วิดีโอที่น่าสนใจ

 

HOUSE’S DESIGN #3 “LOVELY PINK STYLE” (ออกแบบบ้าน : สไตล์ความรักสีชมพู)

โปรดทราบ การใช้เครื่องคอมหรือมือถือเครื่องเดียว ดูหลายวิดีโอพร้อมกัน จะทำให้คุณไม่ได้รับค่าชมวิดีโอ

165

ผู้เช้าชม

0 / 5:21

ความยาววีดีโอ

0 บาท

รายได้เมื่อชมวีดีโอจบ

เกี่ยวกับวีดีโอ / สร้างรายได้

สร้างรายได้ : ทุกๆ 6 ชั่วโมง
ความยาววีดีโอ : 5 นาที 21 วินาที
ช่วงเวลา : ทุกๆ 6 ชั่วโมง

รายละเอียดวีดีโอ

 

 

ในคลิปวีดีโอนี้อยากจะนำเสนอวิธีการใช้ Future Graphic Design 3D Animation ในการออกแบบสร้างบ้าน ออกแบบโมเดลต่าง ๆ  โปรแกรม   future Graphic Design 3D   Animation เป็นส่วนหนึ่งของ roblox Studio โปรแกรมที่สามารถนำมาขึ้นรูปของวัตถุหรือว่าโมเดลต่างๆได้สำหรับครีเอเตอร์หลายๆคนที่ต้องการอยากจะออกแบบสร้างบ้าน ก็สามารถเข้าไปใน roblox Studio และสามารถใช้ฟังก์ชันต่างๆในการสร้าง เหมือนที่ผมทำอยู่ตอนนี้ Roblox ไม่ได้เป็นเกมส์อย่างเดียว แต่มีพื้นที่สำหรับครีเอเตอร์ที่มีความติดสร้างสรรค์ด้วย และในการนำเสนอนี้ ผมกำลังจะใช้มันออกแบบบ้านหลากหลายสไตล์ในแบบของผมเอง 


HOUSE’S DESIGN #3 “LOVELY PINK STYLE” (ออกแบบบ้าน : สไตล์ความรักสีชมพู)


สำหรับในคลิปนี้นะคะก็จะผ่านเพื่อนมาทำออกแบบนะครับสร้างบ้านโดยใช้ Future graphic Animation 3 มิติหน่อยครับในการสร้างออกแบบบ้านนะครับเป็นบ้านในลักษณะของบ้านความรักสีชมพูนั่นเองนะเป็นสไตล์ความรักสีชมพูนะครับที่อยากจะลองทำดูนะให้มีความสวยงามแต่ต้องบอกไว้ก่อนนะครับว่าการออกแบบโดยใช้ฟีเจอร์ 94 Design Animation 3 มิตินะครับผมใช้กราฟฟิก Future Graphic Design Animation 3 มิติ ok นะครับผมก็จะใช้โปรแกรมที่เป็นโปรแกรมมายานะครับแต่ก่อนนี้ก็ใช้โปรแกรม roblox นะครับแต่ตอนนี้เราใช้ผสมกันระหว่างโปรแกรมมายากับ roblox Studio นะครับมันจะเป็นยังไงบ้างเข้าไปดูสิครับ

 

ก็ต้องบอกว่าเราบอกสตูดิโอแล้วก็มายานะฮะเป็นโปรแกรมแอนิเมชั่นนะครับที่สามารถช่วยให้เรานะครับทำความเข้าใจแล้วก็มีความสามารถในการที่จะนะครับนำเสนอผลงานต่างๆให้อยู่ในรูปของกราฟิกแน่นอนในส่วนนั้นหน่อยครับกราฟิกเนี่ยช่วยทำให้เราสามารถเข้าใจและมองเห็นผลงานนะครับที่โดดเด่นนะครับของการนำเสนอได้นะครับสำหรับวันนี้เราจะทำที่ lovely Pink ก็คือบ้านสไตล์

 

บ้านสไตล์ความรักสีชมพูนะครับเริ่มแรกนะครับผมอยู่ตรงทางสร้างฐานก่อนผมใช้เสาขึ้นมานะครับอยู่ 3 ช่วงหน้าก็ช่วงละนะครับเสาหลักๆก็น่าจะเป็นนางครับ 9 เสาร์นะครับส่วนอีก 6 เสาร์ก็เพิ่มขึ้นมาตรงกลางนะครับเสาร์ที่น่าจะเป็นเสาเด่นๆเลยนะฮะรวมหมดทั้งหมดนะฮะก็จะอยู่ที่ 15 ต้นนะครับสำหรับเสาร์ตอนนี้ก็เทปูนทับขึ้นไปเลยนะครับในสำหรับที่เป็นไส้เหล็กนะครับแล้วก็ใส่ปูนทับขึ้นไปนะครับตอนนี้ถ้าเกิดเราสังเกตดูข้างนอกนะครับเราต้องขุดถ่านก่อนเลยเป็นตามปกติไม่ต้องขุดฐานที่อยู่ในดินนะฮะตอนนี้ผมได้คานอะไรเสร็จเรียบร้อยแล้วนะครับก็ในบ้านอาจจะมีเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสแล้วก็โผล่ออกมาด้านนอกอีกประมาณสัก 2 ช่วงนะครับสรุปแล้วก็คือผมเดาว่าบ้านหลังนี้ก็น่าจะมีประมาณสัก   6 ห้องนะครับแต่ไม่รู้ว่าจะใช้สอยยังไงบ้างตอนนี้เราต่ออาคารขึ้นมาในชั้นนะครับน่าจะเป็นนะครับด้านบนผมใส่หลังคาส่วนที่เป็นส่วนที่เป็นระเบียงก่อนนะครับนี่ใส่หลังคาเข้าไปเรียบร้อยส่วนหลังคาด้านบนตรงนั้นนะฮะก็จะใส่หลังคาที่อยู่ด้านหน้าเนาะแต่ว่าด้านหลังนะครับผมจะทำให้เป็น 2 ชั้นนั่นเองนะครับ

 

ทำให้เป็น 2 ชั้นนะครับสำหรับที่โผล่ออกไปด้านหน้าเมื่อกี้นั้นเป็นส่วนที่เป็นระเบียงส่วนที่โผล่ออกไปด้านหลังนี่ก็คือตัวบ้านจริงๆนะฮะสรุปแล้วคือบ้านนี้จะมี 2 ชั้นนะครับก็ใส่หน้าต่างออกมาทรงสูงนะครับเป็นออกมาในลักษณะที่เป็นแบบว่าบ้านซ้อนกันนะครับด้านหลังเป็น 2 ชั้นนะครับด้านหน้าเป็นชั้นเดียวนะครับและดูพื้นที่ใช้สอยนะครับด้านหน้าเป็นระเบียงเล็กๆด้วยนะฮะก็ดูน่าสนใจมากเลยทีเดียวนะครับก็จะว่านะครับตามสำหรับโปรแกรมมายาเนี่ยเราไม่สามารถที่จะเข้าไปชมนะครับโดยใช้ตัวละครของในมายาไม่มีตัวละครนั้นแต่ว่าใน roblox เนี่ยจะมีตัวละครที่เป็น roblox นะครับเกมสามารถที่จะเข้าเดินเข้าไปชมเสมือนจริงมากๆเลยครับแต่ในของมายานี้เราคงจะหมุนบ้านรอบให้ดูแค่นั้นเองนะครับว่าลักษณะบ้านออกมาเป็นแบบไหนก็เสร็จแล้วนะครับสำหรับการสร้างบ้านชั้นบนนะฮะมีมีที่ใช้สอยอยู่แค่ห้องเดียวนะครับแล้วก็มีระเบียงอยู่ด้านหน้าด้วยนะครับอันนี้ให้เห็นมุมสูงบนหลังคาเฮียผมเทียบกันระหว่างโปรแกรมมายากับโปรแกรมของ roblox Studio นะครับมันแตกต่างกันตรงนี้ก็คือของ roblox Studio เนี่ยเราสามารถที่จะเข้าไปชมในตัวของบ้านได้โดยใช้ตัวละครของ roblox นั่นเองนะครับก็ประมาณว่าสามารถ animate นะฮะแอนิเมชั่นอุปกรณ์ทุกชิ้นเลยไม่ว่าจะเป็นของที่ตกแต่งภายในบ้านนะหรือว่าเป็นประตูเป็นนะครับอะไรหลายอย่างที่สามารถ animate ได้นะครับก็ถือว่าเป็นความนะครับทันสมัยของโปรแกรม animation นะครับที่ออกแบบแต่สำหรับของมายานี้นะครับก็ผมไม่แน่ใจมีฟังก์ชันพวกนี้หรือเปล่านะแต่ว่าเท่าที่ทำดีทำโดยแล้วก็ยังไม่มีฟังก์ชันอันนี้นะฮะสร้างจะเป็นออกแบบการใช้กล้องในการ render ออกมาก็จะเป็นอ่าคือต้องใช้ในการ render ออกมาค่อนข้างเยอะพอสมควรนะครับ

 

ต้องบอกว่าในโปรแกรมของมายาเนี่ยการที่จะ Render วีดีโอพวกนี้ออกมาค่อนข้างจะใช้เวลาแล้วก็สเปคของคอมพิวเตอร์นะค่อนข้างจะสูงนะไม่เหมือนกับ roblox Studio นะครับเราสามารถที่จะใช้การอัดหน้าจอออกมาได้เลยนะครับเป็นวิดีโอต่อค่อนข้างสะดวกสบายกว่าโปรแกรมมายาที่ว่าเนี่ยตอนนี้โปรแกรมมายาผมจะเลือกก็คงไม่ใช้การงานนะครับเพราะว่ามีหลายๆโปรแกรมนะที่อัพเกรดนะครับแล้วก็ลักษณะการใช้ฟังก์ชันต่างๆของโปรแกรมที่เกิดขึ้นใหม่ๆนะฮะแม้แต่ bender เองนะครับเป็นโปรแกรมโปรแกรม Blender เป็นโปรแกรมอีกโปรแกรมหนึ่งที่เป็นโปรแกรม animation นะครับก็ได้รับความสนใจมากเหมือนกันนะครับแต่ว่าก็ยังไงผมยังชอบ roblox Studio อยู่ดีในการในการออกแบบ

 

 Animation 3 มิตินะครับเป็นฟีเจอร์กราฟฟิคแอนิเมชั่น 3 มิติในครับซึ่งผมไม่เชื่อมันเป็นอย่างนี้นะครับเพื่อใช้สำหรับในการนำเสนอผลงานนะครับที่เราทำขึ้นมานะครับก็ในคลิปหน้าจะเป็นการออกแบบหรือดีไซน์อะไรก็เขียนติดตามได้นะครับ

 

^