วิดีโอที่น่าสนใจ

 

ฟาร์มแกะ (น้ำตกหมอกฟ้า) แป้นเกล็ด คอฟฟี่ ฟาร์ม น้องแกะ..แมะ..แมะ..แมะ

โปรดทราบ การใช้เครื่องคอมหรือมือถือเครื่องเดียว ดูหลายวิดีโอพร้อมกัน จะทำให้คุณไม่ได้รับค่าชมวิดีโอ

252

ผู้เช้าชม

0 / 3:40

ความยาววีดีโอ

0 บาท

รายได้เมื่อชมวีดีโอจบ

เกี่ยวกับวีดีโอ / สร้างรายได้

สร้างรายได้ : ทุกๆ 2 ชั่วโมง
ความยาววีดีโอ : 3 นาที 40 วินาที
ช่วงเวลา : ทุกๆ 2 ชั่วโมง

รายละเอียดวีดีโอ

 


 สำหรับในคลิปนี้นะครับผมเดี๋ยวพาทุกคนมาดูที่ฟาร์มแกะนะครับฟาร์มแกะนี้ตั้งอยู่ที่ไหนก็อยู่ที่น้ำตกมองฟ้านะครับเขาจะอยู่ในบริเวณของแป้นเกล็ด Coffee Farm นะครับมีน้องแกะถูกเลี้ยงไว้ที่นั่นอยู่นะครับปกติน้องแกะเนี่ยนะครับก็จะมาจากที่อื่นนะครับแต่ว่าเจ้าของบ้านแป้นเก็บคอฟฟี่นะฮะก็พามาไว้ที่นี่นะครับแล้วก็ที่นี่น่าจะเป็นจุดแรกๆที่ก่อนจะถึงขึ้นไปสู่น้ำตกหมอกฟ้านะครับนักท่องเที่ยวก็ชอบมาแวะที่นี่เพื่อจิบกาแฟแล้วก็เลี้ยงอาหารน้องแกะก่อนที่จะขึ้นไปหรือบางคนก็เมื่อไปเที่ยวน้ำตกลงมาแล้วก็จะมาแวะที่นี่นะครับก่อนที่จะไปที่อื่นนะครับสำหรับน้ำตกหมอกฝานี้ก็จะตั้งอยู่ที่บ้านปางห่าง ตำบลสบเปิงนะครับอำเภอแม่แตงจังหวัดเชียงใหม่นั่นเองนะครับ
 
อันนี้ก็คือสถานที่ที่ตั้งของน้ำตกหมอกควันครับสำหรับฟาร์มแกะแห่งนี้นะครับมีแต่ก่อนโน้นนะฮะก็จะมีการเลี้ยงก่อนที่จะมีการเลี้ยงแกะมีการเลี้ยงไก่ก่อนนะครับเป็นไก่พันธุ์ไก่แจ้เขาเรียกว่าไก่ต้มนะครับมีการเลี้ยงไก่แต่ปรากฏว่าอาจจะเลี้ยงเสร็จปุ๊บแล้วก็มันมีอาการเหม็นจากมูลของไก่ในขี้ไก่ที่ออกมาจึงทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนไม่ค่อยชอบนะครับในลักษณะการชมไก่มีเนื้อไก่แช่เต็มไก่ที่สวยงามน่ารักนะครับในการให้อาหารก็เป็นการให้อาหารที่ง่ายมากโดยใช้ข้าวหรือว่าเมล็ดพืชในการวางที่กินแต่ปรากฏว่าสิ่งที่นักท่องเที่ยวไม่น่าจะชอบก็คือน่าจะเป็นเรื่องของขี้ไก่ครับมันทำให้เกิดกลิ่นเหม็นบริเวณฟาร์มแล้วก็เจ้าของอ่าก็เลยเปลี่ยนจากอ่าเลี้ยงไก่โต้งหรือไก่แจ้เนี่ยนะมาเป็นเลี้ยงแกะแทนนะครับตอนแรกนี่ก็มีแพ้แพ้อยู่ด้วยนะครับแล้วก็มีแกะเพิ่มมาแต่ตอนนี้ก็เรียนแต่แกะอย่างเดียวครับ
 
แล้วสำหรับวันนี้นะครับเราไม่ได้ให้อาหารกับน้องแกะนะครับเราก็แค่มาชมดูทำหน้าตาของเขาแล้วก็ชีวิตความเป็นอยู่พอแค่นั้นเราก็แค่แวะมาจริงๆแล้วเราเดินทางขึ้นไปที่น้ำตกมองฟ้าตั้งแต่ที่เราลงมาเสร็จปุ๊บเราก็ลองมาแวะดูว่าน้องแกะจะเป็นไงแต่เราไม่ได้ให้อาหารเขานะครับเราคิดว่าเขาคงอิ่มเรียบร้อยแล้วแต่เราก็เลยไม่ให้เจอเพื่อนใหม่ของ SC มาเจอเพื่อนใหม่อ่าสีมาเจอเพื่อนใหม่เพื่อนใหม่ของเขาคือแหมก็คือน้องแกะนั่นเองครับที่นี่ต้องบอกว่าเป็นบริเวณที่โดยเฉพาะหน้าหนาวนะเป็นบริเวณที่ค่อนข้างจะสวยงามนะเพราะว่าดอกไม้ที่เนี่ยนะครับเป็นดอกไม้เมืองหนาวส่วนใหญ่นะฮะเงินปลูกบริเวณนี้นะครับจริงๆนะด้านในฝั่งโน้นนะครับในตึกก็จะมีอ่าเป็นเหมือนกับประวัติแล้วก็เป็นคล้ายๆพิพิธภัณฑ์นะครับ
 
ที่เก็บอุปกรณ์การทำมาหากินเนื้อของคนในพื้นที่มีส่วนหนึ่งนะครับแล้วก็มีส่วนหนึ่งเป็นที่สำหรับขายผลิตภัณฑ์ของน้องแกะนะครับอย่างเช่นว่าขนแกะหรือไม่ก็จะเป็นเสื้อที่ทำมาจากขนแกะแล้วก็มีนมแกะที่ตั้งขายไว้ด้วยนะครับแล้วก็นอกจากนี้แล้วก็ยังมีผลิตภัณฑ์ที่มาจากพวกพืชทางด้านฝั่งโน้นก็จะมีการปลูกพืชอยู่นะข้างๆส่วนข้างๆฟาร์มแกะก็จะเป็นการปลูกองุ่นนะครับองุ่นก็จะมีผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากองุ่นว่าจะเป็นไวน์ไม่ว่าจะเป็นผลไม้นะองุ่นผลขององุ่นที่ขายนะครับแล้วก็น้ำองุ่นนั่นเอง
 
ก็ต้องบอกว่านะครับนี่เป็นธุรกิจที่ครบวงจรมากๆเลยนะครับเมื่อเลี้ยงแกะนะครับก็จะได้รับเงินจากการท่องเที่ยวนั่นเองนะครับมีนักท่องเที่ยวที่เป็นลูกค้านะครับเมื่อชมแกะแล้วก็จะซื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็นของแกะแล้วก็คนไหนที่ชอบสตอเบอรี่หรือว่าองุ่นนะก็สามารถที่จะซื้อได้ในบริเวณใกล้ๆนะซึ่งบริเวณนี้ก็ทั้งข้างๆของฟาร์มนะก็จะมีการปลูกสตอเบอรี่แล้วก็มีองุ่นด้วยนะครับและนี่ก็คือเป็นต้องบอกว่าเป็นเป็นธุรกิจครบวงจรเลยทีเดียวก็ว่าได้นะครับนอกจากนี้ยังมีกาแฟด้วยนะครับแป้งเกรด Coffee Farm และซึ่งเป็นเจ้าของบริเวณที่นี่ก็มีกาแฟได้ขายกาแฟด้วยนะครับและนอกจากนี้ยังมีที่พักห้องเล็กๆน่าจะเป็นที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวคนไหนที่ต้องการจะพักแต่ว่าไม่ไม่นานไม่ใหญ่มากเท่าไหร่นะมีประมาณสัก 2-3 ห้องแค่นั้นเองนะครับและ 2-3 บ้านแค่นั้นเองนะครับสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่สามารถที่จะเดินทางต่อหรือว่าไม่สามารถที่จะเดินทางต่อไปในที่อื่นได้อย่างรวดเร็วนะต้องพักค้างที่นี่ก็สามารถที่จะจองและสามารถที่จะอยู่ได้นะครับแล้วก็ต้องมีลานกางเต็นท์ให้ด้วยนะครับต้องบอกว่าที่นี่เป็นธุรกิจของวงจรเลยทีเดียวก็น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งนะครับนอกจากนี้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวน้ำตกหมอกป่าก็มีจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวในแต่ละวันนะครับโดยเฉพาะฤดูกาลการท่อง
  
ชอบที่จะท่องเที่ยวนะครับในบริเวณที่มีความเย็นนั่นก็คือน้ำตกในเฉพาะหน้าร้อนนะครับเพราะฉะนั้นตอนหน้าร้อนไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวที่อยู่ในพื้นที่เองหรือว่านักท่องเที่ยวต่างชาติหรือว่านักท่องเที่ยวที่มาจากที่อื่นจังหวัดอื่นก็สามารถที่จะแวะเข้ามาที่นี่ได้นะครับเพราะฉะนั้นในน้ำตกหมอกฟ้าก็จะมีอะไรที่น่าสนใจและสวยๆงามๆมากมายนะเดี๋ยวนี้คลิปถัดไปเราก็จะเข้าไปดูในน้ำตกหมอกฟ้าเลยนะครับ
 
^