วิดีโอที่น่าสนใจ

 

EP.5 Garbage Man : คนค้นขยะ : แกะพัดลม แยกวัสดุ ขายได้ราคาดีกว่า ขายรวมชิ้น

โปรดทราบ การใช้เครื่องคอมหรือมือถือเครื่องเดียว ดูหลายวิดีโอพร้อมกัน จะทำให้คุณไม่ได้รับค่าชมวิดีโอ

819

ผู้เช้าชม

0 / 10:00

ความยาววีดีโอ

0 บาท

รายได้เมื่อชมวีดีโอจบ

เกี่ยวกับวีดีโอ / สร้างรายได้

สร้างรายได้ : ทุกๆ 1 วัน
ความยาววีดีโอ : 10 นาที
ช่วงเวลา : ทุกๆ 1 วัน

รายละเอียดวีดีโอ

 


 สวัสดีครับเพื่อนๆทุกคนวันนี้ผมจะดูวันนี้ผมจะทำคลิปเกี่ยวกับเฮียฮัลโหลครับอันนี้นะครับเราซื้อมานี่ก็มาตัวละ 10 บาทครับเพื่อนๆเดี๋ยวผมจะลองแกะให้ดูนะครับว่าพัดลมเนี่ยนะครับมีตัวไหนที่สามารถถ้าเกิดเราแยกออกมาเราสามารถได้ราคาหลายอย่างครับเนี่ยเริ่มแรกนะครับเพื่อนๆมีเหล็กแน่นอนนะครับนี้เป็นส่วนเหล็กนะครับและก็ส่วนหนึ่งเป็นพลาสติกกรอบตอนนี้เราจะแกะดูพัดลมนะครับว่าพัดลมที่เราซื้อมา 1 ตัวเนี่ยตัวละ 10 บาทเวลาเราแกะเสร็จเรียบร้อยแล้วเราจะได้ค่าของมันมากน้อยแค่ไหนลองมาดูกันนะครับเนี่ยฮะแกะออกมาแล้วในส่วนแรกๆก็จะมีส่วนที่เป็นพลาสติกแล้วก็ส่วนของเหล็กนะครับนอกจากนี้ถ้าเกิดเราแกะไปเรื่อยๆนะครับใบพัดของมันจะเป็นส่วนพลาสติกนะครับมันจะมีพลาสติกเกือบหลายๆที่นะครับแล้วก็ใช้เครื่องมือบางทีก็ไม่ได้แกะเป็นเครื่องมือก็ใช้ทุบออกไม่งั้นก็จะมีส่วนที่เป็นพลาสติกแข็งพลาสติกกรอบนะครับได้เหมือนกันนะครับแล้วก็จะมีส่วนที่บางส่วนที่เป็นเหล็กนะครับส่วนที่เป็นน็อตอะไรต่างๆในที่สกรูคันอะไรต่างๆนี้ก็ถือว่าเป็นเหล็กไปได้เหมือนกันนะครับส่วนที่ฝาครอบของมันก็เป็นเหล็กนะครับทีนี้ในตัวของพัดลมเองนะครับก็จะมีอะไรบ้างนะครับก็จะมีทั้งน็อตมีทั้งส่วนของนะครับพลาสติกกรอบนะเพียบเลยเดี๋ยวเราจะเก็บไว้นะครับมีบางส่วนแล้วเตรียมหม้อมาใช้สำหรับเก็บส่วนต่างๆแล้วของพัดลมที่ผมคิดว่าน่าจะสำคัญที่สุดคือส่วนหัวของพัดลมนะตรงนั้นก็จะมีที่เราเรียกว่าเป็นทองแดงนะครับเราก็สามารถมาทุบๆๆแล้วก็เอามาแกะทองแดงออกมาได้ไหมครับมีมันมีหลายส่วนเลยที่อ่าผสมมีส่วนบางส่วนที่เป็นอลูมิเนียมบ้างเป็นบางส่วนนะครับแต่ก็ได้ไม่เยอะนะครับสำหรับอลูมิเนียมแต่ทั่วๆไปแล้วก็จะเป็นพลาสติกครอบแล้วก็ส่วนที่เป็นทองแดงครับซึ่งมันจะอยู่สำหรับส่วนของทองแดงนี้จะอยู่ในตรงที่มอเตอร์ที่หมุนสำหรับพัดลมนั่นเองนะครับ
 
ผมพยายามแกะทุกๆส่วนให้หมดเลยนะทั้งแกะทั้งทุกข์บางทีเราก็ไม่ต้องการนะเพราะว่าเราไม่ได้เป็นช่างซ่อมนะแต่เราก็จะเป็นช่างแกะอย่างเดียวก็คือต้องแกะๆๆๆนะถ้าอันไหนแกะไม่ได้กระทบเลยนะครับเพื่อให้มันแตกแต่อันไหนที่แกะได้แล้วก็แกะนะครับเนี่ยมันจะได้ออกมาแบบไม่เละจนเกินไปเนี่ยตรงนี้นะครับโชว์ออกมาเลยว่าเป็นส่วนของมอเตอร์ตรงนั้นก็จะเป็นทั้งเหล็กทั้งอ่าส่วนที่เป็นบางทีก็เป็นดีบุกได้ด้วยนะครับเป็นส่วนอลูมิเนียมเป็นบางส่วนนะครับเดี๋ยวเราแกะออกมาเราก็จะได้ส่วนนี้เป็นทองแดงนั่นเองนะครับสำหรับการทุบนี่นะครับออกมาแล้วนี่คือส่วนของทองแดงก็เป็นเบ้าของทองแดงเลยนะฮะทองแดงทองแดงก็จะได้ราคาดีเหมือนกันนะครับเพราะว่าถ้าเกิดเราซื้อมัน 10 บาทใช่ไหมเราขายไปประมาณ 20 บาทพอแต่ว่าทองแดงนี่ราคาเป็นร้อยนะครับบางทีถ้าได้เป็นประมาณสัก 1 กิโลกรัมนี้ก็ได้เป็นร้อยเลยทีเดียวเด็กก็จะเอาก็จะมีโครเมี่ยมนะครับเป็นเหล็กชุบโครเมี่ยมหรือว่าเป็นโครเมียมเองส่วนอลูมิเนียมก็มีเหมือนกันบางทีก็สามารถที่จะเอาไปรวมๆกับอลูมิเนียมอื่นๆเราเอาไปขายได้
 
สรุปแล้วนะครับการการขายของเก่าในทางจริงๆก็คือการขายขยะนั่นเองแต่ขยะจะขายไงให้ได้เยอะถ้าเกิดเรารวมขยะขายมันก็จะได้น้อยนะแต่ถ้าเกิดเรานำขยะมาแยกส่วนนะยกตัวอย่างขยะที่เป็นขยะพลาสติกเป็นส่วนๆเป็นแบบอย่างๆเราก็จะได้ขายในราคาดีก็สามารถนำมารวมๆกันแล้วก็เป็นประเภทเดียวกันแล้วก็ขายได้ใน 1 ขวดอย่างนี้นะครับอย่างขวดพลาสติกก็จะมีอยู่หลายรูปมันจะมีหลายแบบหลายชนิดนะครับส่วนนี้ก็เหมือนกันนะถ้าสมมุติยังเอาพัดลม 1 ตัวแล้วมาแกะรายได้ทองแดงแล้วก็เอาทองแดงให้เราได้ในเอาไปรวมกับทองแดงที่เราเคยได้มาจากที่อื่นก็สามารถที่จะช่วยทำให้เราได้ในส่วนที่อ่าเฉพาะทองแดงก็ได้เยอะพอสมควรนะครับก็ราคาทองแดงก็จะแพงก็สาธิตวิธีการแกะทองแดงออกมาแล้วก็ตัดๆๆมันก็ดึงทองแดงออกมาเป็นกลุ่มเลยทีเดียวนะครับก็ถือว่าไม่ยากนะฮะในการตัดเนี่ยเป็นพวงเลยนั่นคือวิธีการแยกนะครับแล้วก็ขยะถ้าเกิดเราแยกส่วนก็จะได้ราคาดีแต่ถ้าเกิดเรามีแยกมันก็จะได้ราคาน้อยแต่คนที่ซื้ออ่ะนะครับเขาก็จะเอาไปแหย่อยู่ดีเพื่อเวลาเขาเอาไปขายเข้าโรงงานหรืออะไรอย่างนี้เขาก็จะเอาไปขายเป็น รวมกันมันจะได้ราคาน้อยกว่าขายเป็นอย่าง ๆ
 
สำหรับในตัวพัดลมเองนะครับตัวที่เป็นตัวเอกของเรื่องก็คือเวลาเราจะเอาของเก่าไปขายในตัวที่เป็นตัวเอกของนั่นก็คือทองแดงนั่นเองนะครับในพัดลมเนี่ยตัวที่มีค่ามากที่สุดก็คือตัวของทองแดงครับส่วนอื่นๆนี้ก็ไม่ค่อยจะมีค่าเท่าไหร่นะแต่ว่าแน่นอนเราก็ต้องใช้ส่วนอื่นมาประกอบทำให้เกิดพัดลมขึ้นมาแน่นอนที่สุดนะครับก็ส่วนประกอบส่วนใหญ่ก็เมื่อใช้เป็นบางและเบาก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องของพลาสติกนะครับและพลาสติกที่ใช้ก็จะเป็นพลาสติกแข็งเพื่อความคงทนนะครับส่วนพลาสติกกรอบก็ก็เป็นเพิ่มกับความคงทนได้เหมือนกันนะครับและนี่ก็คือส่วนประกอบของพัดลมนะที่เราทำที่เราแกะขึ้นมาเพื่อจะนำไปขายนะครับส่วนทองแดงนี้ก็ต้องบอกว่าเป็นตัวเอกของเรื่องก็คือราคาของเขาจะสูงนะสูงมากกว่าพลาสติกนั่นเองครับ
 
ดังนั้นถ้าเกิดเป็นเพื่อนเป็นคนที่ขายของเก่าก็แนะนำให้แยกนะครับให้แยกส่วนขายนะครับถ้าถ้ามีเวลานะครับแต่ถ้าไม่มีเวลาก็อันนี้ก็แล้วแต่นะครับเราก็สามารถที่จะขายเป็นรวมๆกันก็ได้นะแต่ว่าต้องบอกว่าราคาได้ถูกแน่นอนแต่ถ้าแยกขายเป็นส่วนนะครับอาจจะใช้เวลาเสียเวลาหน่อยนะครับแต่ก็แน่นอนเวลาไปขายนี่ก็ถือว่าคุ้มกับเวลาที่หายไปพอสมควรนะครับนี่คือลักษณะของคนที่ขายของเก่านะครับ
 
^