วิดีโอที่น่าสนใจ

 

HOUSE’S DESIGN #5 “THAI HOUSE STYLE” (ออกแบบบ้าน : สไตล์บ้านทรงไทย)

โปรดทราบ การใช้เครื่องคอมหรือมือถือเครื่องเดียว ดูหลายวิดีโอพร้อมกัน จะทำให้คุณไม่ได้รับค่าชมวิดีโอ

171

ผู้เช้าชม

0 / 5:31

ความยาววีดีโอ

0 บาท

รายได้เมื่อชมวีดีโอจบ

เกี่ยวกับวีดีโอ / สร้างรายได้

สร้างรายได้ : ทุกๆ 6 ชั่วโมง
ความยาววีดีโอ : 5 นาที 31 วินาที
ช่วงเวลา : ทุกๆ 6 ชั่วโมง

รายละเอียดวีดีโอ

 

 

สวัสดีครับสำหรับคลิปนี้นะครับผมจะพาเพื่อนๆมาดูการสร้างบ้านแบบทรงไทยได้โดยใช้ feature graphic Animation 3 มิตินะครับซึ่งผมเป็นชื่อมันเป็นแบบนั้นนะครับนั่นก็คือวิธีการใช้โปรแกรม animation มาช่วยในการสร้างบ้านเองให้เป็นการออกแบบนะครับเราก็จะเห็นนะครับมุมหลายมุมของนะครับตัวของบ้านนั่นเองนะครับแล้วอุปกรณ์หลายชิ้นเราสามารถที่จะออกแบบได้เองด้วยอัตโนมัตินะครับแต่สำหรับ animation ตอนนี้ก็จะเป็นอนิเมชั่นในการสร้างนะครับก่อนอื่นนะครับลองมารู้จักประเทศไทยกับประเทศไทยก็คือนี่ไงประเทศไทยอยู่ที่แนวทวีปเอเชียนะครับเป็นประเทศหนึ่งเลยครับที่มีภาษาเป็นของตัวเองที่ภาษาไทยนั่นเองนะครับแล้วก็บ้านทรงไทยเนี่ยนะครับก็เป็นอะไรที่คนไทยก็มีตั้งแต่โบราณแล้วปกติบ้านทรงไทยก็จะประกอบไปด้วยไม้เป็นส่วนใหญ่เลยครับก็บ้านทรงไทยนะฮะเรามาเริ่มกันเลยนะครับ

  

หนีงานจริงๆนะเสาร์ที่ผมทำนี้ก็ไม่ได้เป็นไม้นะก็เป็นเสาปูนนะครับก็เราสามารถทำให้ลักษณะเป็นไม้ต้นเสาได้นะครับแต่ว่าต้องบอกว่าตอนนี้เรากำลังใส่ตอม่อเข้าไปนะครับให้ตอม่อลักษณะเป็นแล้วก็เราก็เทปูนที่เป็นเสาในลักษณะของไม้นะครับมีในลักษณะของไม้นะครับที่มีคือมีแปลแล้วก็ตัวบ้านนะครับตอนนี้เราใส่หลังคาขึ้นมานะครับมีไม้ส่วนที่เป็นโครงสร้างของหลังคานะครับก็มีกลอนมีอะไรอย่างนี้ครับวางไว้สำหรับที่จะใส่กระเบื้องลงไปนะครับให้เป็นชั้นๆนะครับตอนนี้เราได้เพดานแล้วก็ได้ส่วนของหลังคานะครับน่าจะเสร็จเรียบร้อยแล้วนะครับแล้วตัวบ้านก็จะเป็นเสาออกมาเป็นโครงร่างแบบนี้อยู่นะครับเดี๋ยวเราจะเพิ่มนะครับในส่วนพื้นพื้นพื้นก็จะเป็นบ้านยกพื้นขึ้นสูงเลยนะครับก็ทรงไทยก็จะออกมาประมาณนี้ลักษณะของตัวนะครับก็จะเป็นตัวที่ค่อนข้างจะแหลมอยู่นะครับขึ้นไปทรงสูงอยู่แล้วก็หน้าบ้านนะฮะก็จะเป็นแบบว่านะมีหลังคาซ้อนกันหน้าบ้านนะครับเราก็จะมีส่งอ่าที่บนของจั่วนะฮะก็จะใส่นะครับใส่อ่าเหมือนกับโต๊ะตกแต่งนะฮะบนจั่วให้ดูสวยงามนะครับแล้วก็บนพื้นบ้านนะฮะในหน้าบ้านที่ระเบียงบ้านก็จะมีเหมือนกับที่นั่งในเป็นม้านั่งแต่ว่าติดเกือบตัวบ้านเลยนะครับก็สำหรับที่จะนั่งเหมือนกับฌานฌานเลือนนะครับหน้าบ้านนั่นเอง

  

บ้านทรงไทยจะมีรูปร่างเฉพาะตัวนะครับแล้วก็นะครับมันก็จะมีพื้นและยกพื้นขึ้นสูงนะครับเพราะปกติสมัยก่อนเนี่ยอาการยกพื้นให้มีใต้ถุนเนี่ยถือว่าเป็นอะไรที่นะครับให้ความปลอดภัยนะครับแล้วก็ลักษณะของประตูบ้านก็จะเป็นประตูไม้แล้วก็มีกระจกนิดหน่อยนะครับแล้วก็สำหรับบันไดนะฮะก็จะมีบันไดขึ้นไปอยู่ 2 ด้านนั่นเองนะครับก็ถือว่าเป็นทรงไทยนะครับที่ค่อนข้างจะสวยงามและส่วนตรงที่หลังคานะฮะส่วนที่เป็นปลายหลังคาที่เป็นกระเบื้องด้านล่างเราก็จะใส่ลูกไม้ฉลุนะครับไปให้มองดูสวยงามนั่นเองนะครับก็เป็นแผ่นไม้ทั้งหมดเลยในการทำบ้านก็มีส่วนของกระจกนะครับเป็นบ้านที่ออกแบบด้วยนะครับโปรแกรม animation นั่นเองนะครับตอนนี้ให้เราเห็นมุมทุกๆมุมของบ้านนะครับในการเรียนรู้นะครับในการ render รูปภาพวีดีโอประมาณนี้ค่อนข้างจะใช้สเปคคอมที่ค่อนข้างสูงนะฮะเอ่อเราก็หมุนตัวบ้านออกมาได้ขนาดนี้ก็ดูสวยงามนะครับสำหรับบ้านสไตล์ทรงไทยนะครับก็หมุนให้ดูกันเห็นชัดๆเลยทีเดียวนะครับทุก 360 องศาจริงๆแล้วเราสามารถที่จะมองดูด้านบนก็ได้นะครับแต่ว่าต้องบอกว่าความแตกต่างระหว่างในกับโปรแกรมมายากับโปรแกรม roblox Studio นี้ก็แตกต่างกันเลยนะฮะเราไม่มีตัวละครที่จะเข้าไปดูในโปรแกรมอาญานะครับถ้าสมมุติว่าเป็น roblox Studio เราสามารถที่จะให้ตัวละครของ roblox นะครับเข้าไปดูนะครับในห้องลักษณะนะครับเป็นอย่างไรบ้างได้เลยครับแล้วแถมยังสามารถที่จะอนิเมทไหมครับการเปิดปิดประตูนะครับหรือว่าการทำวัตถุอะไรต่างๆนะครับ

  

ครับสำหรับหน้าในครั้งคราวหน้านะครับผมจะสร้างบ้านโดยใช้ roblox Studio ในการสร้างนะครับมากกว่าที่จะใช้โปรแกรมมายานะครับเพราะว่าอยากให้จริงๆแล้วอยากให้เพื่อนเห็นความแตกต่างระหว่างโปรแกรม animation โปรแกรมอื่นๆกับ roblox Studio ที่เราใช้กันให้เห็นความแตกต่างว่ามีความแตกต่างกันอย่างไรในการนำเสนอนะครับแล้วก็มีอันไหนที่น่าสนใจมากกว่ากันกับก็อยากให้เพื่อนเห็นความแตกต่างสำหรับโปรแกรม Blender นะครับผมเคยใช้อยู่แต่ว่าลักษณะก็ยังไม่ค่อยทันสมัยนะครับเท่ากับ roblox Studio นะครับเพราะว่าเหตุผลที่ใช้ระบบวิดีโอก็เพราะว่าวัตถุทุกวัตถุสามารถที่จะมีฟังก์ชันนะครับมีพื้นผิวมีอะไรมากกว่านะครับมีตัวเลือกมากกว่าแล้วก็แถมยังไม่พอสามารถที่จะอนิเมชั่นวัตถุเหล่านั้นให้มีลักษณะออกแตกต่างกันได้และสามารถยัง Import นะครับจากโปรแกรม animation จากโปรแกรมอื่นๆได้ด้วยนะครับอันนี้คือความนะครับแตกต่างระหว่างนะครับโปรแกรม animation ของมายากับอื่นๆนั่นเองนะครับ

 

^