วิดีโอที่น่าสนใจ

ถ้ำผาหน้าคน (น้ำตกหมอกฟ้า) ตำนานถ้ำค้างตาว แห่งหุบเขา

โปรดทราบ การใช้เครื่องคอมหรือมือถือเครื่องเดียว ดูหลายวิดีโอพร้อมกัน จะทำให้คุณไม่ได้รับค่าชมวิดีโอ

1,070

ผู้เช้าชม

0 / 16:6

ความยาววีดีโอ

0 บาท

รายได้เมื่อชมวีดีโอจบ

เกี่ยวกับวีดีโอ / สร้างรายได้

สร้างรายได้ : ทุกๆ 2 วัน
ความยาววีดีโอ : 16 นาที 6 วินาที
ช่วงเวลา : ทุกๆ 2 วัน

รายละเอียดวีดีโอ

ในคลิปนี้นะครับผมจะพาเพื่อนขึ้นไปดูถ้ำค้างคาวนะครับซึ่งอยู่ในบริเวณของน้ำตกหมอกฟ้านี่แหละครับนะเดี๋ยวสิจะพาขึ้นไปดูนะครับว่าที่นี่มีถ้ำค้างคาวมีค้างคาวอยู่จริงหรือเปล่านะครับอาศรีจะพาไปดูนะครับทุกคนมีแต่เราต้องเดินข้ามผ่านทางที่เป็นทางไหลของน้ำตกอยู่แต่จริงๆแล้วตรงนี้จะมีสะพานที่เขาทำขึ้นเป็นสะพานไม้ไผ่แค่นั้นเองนะครับแต่ว่าน้ำไม่ไหลแรงและก็สามารถเดินผ่านได้นะครับตรงนี้แต่ว่าตรงนี้เป็นก้อนหินต้องระมัดระวังนิดนึงนะครับสำหรับที่จะเดินทางผ่านขึ้นไปนี่เป็นสะพานไม้ไผ่นะครับเขาจะเดินแบบกลัวๆกับ อาศรี จะเดินแบบกอดๆจริงหรือเปล่าตอนนี้เป็นทางขึ้นเขานะฮะก็มีครับเด็กหนุ่มก็จะสามารถเดินขึ้นไปได้จริงๆครับเดินขึ้นไปเรื่อยๆนะครับทางนี้ก็ชันอยู่พอสมควรนะแต่นี่ครับนักบินไปเดินขึ้นไปอย่างชิวๆครับแถวนี้บริเวณนี้ก็จะเป็น 2 ข้างทางก็จะเป็นป่าที่มีต้นไม้สูงด้านล่างก็จะเป็นน้ำตกนะครับแต่ว่าทางที่ขึ้นไปจะเป็นเหมือนขั้นบันไดและยังไม่ได้มีการเทปูนหรืออะไรเนี่ยตรงนี้ก็แน่นอนนะถ้าเป็นหน้าฝนนี้จะขึ้นมาจะไม่ได้นะมันต้องลื่นแน่ๆเลยนะครับบางจุดก็จะมีรากออกต้นไม้อยู่นะครับ

ไปขึ้นไปเรื่อยๆนะครับอันนี้ยังไม่ถึงครึ่งทางเลยนะครับแต่ว่าในระหว่างทางเราอาจจะเจอบางแยกนะครับที่จะเดินไปอีกทางหนึ่งได้นะครับก็ต้องบอกว่านี่ครับมีถ้ำผาหน้าคนนะครับที่จะไปอีกทางเส้นทางหนึ่งแล้วก็เออนั่นแหละคือถ้ำที่เราจะไปเนี่ยเขาคือห้ามผ่านหน้าคนแต่เส้นทางสำหรับศึกษาธรรมชาติก็ยังมีเส้นทางอีกทางหนึ่งแล้วก็ตรงบางเส้นทางก็จะไปที่จอดรถนั่นเองนะครับแต่ว่าที่เราจะไปนี่คือถ้ำผ่านหน้าคนก็ยังไม่ไกลขนาดนั้นประมาณ 50 กว่าเมตรสำหรับเส้นทางตรงนี้ก็จะไปที่เส้นทางทัศนศึกษานะฮะก็คงจะไปจดอยู่ที่ทางให้เรามาที่จอดรถของน้ำตกนั่นเองนะครับเดินขึ้นไปเรื่อยๆแต่ตอนนี้เป็นขาลงนะครับจะเข้าไปสู่ถ้ำผาหน้าคนนั่นเองนะครับทำไมเขาถึงเรียกว่าเป็นถ้ำผาหน้าคนเดี๋ยวเราก็จะมองเห็นว่าหน้าตาของถ้ำเป็นยังไงเนี่ยตรงนี้ก็จะมีไม้กั้นอยู่เพราะว่าไม่แน่นักท่องเที่ยวอาจจะเดินเลยออกไปตรงนั้นก็อันตรายนะครับเพราะว่าส่วนที่อยู่ใกล้ๆมันเป็นน้ำตกและตรงนี้มีหวาดเสียวมากอันนี้เราก็เดินขึ้นมาคาดว่าจะไม่มีอันตรายนะครับเพราะว่าเขากั้นทางไว้อย่างดีก็มีนักท่องเที่ยวหลายคนขึ้นมาแล้วนะครับเราอาจจะต้องเดินสวนกับพวกเขาเพราะชำระหนี้คือข้างล่างน้ำตกตอนนี้เราเหมือนกับเราอยู่ในชั้นตรงกลางนะฮะของน้ำตกเลยก็คือไม่ว่าอยู่ความสูงเทียบเท่ากับน้ำตกเลยทีเดียวตอนนี้เป็นขาลงที่จะไปถึงถ้ำนักท่องเที่ยวจิ๋วของเรากำลังเดินไปมีคนส่งอันนี้ยังไม่สูงเท่ากันตรงไหนแต่เรามองไปมันก็จะสูงเท่ากับคานลงเลยนะครับเนี่ยต้องค่อยๆลงนะครับอันตรายจะหลุดลงไปข้างนอกได้ไหมครับแต่ก็มีคนขึ้นมาเที่ยวเยอะแล้วก็ไม่เป็นไรนะครับบริเวณนี้เขาห้ามไปใกล้เนี่ยเพราะว่าอาจจะหลุดร่วงลงไปได้นี่ต้องอันตรายนะครับอย่าออกไปนอกบริเวณตรงนี้นะครับห้ามปีนด้วยอาจจะร่วงลงไปได้

นี่ครับตอนนี้มาถึงหน้าถ้ำแล้วนะครับนี่เขาเรียกเป็นถ้ำผาหน้าคนและทำไมเขาถึงเรียกว่าถ้ำผาหน้าคนก็อาจจะเป็นเพราะว่ามีถ้าดูไกลๆแล้วลักษณะของถ้ำก็จะเป็นอย่างนี้แหละตรงนี้จะเป็นรอยจมูกแล้วก็จะมีรูอยู่ 2 รูที่จะเป็นเหมือนลูกกระต่ายนะครับถ้าเกิดเราดูไกลๆแล้วก็เดี๋ยวค่อยถ่ายภาพเหมือนจะมองเห็นนะครับแต่ข้างในเราไม่กล้าเข้าไปนะเพราะว่ามันอาจจะมีสัตว์ที่เป็นอันตรายอยู่ในถ้ำก็ได้นะครับแต่เราอยู่ตรงนี้ก็แค่นี้ก็เหม็นขี้ค้างคาวเหม็นแล้วนะครับข้างในน่าจะมีโต๊ะข้างๆอยู่ด้วยก็อันตรายนะถ้าเกิดเราเข้าไปมันอาจจะออกมาทำลายเราก็ได้เหมือนกับเราไปบุกรุกมาสถานที่ของมันนะครับเพราะฉะนั้นเราจะอยู่ที่ข้างหน้านี้ก็พอแล้วเราไม่เข้าไปเพราะอันตรายจากสัตว์อาจจะมีงูอะไรเงี้ยครับเป็นแบบนี้ไงก็คือทำผ่านหน้าคนหน้าลักษณะของถ้ำก็จะมีรู 2 รูเป็นตุ๊กตาแล้วก็มีจมูกอยู่ตรงกลางที่เป็นสันของหินนั่นเองนะครับนักท่องเที่ยวเดี๋ยวจะกลับแล้วจะมีการถ่ายจากข้างบนนี้ลงไปนะครับเห็นน้ำตก

ตอนนี้เราเดินทางกลับแล้วนะครับเมื่อกี้นี้ถึงกับปีนขึ้นเลยครับน่าจะหมดแรงหรือไม่ก็กลัวนะครับนี่กลัวความสูงครับตอนนี้ก็ทางลงละนะครับใกล้จะถึงทางที่เราแยกขึ้นมาแล้วนะแกถึงสะพานเลี่ยงเป็นทางลงที่เรากำลังจะกลับจากถ้ำผาหน้าคนเราไปสำรวจดูแล้วเรียบร้อยนะครับตอนนี้ใกล้ถึงเวลาครับมีแปลกครับตอนลงนี่แบบค่อยๆลงเพราะอาจจะเบรคไม่ทันแต่ว่าตอนขึ้นนี่แบบขึ้นชิวๆเลยนะวิ่งขึ้นยังได้เลยมือสองสีเขียวเหมือนคนแก่เลยเหมือนคนแก่ลงดอยเลยครับเนี่ยเดินไปแล้วระวังลื่นล้มนะครับโหถึงกับคานลงเลยครับเนี่ยคนแก่แล้วก็เดี๋ยวเราจะเดินทางกลับแล้วนะครับมาถึงที่ข้ามสะพานไม้ไผ่เรียบร้อยแล้วนะครับได้เวลากลับแล้วลาก่อนมันตก ลาก่อนน้ำตกหมอกฟ้า

ตอนนี้เราออกมาถึงที่บ้านพักตรงนี้นะครับจะมีบ้านพักอยู่เนี่ยสามารถที่จะจองแล้วสามารถจะพักได้นะครับนี่คือบ้านพักสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่สามารถเจริญทางต่อได้ถ้ามาถึงตรงนี้แล้วค่ำนะครับก็สามารถที่จะกางเต็นท์ได้นะครับก็จะมีให้บริการส่วนกลางเป็นซึ่งก็ต้องมองมีการเช่าเต้นด้วยนะครับแล้วก็ที่นี่ไม่ต้องกลัวนะฮะจะมีเจ้าหน้าที่นะครับคอยดูแลตลอดเลยนะครับแล้วตรงบริเวณนี้ก็จะมีต้นกาแฟนะครับที่เขาปลูกทิ้งไว้อาศรีกำลังสนใจต้นกาแฟถึงกับต้องไปถ่ายรูปก็ไม่ใช่ต้นกาแฟจะเป็นต้นอะไรสักอย่างน่าจะเป็นบอลใส่นะครับขอเช็คหน่อยนี้เรากำลังจะเดินทางกลับเลยเข้าไปสู้ที่ลานจอดรถที่เราเอารถมาจอดไว้นะครับข้างบนนี้จะเป็นหมู่บ้านนะเป็นหมู่บ้านที่ชื่อว่าแม่หลอนนะครับและแน่นอนนะทางของหมู่บ้านตรงนี้ก็จะเป็นที่กำเนิดของไม่ใช่ที่กำเนิดนะน่าจะเป็นอ่าทางที่น้ำไหลผ่านนะข้างบนโน่นก็จะเป็นแม่น้ำนะครับไหลผ่านมาผมไม่แน่ใจว่าน้ำนี่จะมาจากน้ำมะพร้าวหรือเปล่านะไม่หนาวนะครับนี่ครับสะพานนี้ก็สร้างมานานพอสมควรนะครับสะพานนี้แต่ก่อนนี้เป็นสะพานที่เป็นของกรมทางหลวงหน้าสร้างมาแล้วปี 2556 ครับประมาณซัก  13 กว่าปีแล้วนะครับก็เดินทางกลับมาเป็นครูที่ลานจอดรถแล้วนะครับ

แต่ก่อนจะกลับมาหาเราก็อยากจะเดินเข้าแวะไปดูที่ลานกางเต็นท์หน่อยนะครับเพราะที่นี่เขาให้บริการสำหรับการเช่าเต็นท์แล้วก็สามารถกางเต็นท์นอนที่นี่ได้เนี่ยตรงนี้จะเป็นตึกอำนวยการนะครับมีสถานที่ตรงนี้เด็กๆนะครับมีหลายโรงเรียนที่ในบริเวณใกล้ๆกับน้ำตกบ่อปลานะก็เข้ามาน้ำตกหมอกฟ้าก็เข้ามาตั้งแคมป์นะครับสำหรับในช่วงที่มีการตั้งแคมป์ตั้งเข้าค่ายนะครับสำหรับลูกเสือหรืออะไรต่างๆแล้วก็มาที่นี่นะครับเดี๋ยวเราจะเดินเข้าไปสำรวจดูนะครับว่าบริเวณที่จุดตั้งค่ายหรือตั้งแคมป์เนี่ยเป็นอย่างไรบ้างนะครับและที่นี่ก็มีบ้านพักอยู่นะครับบ้านพักสำหรับนักท่องเที่ยวคนไหนที่อาจจะอยากนอนนะครับบ้านพักเลยทางนี้ก็สามารถที่จะทำการจองได้แต่สำหรับนักท่องเที่ยวคนไหนที่เขาต้องการสัมผัสอากาศสัมผัสบรรยากาศแบบสไตล์นอนเป็นแล้วก็สามารถที่จะเช่าเต็มแล้วก็นอนที่นี่ได้ไหมครับซึ่งที่นี่ก็จะมีเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้และเจ้าหน้าที่ของอุทยานนะครับคอยดูแลความปลอดภัยให้อยู่แล้วนะครับ

เมื่อดูที่กางเต็นท์เสร็จเรียบร้อยแล้วนะครับจุดตั้งค่ายเรียบร้อยแล้วนะครับเราก็จะเดินทางกลับกันแล้วนะครับสำหรับคลิปนี้ก็คงจะเอาไว้แค่นี้ก่อนนะครับบริเวณตรงนี้ก็จะเป็นบริเวณที่สวยงามเลยทีเดียวนะฮะก็ถือว่าคุ้มนะครับสำหรับการเข้ามาเที่ยวที่นี่นะครับก็ในคลิปหน้าเราจะไปที่ไหนกันต่อก็ค่อยติดตามดูแล้วกันนะครับบ๊ายบายครับ