึ่งเห็นผมว่าทำตรงนี้ก็จะมีค้างคาวเยอะเหมือนกันมีน้ำตกความสูงของน้ำตกประมาณผมไม่แน่ใจว่า 3 วันจะถึงไหมอาจจะไม่ใช่นะอาจจะเป็นแค่ประมาณสัก 30 เมตรนะไม่น่าจะเป็น 300 เมตรความสูงประมาณซัก 30 เมตรนะครับมันตกตรงนี้โอเคมีน้ำตกแบ่งมาเป็น 2 2 ซี่นะฮะ 41 นี้เป็นซีกตรงกลางนี้ก็จะเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ส่วนหนึ่งจะเป็นน้ำตกที่เล็กนะครับแต่ต้องบอกว่าน้ำตกนี่มันมาจากแม่น้ำที่มาจากหมู่บ้านที่อยู่ข้างบนโน้นนะครับ

 

ตอนนี้กำลังเก็บภาพนะครับถ้ามีนักท่องเที่ยวหลายคนเริ่มที่จะเล่นน้ำตอนนี้ยังหนาวอยู่เหมือนกันนิดๆหน่อยๆนะครับก็เรามาในตอนใกล้จะยังไม่ถึงเที่ยงนะครับประมาณ 10 โมง 11 โมงกว่าๆแล้วก็มีหน้าผาตรงนี้เป็นหน้าไผ่ใหญ่เลยมันจริงๆแล้วตรงนี้เป็นเหมือนที่การที่ดินยุบตัวลงมานะครับเป็นก้อนหินที่ยุบตัวลงมาแล้วก็หลังจากนั้นก็จะเกิดน้ำตกขึ้นเห็นบอกอย่างนั้นนะครับแล้วก็จะมีเองน้ำที่น้ำตกนักท่องเที่ยวสามารถที่จะเล่นนานตรงตรงนั้นได้นะครับก็ทำให้ลึกไหมก็อาจจะลึกนะเพราะว่าเวลาน้ำตกตอนหน้าฝนน่ะมันก็จะตกลงมาแรงพอสมควรนะอาจจะทำให้บริเวณตรงนั้นลึกนะครับถ้าหน้าฝนนี้จะแถวนี้จะน้ำท่วมหมดเลยเนี่ยครับน้ำจะออกสีแดงๆนะถ้าหน้าฝนบริเวณนี้ก็จะเป็นน้ำป่าไหลหลากได้เลยทีเดียวนะครับจะถูกจมหมดเลยตรงนี้ถ้าเป็นหน้าฝนนะครับเพราะฉะนั้นหน้าฝนตรงนี้ก็จะไม่เปิดให้คนนักท่องเที่ยวได้เข้ามาถึงแล้วเพราะว่าอันตรายมากสำหรับน้ำปลาไหลหลากต้องบอกว่าบริเวณที่นี่จะมีต้นไม้เยอะนะครับแล้วก็อุณหภูมิที่นี่ก็จะค่อนข้างต่ำนะฮะความน้ำเย็นอยู่สำหรับน้ำที่นี่ก็อุดมสมบูรณ์นะครับก็จะมีน้ำไหลผ่านตลอดมีขนาดหน้าร้อนแต่ยังไม่เข้าหน้าฝนนะน้ำก็ยังไหลผ่านมาได้เรื่อยๆนะครับว่าเราจะขึ้นไปอยู่เดี๋ยวจะขึ้นไปดูนะครับว่าหน้าตานะครับทำค้างคาวจะเป็นยังไงอาจจะทำไว้ในคลิปที่ 2 ก็ได้นะครับถัดไปตอนนี้เราชมบริเวณน้ำตกบริเวณนี้ซึ่งเป็นบริเวณที่นักศึกษาหลายคนนะได้มาเข้าค่ายที่นี่ก็เป็นจุดที่พักผ่อนค่อนข้างจะดีพอสมควรนะครับเป็นบริเวณที่น้ำไม่ได้ไหลเชียวนะครับเป็นน้ำตกไหลเอืองๆนะสวยเลยทีเดียวนะครับ

 

สำหรับในคลิปนี้นะครับเราก็คงจะหยุดเอาไว้แค่นี้ในคำลาหยุดที่น้ำตกนะครับอยู่ในคลิปถัดไปเราจะขึ้นไปที่ตรงที่ถ้ำค้างคาวที่อยู่ข้างบนนะฮะเห็นเขาบอกว่าในนั้นมีค้างคาวเยอะแล้วก็นะครับอาจารย์อันตรายมากนะฮะแต่ว่าก็ไม่เป็นไรก็เราก็สามารถที่จะไปได้เพราะเห็นหนักแหละท่องเที่ยวหลายคนก็เดินเข้าไปดูนะครับแต่ว่าเราจะอาจจะเข้าไปในถ้ำนะครับเราจะอยู่ที่หน้าถ้ำเพื่อไปเก็บภาพแค่นั้นเองนะครับเดี๋ยวจะเดินทางขึ้นไปข้างบนในคลิปถัดไปเลยแล้วกันนะครับตอนนี้ก็ชมบรรยากาศไว้แค่นี้นะถนนน้ำตกหมอกปลานะครับน้ำตกที่มีคนส่งประมาณสัก 30 เมตรนะครับ

 

^