วิดีโอที่น่าสนใจ

 

HOUSE’S DESIGN #10 “A. LETTER HOUSE STYLE” (ออกแบบบ้าน : สไตล์บ้านตัว เอ)

โปรดทราบ การใช้เครื่องคอมหรือมือถือเครื่องเดียว ดูหลายวิดีโอพร้อมกัน จะทำให้คุณไม่ได้รับค่าชมวิดีโอ

252

ผู้เช้าชม

0 / 5:00

ความยาววีดีโอ

0 บาท

รายได้เมื่อชมวีดีโอจบ

เกี่ยวกับวีดีโอ / สร้างรายได้

สร้างรายได้ : ทุกๆ 6 ชั่วโมง
ความยาววีดีโอ : 5 นาที
ช่วงเวลา : ทุกๆ 6 ชั่วโมง

รายละเอียดวีดีโอ

 

 

HOUSE’S DESIGN #10 “A. LETTER HOUSE STYLE” (ออกแบบบ้าน : สไตล์บ้านตัว เอ)

 

สวัสดีครับในคลิปนี้นะครับผมจะพาทุกคนมาสร้างบ้านในจินตนาการของผมเองนะครับผมไม่แน่ใจในชีวิตจริงเนี่ยเขามีการสร้างบ้านแบบนี้หรือเปล่านะครับแต่ในวันนี้ผมอยากจะนำเสนอนะครับอนิเมชั่น 3 มิติฟีเจอร์กราฟฟิกดีไซน์ Animation 3 มิตินะครับอีกมุมนึงในการแข่งขับสร้างบ้านโดยใช้สนามโปรแกรม Maya ซึ่งเป็นโปรแกรมอนิเมชั่นนะครับโดยใช้กราฟิกที่มีอยู่นะครับมาใช้ในการสร้างนะครับเราก็จะมาดูว่าบ้านจริงๆแล้วผมต้องบอกไว้ก่อนนะครับบ้านพรุ่งนี้เป็นบ้านอยู่ในจินตนาการนะครับผมไม่รู้ว่ามันจะสามารถสร้างได้ในจินตนาการในชีวิตจริงมากน้อยแค่ไหนนะครับแต่ว่าก็ลองสรรสร้างดูนะครับเป็นจินตนาการที่เกิดขึ้นนะครับผมเริ่มโดยที่นะครับการสร้างฐานก่อนนะครับมีบ้านที่ผมจะสร้างตอนนี้ผมจะให้ชื่อบอกว่าเป็นบ้านอักษรตัว a นะครับอักษรตัว a เป็นอักษรตัวแรกนะที่อยู่ในภาษาอังกฤษและเป็นพยัญชนะอักษรตัวแรกนะครับที่อยู่ในภาษาอังกฤษตัวอักษร A ซึ่งผมคิดว่าหลายคนคงจะนึกภาพออกนะครับว่าหน้าตาของตัวเองจะมีลักษณะเป็นแบบนี้นี่เองนะครับ

 

เอาล่ะเดี๋ยวเรามาเริ่มกันเลยนะครับก็ผมเริ่มที่จะสร้างฐานก่อนนะครับลักษณะของฐานก็นะครับก็ต้องมีการเทนะครับตอม่อที่เป็นฐานใหญ่ๆให้มันอยู่ในใต้ดินเลยนะผมเปิดดินออกแล้วกำลังจะเพิ่มเสาขึ้นมาแล้วก็ปิดดินนะครับซึ่งแน่นอนฮะลักษณะเสาที่ผมใช้ก็จะเป็นฐานเสาและเสาฐานะ 4 ต้นนะครับมี 2 ฝั่งตัว a นี่ผมคิดว่าหลายคนคงนึกภาพออกเป็น a ตัวใหญ่นะฮะไม่ใช่ a ตัวเล็ก A ตัวใหญ่นะครับโอเคก็อย่างตามที่เห็นอะไรนะครับมี 2 ทางแล้วก็ในชั้นแรกนะครับในชั้นแรกก็คือนะครับขึ้นไปชั้นที่ 2 นะฮะมันก็จะลดต่ำลงไปนะเงินแล้วก็แน่นอนหาการขึ้นจะไปอยู่ชั้นบนสุดเราก็ต้องมีบันไดนะผมสร้างบันไดไว้ในตัวบ้านเลยทีเดียวนะครับตอนนี้ก็จะออกมาในรูปร่างของเอ๋แล้วนะครับแล้วส่วนที่เพื่อนเห็นตอนนี้ก็คือนะครับก็มีหลังคานะครับสรุปแล้วนะฮะก็ถ้าจะสร้างตัวเองก็ต้องสร้างให้อยู่ใน 3 ชั้นในครับล้อก็ลักษณะของบ้านนะที่จะออกมาตามจินตนาการก็คือจะต้องอยู่ในรูปของเอียงด้วยนะความลาดเอียงของบ้านด้วยนะครับแต่ถ้าเกิดเราดูโครงสร้างภายในเสาร์ที่ผมสร้างขึ้นมานี้ก็ค่อนข้างจะชัดเจนนะฮะมีความโด่งแบบว่าทางด้านนอกแค่นั้นเองนะครับที่จะออกมาในรูปของตัวอักษร A อย่างที่เห็นนะครับ

 

เอาเป็นว่าตอนนี้หน่อยครับเราก็นะครับเห็นแล้วนะว่ามีอยู่ 3 ชั้นนะครับเราก็ผมจะย้อนกลับไปนะเห็นภาพที่แบบนะครับด้านในอีกไหมครับเนี่ยส่วนหน้าต่างนะครับหน้าต่างในแต่ละชั้นนะครับมันก็จะสามารถทำให้เราเห็นได้ในพื้นที่ใช้สอยแต่ต้องบอกว่าในตอนนี้ผมยังไม่ได้ใส่พวกเตียงนอนหรืออ่านอุปกรณ์ที่อยู่ภายในบ้านเป็นอย่างไรนะครับแล้วเดี๋ยวเราจะลองใส่ดีไหมก็ต้องมาดูนะครับผมมีเวลาน้อยเดียว 5 นาทีในการสร้างครับแต่อ่าไม่ได้ใส่อุปกรณ์เข้าไปนะครับหมายถึงว่าเฟอร์นิเจอร์หรืออะไรแต่ไม่ได้ใส่เข้าไปนะครับตอนนี้ให้เห็นแค่โครงสร้างของมันก็พอแล้วก็โอเคเริ่มตั้งแต่จริงๆแล้วก็จะจบแล้วนะครับเพราะว่าผมกำลังนะครับตามที่จะทำให้นะครับกลับไปสู่เริ่มแรกนะครับแน่นอนเลยครับก็จะมีฐานเกิดขึ้นก็ต้องบอกว่าบ้านที่ผมใช้เหมือนนี้เป็นบ้านอยู่ในจินตนาการนะครับอุปกรณ์เอ่อหรือว่านะครับวัตถุวัสดุที่ใช้ในการสร้างงานก็จะต้องบอกว่ามันเป็นการแกะออกแบบแค่นั้นเองนะครับแต่เราไม่ได้คำนวณว่ามันควรจะรับแรงกดแรงบีบหรือว่าแรงพื้นเอียงอะไรได้น้อยแค่ไหนเราก็พยายามสร้างตามแต่ถ้าความเป็นจริงนะครับ

  

ก็จบไปแล้วนะครับการสร้างบ้านโดยใช้โปรแกรมมายานะครับเป็นการสร้างโดยจินตนาการนะครับก็คือบ้าน a นั่นเองนะครับผมไม่ได้ใช้ roblox Studio สร้างบ้านเองนะครับแต่ว่าแค่ให้เพื่อนๆเห็นในคำว่านี่เป็นบ้านที่อยู่ในจินตนาการแต่เราก็ไม่ได้เข้าไปดูในด้านในแล้วเพราะว่าผมไม่ใช้ roblox Studio ในการสร้างนะครับแต่ว่าก็ยังไงให้เป็นที่เห็นว่าจินตนาการในการสร้างบ้านมีลักษณะอย่างนี้พื้นที่ใช้สอยในบ้าน a นะฮะก็ยังมีอยู่ 3 ชั้นนะนี่สรุปให้ง่ายๆนะครับก็มีอยู่ 3 ชั้นนะครับในชั้นที่ 1 ก็จะมีพื้นที่ในการใช้สอยเยอะพอสมควรนะครับในชั้นที่ 2 ก็จะลดลงมาเพราะว่าพื้นที่มันจะแคบลงไปเรื่อยๆนะครับเพราะในชั้นที่ 3 นี้ก็มีแค่ห้องเดียวนะครับแต่ผมไม่ได้ใส่เฟอร์นิเจอร์เลยลงไปนะครับก็จบไปนานนะครับสำหรับการนำเสนอบ้านในจิตนาการก็คือบ้านอักษรตัวแรกของอังกฤษก็คือ A

 

สำหรับในคลิปถัดไปนะครับผมก็คงจะกะว่าจะสร้างให้มันมีความแตกต่างกันก็คือนะลองดูว่าอักษรตัวที่ 2 จะเป็นยังไงบ้างแล้วก็ตัวที่ 3 จะเป็นยังไงบ้าง b c b อักษรตัวใหญ่นะครับ B แล้วอักษรตัวใหญ่อีกตัวหนึ่งก็คือ C เรามาดูกันนะครับว่ามันจะมีลักษณะเป็นยังไงเจอกันคลิปหน้าครับบ๊ายบาย

 

^