วิดีโอที่น่าสนใจ

 

Basketball Court Design (การออกแบบกราฟิค สนามบาสเกตบอล)

โปรดทราบ การใช้เครื่องคอมหรือมือถือเครื่องเดียว ดูหลายวิดีโอพร้อมกัน จะทำให้คุณไม่ได้รับค่าชมวิดีโอ

115

ผู้เช้าชม

0 / 4:40

ความยาววีดีโอ

0 บาท

รายได้เมื่อชมวีดีโอจบ

เกี่ยวกับวีดีโอ / สร้างรายได้

สร้างรายได้ : ทุกๆ 4 ชั่วโมง
ความยาววีดีโอ : 4 นาที 40 วินาที
ช่วงเวลา : ทุกๆ 4 ชั่วโมง

รายละเอียดวีดีโอ

 

 

  ในคลิปนี้นะครับผมจะพาทุกคนนะครับมาทำการออกแบบนะครับโดยวันนี้ผมจะใช้ฟีเจอร์กราฟฟิกแอนิเมชั่น 3 มิตินะครับในการออกแบบสนามบาสเกตบอลนะครับหรือบาสเกตบอลโคตรนะครับก็จะเป็นลักษณะของสนามบาสเกตบอลในคำว่าเราจะสร้างกันยังไงครับก็ต้องบอกเพื่อนๆว่านะครับฟีเจอร์การผลิตดีไซน์อนิเมชั่น 3 มิตินะครับเป็นอะไรที่สำคัญมากในชีวิตประจำวันของเรานะครับก็แน่นอนที่สุดนะฮะเวลานำเสนองานผลงานอะไรก็ตามไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของธุรกิจไม่ว่าในเรื่องของนะครับการศึกษาหรือไม่ก็ไม่ว่าจะเป็นการงานออกแบบหรือว่าอะไรก็ตามนะครับซึ่งมันเกี่ยวข้องกับ Future มันเกี่ยวกับกราฟิกนั่นเองนะฮะเราก็จำเป็นที่จะต้องใช้นะครับกราฟิกในการนำเสนอผลงานนะครับและก็ฟีเจอร์กราฟิกดีไซน์ Animation 3 มิติก็เป็นส่วนหนึ่งนะครับที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้นั้นซึ่งโปรแกรมที่ผมใช้นั้นเป็นโปรแกรม animation นะครับเรียกชื่อว่ามายานั่นเองนะครับเป็นโปรแกรมมายาครับเป็นโปรแกรม animation ที่ใช้สำหรับการนำเสนอในวันนี้นะครับเป็นบาสเกตบอลอ่าคอร์ดนะครับแล้วก็หรือสนามบาสเกตบอลนั่นเองนะครับเพื่อนๆเดี๋ยวเราไปดูกันนะครับว่าวิธีการสร้างจะเริ่มตั้งแต่ยังไงบ้างนะครับ

 

ก็มาเริ่มกันเลยในคำในการสร้างสนามบาสเกตบอลแล้วครับตอนนี้ผมก็เริ่มตั้งแต่ใช้แผ่น 1 แผ่นน่าจะเป็นสีน้ำเงินนะคะแล้วหลังจากนั้นก็พยายามตีเส้นให้ตรงที่ขอบนะฮะแล้วก็แบ่งกึ่งกลางของนะครับสนามให้เรียบร้อยนะครับแล้วหลังจากนั้นผมก็ใช้ลักษณะตัวสีโค้งนะครับก็นำมาใส่นะครับแล้วก็มีส่วนสนามเสร็จเรียบร้อยแล้วนะฮะต่อมาผมก็จะใช้วัตถุ 1 วัตถุนะครับที่เตรียมมาพอสมควรในการประกอบร่างนะครับของสนามบาสเกตบอลซึ่งแบบง่ายๆเองนะครับไม่ยากเท่าไหร่นะครับก็จะมีโครงสร้างอาคารสนามบาสเกตบอลด้วยนะครับเมื่อสนามเสร็จปุ๊บเราก็จะสร้างโครงสร้างของสนามบาสเกตบอลนะครับเริ่มยังไงตอนนี้ได้สนามบาสเกตบอลที่อยู่ในนะครับมีแล้วนะฮะต่อไปผมก็จะสร้าง Stadium นะครับหรือว่าเป็นสนามของบาสเกตบอลนั่นเองก็เริ่มได้ก็ต้องใช้ต้องใช้เป็นขั้นบันไดนะฮะแล้วก็ใส่เอิ่มใส่เก้าอี้ลงไปนะมันทิ้งที่นั่งนั่นเองนะใส่ที่นั่งลงไปให้เรียบร้อยแต่ละชั้นนะครับหลังจากนั้นเนี่ยเราสามารถที่ก๊อปปี้นะครับในแต่ละส่วนเนี่ยได้นะครับอันนี้ก็จะคือตอนนี้เราสร้างอัฒจันทร์นะฮะก็คือที่นั่งก่อนนะครับ

 

เมื่อเราใช้เมื่อเราได้นะครับอัศจรรย์ 1 ยูนิตแล้วนะคะเราสามารถที่จะก๊อปนะครับทั้งยูนิตเนี่ยนะครับเอาไปไว้อีกจุดหนึ่งในส่วนที่เป็นวงกลมตรงนั้นผมเตรียมไว้นิดๆครับนี่คือก๊อปลงมาได้เลยนะครับก็ง่ายๆนะฮะถ้าเกิดเรารู้วิธีตอนแรกนี่เราใส่ทีละอันก็เริ่มจากนั้นก็กลับมาวางได้แบบนี้นะครับเป็นรอบวงกลมเลยเราก็จะได้ส่วนของนะครับที่นั่งแล้วก็อัศจรรย์เนี่ยเป็นรูปลักษณะของถ้วยเลยสวยงามนะครับก็สามารถดูได้ลักษณะหมุนและรอบๆได้เลยนะครับและนี้ก็เป็นวิธีการออกแบบสนามบาสเกตบอลแบบง่ายๆเลยนะครับส่วนที่เอิ่มที่เป็นแป้นบาสเกตบอลอะไรพวกนี้ผมก็เคยทำอยู่นะครับต่อไปเราจะทำโครงสร้างนะครับที่ออกมาด้านนอกนะครับเป็นเหมือน Stadium ก็คือเราจะใส่หลังคาเป็นโดมนั่นเองนะครับ

 

แน่นอนนะถ้าสั่งนมก็จะต้องถ้าสร้างโดมนะฮะก็จำเป็นที่จะต้องใส่เสานะครับผมมีเสาแล้วก็มีที่ยึดนะติดแล้วก็ใส่ฝาปิดและใส่กำแพงเรียบร้อยแบบรวดเร็วนะครับก็ถ้าเกิดเราจะสร้างสิ่งแต่ละชิ้นแต่ละชิ้นก็อาจจะใช้เวลานานตอนนี้เห็นภาพรวมแล้วว่าสิ่งที่ผมใช้ก็คือเสาแล้วก็น้ำเงินก็ติดนะครับเส้นเหมือนกับสลิงนะฮะดึงไว้ไม่ให้มีการล้มนะฮะแบบนั้นนะครับแต่ว่านะครับเราคงจะมองเห็นแล้วนะครับว่าในสนามบาสเกตบอลที่อยู่ด้านในก็สร้างได้ง่ายๆมากๆเลยนะครับไม่มีปัญหาเลยทีเดียวนะครับสีสันที่เราใช้ก็ไม่ยากนะครับอันนี้ต้องมองว่าเป็นโปรแกรมมายานะที่เป็นโปรแกรม animation ที่สามารถนำมานำเสนอผลงานนะครับสนามบาสเกตบอลในการออกแบบนี้แบบนี้ได้ไหมครับก็เป็นวิธีการใช้เบื้องต้นนะฮะเป็นสินเชื่อกราฟฟิกดีไซน์ Animation นั่นเองนะครับ

  

สำหรับใครก็ตามนะที่ต้องการอยากจะนำเสนอผลงานในลักษณะแบบนี้นะครับก็สามารถที่จะเรียนรู้นะครับโปรแกรม animation หลายๆโปรแกรมนะซึ่งในที่นี้ผมก็ไม่ได้กำหนดนะครับว่าจะเป็นโปรแกรมชนิดไหนนะครับสิ่งที่ใช้อยู่ก็คือเป็นโปรแกรมมายานะครับแต่บางคนอาจจะใช้โปรแกรมอื่นๆในครับอย่างเช่นโปรแกรม Blender นะครับโปรแกรมนะครับอย่างผมก็ยังใช้โปรแกรม roblox Studio นะ

 

ซึ่งเป็นโปรแกรมที่น่าสนใจเลยนะครับในการออกแบบต่างๆได้ถือว่าเป็นโปรแกรมที่ล้ำหน้าไปไกลอีกนิดนึงนะซึ่งโปรแกรม roblox Studio นี้ผมยังใช้ในการออกแบบบ้านแล้วก็ขึ้นโมเดลอะไรต่างๆด้วยนะครับสำหรับการใช้โปรแกรมมายาตรงนี้ผมก็ยังใช้ไม่ได้คล่องเท่าไหร่นะครับแล้วก็ยังมีฟังก์ชั่นหลายฟังชั่นที่จะต้องเรียนรู้ไปนะครับแต่ว่าวัตถุหรือว่าไอเทมที่ผมใช้อยู่ในมายาจะแตกต่างจาก roblox Studio นะครับเพราะว่าใน Maya เองนะครับอุปกรณ์วัสดุหรือว่าไอเทมทุกอย่างจะต้องใส่โปรแกรมลงไปค่อนข้างจะยากพอสมควรนะครับแต่ว่าใน roblox Studio เองนะมันจะมีโปรแกรมที่สำเร็จรูปนะครับเราสามารถที่แอนิเมชั่นนำวัตถุต่างๆได้นั่นเองนะครับ

 

ซึ่งจะง่ายมากๆนะครับสำหรับมือใหม่ในการทำ Animation นะครับแต่ว่าในโปรแกรมมายานี้จะเป็นโปรแกรมที่ค่อนข้างจะมีความละเอียดนะครับในชั้นสูงซึ่งก็จะยากสำหรับมือใหม่ถ้าต้องฝึกฝนอย่างมากเลยทีเดียวถึงจะสามารถที่จะใช้โปรแกรมได้อย่างคล่องแคล่วนะครับแล้วก็ยังมีนะครับฟังก์ชันอื่นๆอีกมากมายแต่แน่นอนนะครับในมายาโปรแกรมมายาก็จะเป็นหนึ่งในโปรแกรม animation ที่ทำสำหรับภาพยนตร์อะไรต่างๆอยู่แล้วนะครับอันนี้ก็ต้องบอกไปนะครับ

 

ก็จบไปแล้วนะครับสำหรับการใช้ Future Graphic Design Animation 3 มิติจากโปรแกรมมายาในการสร้างสนามบาสเกตบอลแล้วก็โดมนะครับสนามบาสเกตบอลนั่นเองนะครับก็เป็นไงบ้างครับก็ถ้าเกิดใครสนใจคือแบบนี้ก็สามารถในการติดตามดูได้ไปเรื่อยๆนะครับว่าจะมีการดีไซน์อะไรออกมาอีกในคลิปถัดไปนะครับสำหรับคลิปนี้ก็ขอไว้แค่นี้ครับบ๊ายบาย

 

^