วิดีโอที่น่าสนใจ

 

HOUSE’S DESIGN #7 “CONE HOUSE STYLE” (ออกแบบบ้าน : สไตล์บ้านทรงกรวย)

โปรดทราบ การใช้เครื่องคอมหรือมือถือเครื่องเดียว ดูหลายวิดีโอพร้อมกัน จะทำให้คุณไม่ได้รับค่าชมวิดีโอ

115

ผู้เช้าชม

0 / 4:48

ความยาววีดีโอ

0 บาท

รายได้เมื่อชมวีดีโอจบ

เกี่ยวกับวีดีโอ / สร้างรายได้

สร้างรายได้ : ทุกๆ 4 ชั่วโมง
ความยาววีดีโอ : 4 นาที 48 วินาที
ช่วงเวลา : ทุกๆ 4 ชั่วโมง

รายละเอียดวีดีโอ

 


ในคลิปวีดีโอนี้อยากจะนำเสนอวิธีการใช้ Future Graphic Design 3D Animation ในการออกแบบสร้างบ้าน ออกแบบโมเดลต่าง ๆ  โปรแกรม   future Graphic Design 3D   Animation เป็นส่วนหนึ่งของ roblox Studio โปรแกรมที่สามารถนำมาขึ้นรูปของวัตถุหรือว่าโมเดลต่างๆได้สำหรับครีเอเตอร์หลายๆคนที่ต้องการอยากจะออกแบบสร้างบ้าน ก็สามารถเข้าไปใน roblox Studio และสามารถใช้ฟังก์ชันต่างๆในการสร้าง เหมือนที่ผมทำอยู่ตอนนี้ Roblox ไม่ได้เป็นเกมส์อย่างเดียว แต่มีพื้นที่สำหรับครีเอเตอร์ที่มีความติดสร้างสรรค์ด้วย และในการนำเสนอนี้ ผมกำลังจะใช้มันออกแบบบ้านหลากหลายสไตล์ในแบบของผมเอง 

HOUSE’S DESIGN #7 “CONE HOUSE STYLE” (ออกแบบบ้าน : สไตล์บ้านทรงกรวย)

 สวัสดีครับในคลิปนี้นะครับเป็นคลิปที่ 7 แล้วนะครับสำหรับการสร้างบ้านนะครับโดยใช้โปรแกรมอาญาครับสำหรับบ้านในวันนี้ถึงจะสร้างก็คือออกจะออกในสไตล์ของนะครับบ้านทรงกรวยนะครับก็คือเป็นลักษณะของกรวยแล้วก็หลังจากนั้นเราก็จะใส่นะครับอ่าตัวบ้านหนูไปนะครับอันนี้ก็จะเป็นแบบรูปแบบคร่าวๆนะครับก็จะมาดูนะครับว่าหน้าตาของบ้านทรงกรวยจะออกเป็นลักษณะแบบไหนนะครับเดี๋ยวเราจะมาเริ่มต้นกันเลยตั้งแต่แรกๆเลยนะครับมีก็เป็นภาพที่มองเห็นในแต่ละมุมนะครับถ้านำเสนอเนื้อหาและต้องให้เห็นภาพในแต่ละมุมนั่นเองนะครับวิธีการก็คงจะเริ่มตั้งแต่นะครับทานเลยทีเดียวเนี่ยลักษณะของฐานก็จะมีเสานะครับที่มีลักษณะเป็นทรงกลมนะครับด้านล่างก็จะออกเป็นทรงกลมแล้วก็เสาก็จะออกมาเป็นเอียงหน่อยๆนะครับเพื่อจะเข้าไปสู่ศูนย์กลางตรงปลายข้างบนนะครับในชั้นทำก็จะออกมาเป็นรูปของวงกลมก่อนที่ฐานค่อนข้างจะจะต้องนะครับมีเสาตรงกลางนะครับ 4 เสานะครับที่จะทำยันไว้นะครับสำหรับเสาเอียงนะฮะ
 
หลังจากนั้นนะครับเมื่อได้นะครับเสาร์ค้ำสำหรับหน่อยครับตรงนี้เราก็ปิดพื้นดินนะครับเพราะมันปิดให้เล่นเสร็จปั๊บแล้วก็มันก็จะออกมาเป็นแบบนี้นะครับจะเห็นในตัวบ้านนะครับผมจะทำให้เป็นวงกลมนะครับในตัวบ้านก็จะได้มองเห็นชัดขึ้นในเป็นสีน้ำตาลนะเป็นพื้นบ้านก็หลังจากนั้นเราก็ใส่กระจกลงไปนะเป็นประตูกระจกและทั้งสองด้านหน้าด้านหน้าด้านหลังและส่วนทางด้านข้างนะฮะก็จะเป็นในลักษณะของผนังเอียงนะครับก็มีรูปสีชมพูนะคะที่เป็นผนังด้านหน้าก็จะเป็นสีเหลืองนะครับและแล้วเราก็จะปิดในส่วนที่เป็นชั้นแรกไปเรียบร้อยแล้วนะครับทีนี้มาดูชั้นบนบ้างนะลักษณะของชั้นบนจะมีลักษณะเป็นและค่ายเดียวกันนะฮะก็มีเสาเอียงนะครับเหมือนกับกรวยชั้นล่างนะครับในชั้นที่ 2 นี้ก็พื้นที่ก็จะแคบลงมานะครับผมคิดว่าก็น่าจะมีบันไดอยู่ข้างในนะครับแล้วก็เราได้อีก 1 ห้องนะครับต่อมาก็สู่ชั้นข้างบนสุดแล้วนะฮะน่าจะเป็นชั้นที่ 3 ชั้นที่ 3 นี้ก็จะทำลักษณะเหมือนกันนะฮะก็คือมีเสาเอียงและตรงกลางก็จะมี 2 มาชั้นที่ 3 นี้ไม่มีเสาละนะครับจริงๆผมคิดว่าน่าจะเป็นแบบบ้านใต้หลังคาไปเลยนะแล้วก็ใส่นะครับกระจกบ้านกระจกนะครับเอ้ยหน้าต่างกระจกนะครับให้เรียบร้อยแล้วก็ใส่ตรงปลายยอดให้เป็นแหลมนะครับและนี่ก็คือหน้าตาของบ้านนะครับผมจะใส่สีให้เป็นกรวยสีออกสีส้มแล้วกันนะเพราะว่าก็จะเหมือนโกยนะตามถนนทั่วไปนะครับนี่ฮะพื้นที่ใช้สอยก็ในส่วนของอ่าชั้นล่างสุดในพื้นที่ใช้สอยก็จะเยอะหน่อยในนี้น่าจะมีบันไดขึ้นมาแต่ว่าเดี๋ยวค่อยเพิ่มเติมแล้วกันนะครับ
 
เดอะมอลล์ในโปรแกรมมายานี้ครับเราไม่สามารถที่จะเข้าไปดูในบ้านแต่ละชั้นได้นะครับแล้วก็ผมคิดว่าบ้านทรงสวยก็จะมีส่วนที่ขาดหายไปคือน่าจะเป็นบันไดขึ้นไปในแต่ละชั้นนะครับเพราะว่าถ้าไม่มีบันไดขึ้นก็คงจะลำบากนะครับและนี่คือความแตกต่างระหว่างโปรแกรมมายากับโปรแกรมตัวบล็อกสตูดิโอนะครับสิ่งที่ผมอยากจะให้เพื่อนเห็นก็คือตอนที่ผมทำตอนนี้ก็คือผมทำเป็นโปรแกรมมายานะครับผมใช้โปรแกรม animation ของ Maya ซึ่งนะครับฟังก์ชั่นสำหรับการใช้มีค่อนข้างจะไม่ค่อยเยอะนะฮะจะมีอะไรที่ค่อนข้างจำกัดนะครับแต่ว่าสำหรับ roblox Studio เนี่ยนะครับเราสามารถที่จะใช้ฟังก์ชั่นหลายๆฟังก์ชั่นหน่อยครับกับวัตถุแต่ละวัตถุซึ่งวัตถุและวัตถุเนี่ยเรายังสามารถที่จะ animate วัตถุเหล่านั้นได้ด้วยนะครับอย่างประตูเนี่ยนะครับถ้าผมสร้างขึ้นมาผมสามารถที่จะใช้ฟังก์ชันในการ animate ประตูให้เปิดปิดได้ไหมครับแต่สำหรับมายานี้นะครับเป็นนะครับอ่าโปรแกรมที่ค่อนข้างจะเก่าในสมัยก่อนนะเริ่มแรกในการสร้างโปรแกรม animation แล้วก็การ Animation เนี่ยมันจะต้องมีงานในลักษณะของการนะครับอ่าใช้โค้ดนะสำหรับในการที่จะนะครับเป็นโค้ดหรือบอกสูตรนั่นเองนะครับในการที่จะ Anime ในแต่ละอย่างนะครับก็ค่อนข้างจะลำบากพอสมควรนะครับสำหรับการสร้างบ้านในโปรแกรมมายาหรือว่าการทำ animation ในโปรแกรมมายานะครับแต่ก็ไม่เป็นไรนะฮะในข่าวหลังนะครับผมก็จะให้เห็นความแตกต่างระหว่าง 2 โปรแกรมนี้เท่านั้นเองนะครับ
 
จบไปแล้วนะสำหรับการสร้างบ้านกรวยนะครับใน EP ที่ 7 นะครับเป็น House Design  เป็นรูปบ้านแบบเป็นรูปกรวยนะครับแล้วก็เราจะมาดูว่าในแม่ค้าครั้งต่อไปนี้ผมจะใช้โปรแกรมมายาอยู่นะครับอีกประมาณสัก 1 หรือ 2 Ep นะครับแล้วก็จะเพิ่มให้เห็นว่าในความแตกต่างระหว่างทั้ง 2 โปรแกรมเป็นยังไงบ้างนะครับแล้วค่อยมาเจอกันคลิปต่อไปครับ

 
^