วิดีโอที่น่าสนใจ

 

EP.1 Number and Shape (จำนวนและรูปร่าง) โดย Three Bottle Bros.

โปรดทราบ การใช้เครื่องคอมหรือมือถือเครื่องเดียว ดูหลายวิดีโอพร้อมกัน จะทำให้คุณไม่ได้รับค่าชมวิดีโอ

161

ผู้เช้าชม

0 / 3:48

ความยาววีดีโอ

0 บาท

รายได้เมื่อชมวีดีโอจบ

เกี่ยวกับวีดีโอ / สร้างรายได้

สร้างรายได้ : ทุกๆ 2 ชั่วโมง
ความยาววีดีโอ : 3 นาที 48 วินาที
ช่วงเวลา : ทุกๆ 2 ชั่วโมง

รายละเอียดวีดีโอ

 

สวัสดีครับสำหรับในคลิปนี้นะครับผมจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับจำนวนและรูปร่างตอนนี้เราเข้าสู่ช่วงของตัวเลขครับนะเป็นเรื่องของคณิตศาสตร์นะครับในส่วนนี้เราจะใช้สามพี่น้องตระกูลขวดนะครับมาทำ Animation เกี่ยวกับการสอนตัวเลขให้กับน้องๆนั่นเองนะครับแต่หลายคนที่ยังไม่รู้จัก 3 พี่น้องตระกูลขวดหรือ 3 พี่น้องตุ๊กตาขวดแต่เดี๋ยวผมจะเล่าให้ฟังนะครับ
 
  ครับสำหรับหลายคนที่ยังไม่รู้จักสามพี่น้องตระกูลขวดนะว่าเขามาได้ยังไงนั่นก็คือจริงๆแล้วสามพี่น้องตุ๊กตาขวดนี้ก็จะเป็นตุ๊กตาที่พวกเราสร้างขึ้นมาเองนะครับเราสร้างตุ๊กตาขวดขึ้นมาจากขวดน้ำที่อยู่ทั่วไปแล้วหลังจากนั้นเมื่อเราสร้างมันเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ให้ชื่อมันแต่ละตัวนะครับและก็เราก็ทำมาเป็นอนิเมชั่นนั่นเองนะครับ 3 พี่น้องตุ๊กตาขวดตัวที่เป็นพี่ก็จะชื่อว่าไมค์ สีประจำตัวด้วย ของไมค์ก็คือสีน้ำเงินครับเขาชอบบาสเกตบอล ส่วนตัวที่ 2 นั่นก็คือ Jack  เป็นตัวที่ 2 ที่เราสร้างมา นะครับสีประจำตัวของแจ็คก็คือสีแดงนั่นเองเขาชอบเล่นโบว์ลิ้งนะครับส่วนตัวที่ 3 ก็คือเฟรดดี้นะครับเฟรดดี้ก็จะเป็นตัวสุดท้ายที่พวกเราสร้างขึ้นมานะเป็นตัวที่เตี้ยที่สุดในสามพี่น้องตระกูลขวดเลยก็ว่าได้นะครับสีประจำตัวของ เฟรดดี้ ก็คือสีเหลืองนั่นเองนะครับ เฟรดดี้ชอบฟุตบอลมาก 
 
เมื่อทุกคนรู้จักสามพี่น้องตระกูลคนหรือสามพี่น้องตุ๊กตาขวดเสร็จเรียบร้อยนะครับเราก็มาดูในเรื่องของตัวเลขน้ำสำหรับวันนี้ก็จะให้นะครับทุกคนมาดูว่าเราจะนำเสนอเกี่ยวกับคิวบิกตอนนี้ไหมกำลังถือรูปคิวบิกมานะครับลูกคิวบิกก็เป็นรูปสี่เหลี่ยมนะครับเนี่ย 1 ภาษาอังกฤษแปลว่า 1 ครับก็เป็นการนับตัวเลขเองนะครับ 2 นี่ครับชื่อชื่อทำไมไม่อ่าน 3 นะครับที่เป็นการก่อตั้งต่อไปก็เป็น 5 นะครับเป็นภาษาอังกฤษไม่ถึง 5 แค่นั้นเองนะครับ
 
ภาษาไทย 1 2 3 4 5  English one two   three four five แต่สำหรับสิ่งที่แจ็คกำลังสม่ำเสมอนะฮะก็จะเป็นรูปทรงกลมหนึ่งคำภาษาอังกฤษเรียกว่า Spears นะครับก็ก็นับต่อไปเลยนะ 66789 10 ก็จบไปแล้วนะสำหรับคลิปสั้นๆนั่นเองก็เป็นกันนำเสนอตัวเลขแค่นั้นเองนะครับทั้งสามพี่น้องตระกูลขวดต่างๆนะครับก็ไม่ก็ถือรูปทรงคิวบิกมาส่วนนะครับเมื่อกี้เราไม่เห็นเฟรดดี้แหนะอ่าเดี๋ยวเรามาอีกรอบเมื่อกี้ครับขอโทษทีตัวเลขกับรูปร่างนั่นเองนะจำนวนกับรูปร่างแล้วใช้คำว่าตัวเลขไม่ถูกต้องเลยใช้คำว่าจำนวนครับจำนวนกับรูปร่างว่าจะเข้ากันยังไงนะครับจริงๆแล้วจำนวนกับรูปร่างนี้เป็นเรื่องของคณิตศาสตร์และ 3 พี่น้องตระกูลขวดหรือสามพี่น้องตุ๊กตาขวดวันนี้จะนำเสนออย่างไรเรามาดูกันอีกรอบนึงนะครับเมื่อกี้นี้ครับเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ของเด็กๆนั่นเองแต่เราจะบรรจุภาษาอังกฤษไปด้วยนะครับอ๋อนี่คือสิ่งที่ไมค์นำมานะครับก็เป็นรูปคิวบิกหรือว่าเป็นรูปลูกบาศก์เพราะฉะนั้นก็ไปตามนี้ฮะมันจะมีการนับ 1-10 ซึ่งไม้จะเป็นคนนับ 1-5 แล้วก็สำหรับ 6 ถึง 10 ในงานซึ่งแจ็คจะนำเสนอเกี่ยวกับรูปทรงกลมแต่ไม้จะนำเสนอเกี่ยวกับรูปร่างที่เป็นคิวบิกหรือว่าลูกบาศก์นั่นเองครับ
 
ก็จบไปแล้วนะครับสำหรับการใช้จำนวนในการนำเสนอโดยเป็นภาษาอังกฤษภาษาไทยด้วยแล้วก็ใช้รูปร่างนะครับรูปทรงต่างๆมานำเสนอนะครับตั้งแต่เลข 1 จนถึงเลข 10 นะครับสำหรับการนำเสนออันนี้สำหรับน้องๆคนไหนที่อยากจะนับ 1-10 นะครับเราก็ให้ 3 พี่น้องตุ๊กตาขวดมาช่วยนำนั่นเองมีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษนะครับมีทั้งตัวเลขและก็มีทั้งรูปส่งให้เห็นด้วยนะครับ
 
ก็ถือว่านี่เป็นอนิเมชั่นนะครับที่ทำขึ้นจากโปรแกรม Maya โดยสามพี่น้องตระกูลขวดนะครับเป็นผู้นำเสนอนั่นเองนะฮะในช่องของ ppu Lifestyle Channel ครับ
 
^